Man United 3-2 Roma: Trận đấu của những siêu phẩm

Với sự tỏa sáng của các ngôi sao Rooney, Mata và đặc biệt là tân binh Ander Herrera, Man United đã giành thắng lợi khá dễ dàng trước Roma trong trận đấu đầu tiên của họ ở giải giao hữu International Champions Cup.

M.U dưới thời Louis van Gaal đã gây ấn tượng mạnh ngay trong trận đấu đầu tiên khi hủy diệt LA Galaxy 7-0 hôm thứ Năm vừa qua. Đêm nay, dù vào trận với mục tiêu thử nghiệm đội hình là chính, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn chơi rất tốt với lối đá cực kì khó chịu.

Thực sự thì Roma mới là đội thi đấu lấn lướt hơn và tạo ra không ít cơ hội trong hiệp một. Nhưng các cơ hội của đội bóng đến từ Italia lần lượt bị Mattia Destro bỏ lỡ đáng tiếc.


Gần như M.U không thể tung nổi một cú sút vào về phía Roma trong 30 phút đầu. Hàng tiền vệ của họ với Tom Cleverley mang băng đội trưởng tỏ ra lép vế trước sức trẻ và sự quyết liệt của Roma trong khi hàng thủ lại thi đấu khá chệch choạc. Tuy nhiên, chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng của Rooney, M.U mới là đội vươn lên dẫn trước. Phải thừa nhận là cú sút xa của R10 phút 36 quá đẹp mắt và rất khó để cản phá.

Chỉ 3 phút sau bàn mở tỉ số, Rooney có đường chuyền dài chính xác cho Juan Mata lốp bóng kĩ thuật nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Phút 45, tỉ số đã là 3-0 nghiêng về M.U. Herrera tạo dấu ấn với đường chuyền thông minh cho Welbeck thoát xuống buộc hậu vệ Roma phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Rooney không mắc sai lầm nào để ghi cú đúp ở trận này.

Có thể thấy M.U dưới thời Van Gaal đã lột xác hoàn toàn với lối chơi ban bật ăn ý chứ không còn những pha tạt cánh vô hồn như thời David Moyes. Tân binh Herrera chính là hạt nhân trong đội hình với sự tinh tế, lối chơi đầu óc và kĩ thuật.

Sang hiệp 2, HLV Louis van Gaal đã thay gần như toàn bộ đội hình. Những trụ cột như Herrera, Rooney, Mata, Welbeck đều được ra nghỉ. Và khá dễ hiểu khi 'đội hình 2' M.U không thể hiện được nhiều và thi đấu dưới chân trước Roma.

Cuối cùng thì điều gì cần đến cũng phải đến. Phút 75, Ben Amos phải vào lưới nhặt bóng bởi cú sút ở ngay giữa sân của Miralem Pjanic. Có được bàn thắng, Roma thi đấu đầy hưng phấn. Tuy vậy, họ cũng chỉ có thêm một bàn thắng nữa ở phút 88 do công của Totti trên chấm 11m mà thôi và đành chấp nhận thất bại 2-3 trước Quỷ đỏ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.