Bộ mặt nào sẽ chờ đón Diego Costa tại Chelsea?

Ngay sau khi đặt chân tới Chelsea, Diego Costa đã bày tỏ quyết tâm thành công của mình. Nhưng với những cái dớp không mấy suôn sẻ của các tiền đạo đi trước, chưa ai biết bộ mặt nào sẽ chào đón anh tại Stamford Bridge.


Những cơ hội mới đang chờ đón

Dù Chelsea là kẻ chiến bại của Atletico tại Champions League năm ngoái, họ cũng không vô địch Premier League như những gì đội chủ sân Vicente Calderon đã làm được tại La Liga. Nhưng cho dù thế nào đi nữa thì việc cập bến đội chủ sân Stamford Bridge vẫn là nấc thang đi lên trong sự nghiệp của tiền đạo người Tây Ban Nha. Bởi nói gì thì nói, so với đội bóng thành Madrid, The Blues vẫn là đội bóng có tiềm lực mạnh hơn rất nhiều. 

Quả thật, so với Atletico, The Blues không chỉ giàu có hơn gấp bội, mà đội hình của họ cũng mạnh hơn hẳn. Nếu những thành công của thầy trò Diego Simeone gặt hái được ở mùa giải vừa qua vẫn chỉ được xem là những thành công mang tính thời vụ và khả năng duy trì sức mạnh đó vẫn là một dấu hỏi lớn, thì Chelsea lại đang ở một chiều khác hẳn. Họ có thể thất thế trước Man City, Atletico ở mùa trước, nhưng với sự bổ sung nhân sự rầm rộ ở mùa hè này, Chelsea được dự báo sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Cập bến Chelsea, nghĩa là Costa sẽ có cơ hội được thi đấu cho một đội bóng luôn duy trì được một vị trí trong tốp 4 của Premier League và thường xuyên vào sâu tại Champions Legue, do đó cơ hội dành cho anh sẽ rất rộng mở. Điều đó có nghĩa sự nghiệp của anh sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Không những vậy, Costa còn có cơ hội nhận được sự phục vụ của những chân chuyền hàng đầu thế giới như Hazard, Oscar, Fabregas… đó sẽ là cơ hội để anh nâng cao hơn nữa hiệu suất ghi bàn của mình.

Costa đang nhận được rất nhiều kỳ vọng. 
Điểm mạnh nổi bật của Costa chính là khả năng ghi bàn trong khu vực 16m50. Thống kê cho thấy trong số 32 bàn thắng mà anh ghi được cho Atletico ở mùa giải năm ngoái thì có tới 55% trong số đó được thực hiện trong vòng cấm địa đối phương. Và hiệu suất đó được dự báo sẽ được nâng cao hơn nữa trong màu áo The Bleus.

Gánh nặng lịch sử đè lên vai

Costa là một chiến binh đúng nghĩa, và điều này hứa hẹn giúp anh phù hợp với sơ đồ chiến thuật của Mourinho. Chiến lược gia người Bồ với tư duy bóng đá phòng thủ phản công của mình rất cần một mẫu tiền đạo như Costa. Điểm qua sự nghiệp huấn luyện có thể thấy Người đặc biệt rất thích những tiền đạo có ưu thế về sức mạnh và tinh thần chiến đấu kiểu như Drogba, Eto’o (hồi còn đỉnh cao phong độ ở Inter) hay Benzema ở Real Madrid. Chỉ những tiền đạo luôn ra sân với tinh thần quả cảm như vậy mới giúp Mou chơi thứ bóng đá theo ý muốn và gặt hái những thành công. Giờ đây, ông đang tìm thấy ở Diego Costa những phẩm chất tương tự. Một cây săn bàn hàng đầu, mang trong mình sức mạnh của một “chiến binh”. Costa không có cái tôi lớn như kiểu Ronaldo hay Ibrahimovic và đã từng chơi hay ở một đội bóng có phong cách thi đấu rất giống Chelsea của Mou là Atletico. 

Nhưng vấn đề là: Để có thể tỏa sáng như những gì đã làm được dưới trướng Simeone, Costa sẽ phải vượt qua được những ám ảnh mà các tiền đạo đi trước đã từng thất bại tại Stamford Bridge.

Chelsea là mảnh đất lành cho rất nhiều tiền vệ và hậu vệ tỏa sáng. Nhưng đây lại chính là mãnh đất dữ với các tiền đạo xuất sắc. Kể từ khi mua lại Chelsea vào năm 2003, ông chủ Abramovich đã bỏ ra rất nhiều tiền để chiêu mộ những tiền đạo hàng đầu thế giới như Drogba, Shevchenko, Eto’o, Crespo, Torres… nhưng chỉ mỗi tiền đạo người Bờ Biển Ngà chứng tỏ được giá trị của mình (trong 8 năm chơi bóng ở Chelsea anh ghi được 157 bàn/244 trận), những người còn lại theo nhiều cách khác nhau đều để lại sự thất vọng lớn. Trong đó điển hình chính là trường hợp của Torres – người đồng đội của Costa trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Hy vọng, sự xuống dốc không phanh của những tên tuổi lẫy lừng như Shevchenko, Crespo, Torres sẽ là bài học bổ ích cho chân sút gốc Brazil này, để anh không đi theo “vết xe đổ” của nhiều tiền đạo đi trước.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.