James Rodriguez: Đã tới lúc vươn ra biển lớn

 Ở World Cup 2014 này, James Rodriguez đã cho cả thế giới thấy anh là một trong những ngôi sao sáng nhất giải. Vì thế, tấm áo AS Monaco có lẽ đang dần trở nên "chật chội" với anh, khi tiền vệ này xứng đáng được chơi bóng ở những môi trường đẳng cấp hơn nữa.



Sự tỏa sáng của James Rodriguez trong thời gian qua chính là một trong những điểm sáng lớn nhất ở World Cup lần này, khi mà bóng đá hiện đại không còn quá đề cao vai trò của những cầu thủ "số 10" nữa. Với lối chơi bóng thông minh, cộng thêm nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đang làm rất tốt cầu nối giữa tuyến phòng ngự và tấn công. Không chỉ có thế, trong vai trò nhạc trưởng của đội, anh đã có 2 pha kiến tạo cùng với đó là 6 bàn thắng tính đến thời điểm này.
James Rodriguez có màn trình diễn tuyệt vời tại World Cup 2014
James đang tạm vươn lên dẫn đầu giải Vua phá lưới, trên cả Messi, Neymar và Mueller. Anh đã tỏa sáng rực rỡ khi có cú đúp giúp Colombia đánh bại đội bóng cùng khu vực Nam Mỹ Uruguay 2-0, để đội nhà lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết. Trong hai pha lập công đó, bàn đầu tiên xứng đáng được ca ngợi là tuyệt phẩm. Khi hậu vệ Uruguay phá bóng không thành công, đến vị trí Abel Aguilar, tiền vệ này dùng đầu chuyền nhanh cho James Rodriguez. Sau một pha hãm bóng bằng ngực, James Rodriguez xoay người thực hiện pha bắt vô lê hạ gục thủ môn Fernando Muslera.

Tiếc là sau vòng tứ kết, Colombia của James đã chính thức bị loại bởi chủ nhà Brazil. Anh vẫn là người chơi hay nhất dù đã bị Fernandinho theo kèm rất sát và không thể tỏa sáng rực rỡ như các trận đấu trước đó. Tuy nhiên, 1 bàn thắng của anh là không đủ, khi cặp trung vệ của Brazil còn xuất sắc hơn. Với thành tích vào đến tứ kết, xem như Colombia cũng đã có một kì World Cup thành công ngoài mong đợi, với màn thể hiện tuyệt vời của "số 10" James Rodriguez.

Ở cấp độ CLB, James đang chơi bóng cho AS Monaco của Pháp. Mùa Hè năm ngoái, đội bóng này đã chi tới 91 triệu USD để mua anh và Joao Moutinho. Tuy nhiên, trong thời gian qua đã xuất hiện không ít thông tin anh sẽ chuyển tới một trong những CLB hàng đầu châu Âu bởi màn trình diễn quá ấn tượng tại World Cup. James cũng cho biết anh sẽ rất vui nếu như được chơi bóng trong màu áo CLB Real Madrid. Ngoài ra, những Manchester United, Liverpool cũng đang trực chờ để đàm phán với anh.

Mùa hè này thực sự là một dịp thích hợp để James Rodriguez quyết định cho tương lai của mình. Anh đã cho cả thế giới chứng kiến tài năng của mình ở một sân khấu lớn như World Cup và anh có quyền mong muốn được chơi bóng ở những môi trường đẳng cấp cao hơn Ligue 1. Nước Pháp có thể là một bước đệm cho anh dần phát triển, nhưng muốn được tiến đến trình độ cao hơn, James cần cân nhắc những lựa chọn từ La Liga (Real) hay Premier League (M.U, Liverpool). Ở những nơi đó, tiền vệ Colombia sẽ phải tự trau dồi bản thân hơn, phải nỗ lực hết sức để giành cơ hội thi đấu để gặt hái các danh hiệu cao quý.

Ở cái tuổi 23, đã đến lúc thích hợp để James Rodriguez vươn mình ra "biển lớn", bắt đầu hành trình trở thành một ngôi sao thực thụ của thế giới bóng đá.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.