Argentina 1-0 Bỉ: Phút lóe sáng của Higuain

Chỉ với khoảnh khắc lóe sáng ở đầu trận, Higuain đã mang về bàn thắng duy nhất, giúp Argentina vượt qua Bỉ để tiến vào vòng bán kết.

Bước vào trận đấu với ĐT Bỉ, Messi và Di Maria là những cái tên được nhắc tới nhiều nhất sẽ giúp Argentina chiến thắng. Tuy nhiên, Higuain lại bất ngờ nổi lên là người hùng của Albiceleste trong trận đấu này.


Bàn thắng duy nhất tới từ khoảnh khắc xuất thần của chân sút đang khoác áo Napoli giúp Argentina vượt qua thử thách khó khăn tới từ châu Âu, qua đó góp mặt ở bán kết, lần đầu tiên kể từ World Cup 1990.

 Ở trận đấu này, HLV Sabella có một vài điều chỉnh khi sử dụng trung vệ Demichelis và tiền vệ phòng ngự Biglia ngay từ đầu. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, “tướng” Wilmots cũng tin tưởng Mirallas bên hành lang cánh phải, thay vì Mertens.

ĐT Bỉ chủ trương đánh phủ đầu Argentina ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, chiến thuật có phần mạo hiểm này đã trừng phạt họ. Ngay ở phút thứ 8, đại diện Nam Mỹ đã có bàn thắng mở tỷ số.

Đường chuyền hỏng của Di Maria bất ngờ tạo điều kiện cho Higuain tung ra cú vô lê đẹp mắt, khiến thủ thành Courtois chỉ biết đứng im nhìn bóng bay vào lưới.

Trong những phút tiếp theo, hàng thủ ĐT Bỉ liên tục phải đối diện với sóng gió. Phút 28, Di Maria đứng trước cơ hội vô cùng thuận lợi sau đường chọc khe của Messi. Dù vậy, tiền vệ của Real Madrid đã quá chậm chạp và không vượt qua được sự truy cản của Kompany.

Phút 33, Argentina gặp tổn thất lớn khi Di Maria dính chấn thương và phải rời sân, vào thay cho anh là Enzo Perez.

Dù rất cần bàn thắng nhưng ĐT Bỉ lại thể hiện lối chơi nhạt nhòa, họ gần như không gây được bất kỳ sự nguy hiểm nào cho thủ thành Romero của Argentina. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Albiceleste.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Bỉ dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng Argentina lại tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Higuain đứng trước hai tình huống thuận lợi nhưng đều không thành công, trong đó có pha dứt điểm trúng xà ngang ở phút 55.

Ở phút 60, HLV Marc Wilmots đã tung liên tiếp hai cầu thủ Lukaku và Mertens hòng thay đổi tình hình. Tuy vậy, ĐT Bỉ vẫn tấn công khá đơn giản và để Argentina dễ dàng hóa giải. Lối chơi của “Quỷ đỏ” dựa chủ yếu vào những pha treo bóng cho Fellaini để cầu thủ này làm tường cho đồng đội.

Phút 75, HLV Marc Wilmots tung vào con bài cuối cùng mang tên Chadli thay thế Hazard. ĐT Bỉ dồn toàn lực công phá khung thành Argentina. Ngay cả trung vệ Van Buyten cũng tham gia tấn công như tiền đạo.

Tuy nhiên, điều đó giúp Argentina có vài pha phản công nguy hiểm. Trong những phút cuối, Messi có cơ hội vô cùng thuận lợi để lập công, khi đối mặt với thủ thành Courtois nhưng “siêu sao” của Barcelona đã dứt điểm không thành công.

ĐT Bỉ cũng có cơ hội đáng chú ý trong những phút bù giờ nhưng pha căng ngang của Lukaku đã bị hàng thủ Albiceleste hóa giải. Họ đành chấp nhận trận thua đầy xứng đáng trước đối thủ trên cơ.

Trong khi đó, với chiến thắng này, Argentina đã lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup kể từ năm 1990. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Hà Lan và Costa Rica.

Với bàn thắng duy nhất trong trận đấu này cùng việc thi đấu khá tích cực, tiền đạo Higuan đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 8 điểm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.