Công Vinh nổ súng giúp SLNA có 1 điểm nghẹt thở

Tưởng như lần đầu tiên trong lịch sử phải nhận thất bại trước Hà Nội T&T, nhưng đúng ở những phút cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Lê Công Vinh đã kịp tỏa sáng, mang về trận hòa 1-1 cho đội bóng xứ Nghệ


Trong lịch sử đối đầu, thầy trò HLV Hữu Thắng chưa từng để thua trận nào trước HN T&T, bất kể sân nhà hay sân khách. Với quyết tâm lọt vào tốp 3 mùa giải năm nay, đội bóng xứ Nghệ đã sẵn sàng tiếp đón đội bóng nhiều duyên nợ đến từ thủ đô.

SLNA ra quân với đội hình không phải là mạnh nhất, với việc vắng trung vệ Mạnh Hùng, hậu vệ Đình Hoàng và tiền đạo ngoại Emil vì chấn thương và thẻ phạt. Trong khi đó, đội khách cũng vắng thủ môn Dương Hồng Sơn.

CĐV Nghệ An tới sân rất đông để tiếp lửa cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Chính sự cổ vũ này đã giúp đội chủ nhà nhập cuộc với tốc độ nhanh, chơi tấn công ngay từ đầu.

HN T&T (áo trắng) chưa từng thắng SLNA

Trong khoảng 10 phút đầu của trận đấu, SLNA là đội chiếm được thế trận. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chưa tạo ra được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương. Chơi rất quyết tâm nhưng những nỗ lực của SLNA sớm bị dội một gáo nước lạnh.

Phút 13, từ tình huống tấn công trung lộ, tiền đạo Samsom của HN T&T bị ngã trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài đã chỉ tay vào chấm đá phạt khi cho rằng Ngọc Đức phạm lỗi. Các cầu thủ SLNA đã phản ứng quyết liệt nhưng trọng tài không thay đổi quyết định của mình.

Chính Samson đã dứt điểm quyết đoán trên chấm đá phạt, mở tỷ số 1-0 cho HN T&T.

Phút 25, Hồng Việt bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa rất đáng tiếc cho SLNA, với pha dứt điểm vọt xà ngang ở tình huống đối mặt thủ môn đội khách.

Hai đội tích cực tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân, có rất nhiều pha va chạm nguy hiểm của cầu thủ 2 đội. Trong quá khứ, những trận đấu giữa SLNA và HN T&T luôn diễn ra căng thẳng.

Những phút cuối hiệp 1, SLNA vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội chủ nhà tỏ ra khá bế tắc trong các phương án tấn công. 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về HN T&T.

Dẫn trước 1 bàn, HN T&T chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong những phút đầu hiệp 2, đội khách thậm chí còn sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản những đợt tấn công của đội chủ nhà. Phút 53, HLV Hữu Thắng có sự thay đổi người đầu tiên, khi tung Thế Cường vào sân thay cho Hồng Việt, nhằm gia tăng sức mạnh tuyến giữa.

HLV Hữu Thắng tiếp tục có sự thay đổi người ở tuyến giữa, khi tung Như Thuật vào thay cho Sỹ Sâm. Trong những phút vừa qua, đội chủ nhà gia tăng được sức ép nhưng chưa đủ để có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Phút 71, tới lượt Phi Sơn được tung vào sân. Như vậy, HLV Hữu Thắng đã có liên tiếp 3 sự thay đổi người đều ở tuyến giữa, nhưng lối chơi của đội chủ nhà không được cải thiện là bao.

Trong thế trận bế tắc, SLNA cũng không thực hiện thành công tình huống đá phạt ở phút 78. Từ khoảng cách khoảng 20m, Công Vinh dứt điểm trúng hàng rào đội khách đưa bóng đi hết đường biên ngang.

Công Vinh ghi bàn thắng quý hơn vàng, mang về 1 điểm cho SLNA

Tưởng như cầm chắc thất bại trên sân nhà, nhưng ở những phút cuối hiệp 2, tiền đạo Công Vinh đã kịp tỏa sáng với bàn thắng quý hơn vàng.

Phút 87, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Thế Nhật, Công Vinh trong tư thế không ai kèm đã đánh đầu vào góc gần, hạ gục thủ môn Văn Công, gỡ hòa 1-1 cho SLNA. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với trận hòa này, SLNA tiếp tục kéo dài chuỗi 8 trận bất bại, trong khi Hà Nội T&T dù vẫn đứng đầu BXH, nhưng nguy cơ mất ngôi số 1 vào tay B.Bình Dương, nếu đội bóng của HLV Lê Thụy Hải giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai.

Ở trận đấu còn lại, SHB Đà Nẵng vượt qua Hải Phòng với tỷ số 2-1, Thanh hóa bất ngờ gục ngã trước ĐTLA 0-2.

Đội hình xuất phát:

SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Ngọc Đức, Sỹ Sâm, Moreira, Quang Tình, Hồng Việt, Công Vinh, Voinea.

Hà Nội T&T: Văn Công, Quốc Long, Văn Biển, Cyrus, Văn Hiếu, Sỹ Cường, Hector, Ngọc Duy, Văn Quyết, Samson, Gonzalo.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.