Những điều rút ra sau chiến thắng của đội tuyển Argentina trước Bỉ

Với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Gonzalo Higuain, đội tuyển Argentina đã xuất sắc vượt qua đội tuyển Bỉ để qua đó ghi tên mình vào tốp bốn đội mạnh nhất. Sau 24 năm, đội bóng có biệt danh là “Albicelestes” mới có thể lọt vào đến vòng Bán kết. Và sau đây là những điều rút ra sau chiến thắng của Argentina trước Bỉ.


Dấu ấn của Sabella và vai trò mới của Messi

Những màn trình diễn trước đó của đại diện Nam Mỹ vẫn chưa mang đến sự thuyết phục đối với những người yên mến họ. Trong trận đấu này Sabella đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự cũng như chiến thuật của mình và điều đó đã mang đến hiệu quả giành cho đội tuyển Argentina. Alejandro Sabella vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Có tới ba sự điều chỉnh về mặt con người đó chính là việc ông không sử dụng tiền vệ Fernando Gago đá chính ngay từ đầu, thay vào đó là cái tên Lucas Biglia. Cùng với đó là sự xuất hiện của Demichelis nơi trung tâm hàng thủ để lấp vào khoảng trống của Fernandez để lại và Jose Basanta đá thay Rojo bên hành lang cánh trái.


Trong cách vận hành đội hình của mình, Messi không còn được đá nhô cao như trước đây nữa. Cầu thủ số 10 được kéo về đá thấp hơn và anh hoạt động khá xa khung thành. Messi đóng vai trò như một cầu thủ dẫn dắt lối chơi với những pha rê dắt của mình ở khu vực giữa sân. Cũng có lúc Messi giống như một tiền vệ thực hiện nhiệm vụ kiến tạo bóng dành cho các đồng đội. Trong hiệp một đã có rất nhiều tình huống Messi tung ra những đường chuyền rất thuận lợi giành cho Di Maria và Higuain đặt họ vào những tình huống trống trải có thể tung ra cú dứt điểm. Rõ ràng với cách chơi này Messi đã thể hiện khá tốt và lối chơi của Argentina cũng khởi sắc hơn.

Divock Origi và kỷ lục mới ở World Cup

Với việc ra sân trong đội hình xuất phát của Bỉ trong trận đấu với Argentina, cầu thủ trẻ Divock Origi đã lập nên một kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất được góp mặt trong một trận Tứ kết World Cup. Trước đó kỷ lục này đang được nắm giữ bởi huyền thoại người Brazil Pele. Divock Origi sinh năm 18-04-1995 và tính đến hôm nay anh vừa tròn 19 tuổi 78 ngày. Trong trận đấu này Divock Origi đã chơi khá mờ nhạt và đáng tiếc rằng anh đã không thể cùng với đội tuyển Bỉ đánh bại Argentina.

Sự mờ nhạt của Eden Hazard

Eden Hazard đang là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của đội tuyển Bỉ. Anh là niềm hy vọng rất lớn ở World Cup lần này. Thế nhưng trái với sự kỳ vọng mà người hâm mộ giành cho mình, tiền vệ đang khoác áo Chelsea đã có một kỳ World Cup không thành công. Những màn trình diễn đã qua thực sự là rất đáng thất vọng với Eden Hazard. Trong trận đấu Tứ kết quan trọng này, Eden Hazard đã chơi rất mờ nhạt và không để lại nhiều dấn ấn cá nhân của mình. Anh dường như mất hút trên sân và bị thay ra ở phút 75.
Gonzalo Higuain ghi bàn thắng đầu tiên ở World Cup năm nay

Bên cạnh thủ quân Messi, Gonzalo Higuain cũng là một trong những niềm hy vọng trên hàng công của đội tuyển Argentina. Người ta hy vọng Higuain sẽ toả sáng ở World Cup lần này như những gì anh đã thể hiện ở 4 năm trước đó. Sau 4 trận liên tiếp tịt ngòi cuối cùng Gonzalo Higuain đã toả sáng để ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho “Albicelestes”. Đó là một tình huống Higuain ra chân rất nhanh giống như bản năng của một sát thủ, cú đá hiểm và không cho thủ thành Courtois bất kỳ cơ hội nào. Higuain cũng đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi cầu thủ này dốc bóng dũng mãnh vượt qua Kompany và dứt điểm căng, quyết đoán. Đáng tiếc là bóng đi chạm xà ngang ra ngoài.

Argentina vào Bán kết sau 24 năm

Lần gần đây nhất đội tuyển “Albicelestes” lọt vào đến vòng Bán kết đó chính là World Cup 1990 ở Italia. Đó là giải đấu mà Argentina xuất sắc đi đến trận chung kết trước khi đánh bại bởi Công hoà Liên bang Đức. Trước đó Argentina đã vượt qua đội chủ nhà Italia trong một trận đấu nghẹt thở và chỉ được phân định ở những loạt đá luân lưu. Kể từ đó đến nay đã 24 năm trôi qua, Argentia vẫn chưa thể góp mặt ở vòng Bán kết. Và trong kỳ World Cup lần này, Alejandro Sabella đã xuất sắc ghi tên mình vào trận Bán kết.

Trước trận đấu này, đội tuyển Bỉ được dự báo sẽ là một đối thủ mang đến nhiều khó khăn cho Argentina. Thế nhưng sự xuất sắc của Messi cùng với sự toả sáng của Higuain đã giúp cho “Albicelestes” đánh bại đại diên châu Âu một cách thuyết phục. Thêm một lần nữa ở World Cup lần này.đội tuyển Argentina lại đánh bại đối thủ bằng một cách biệt tối thiểu. Hy vọng rằng đội bóng Nam Mỹ sẽ tiếp tục duy trì được mạch chiến thắng của mình để có thể đạt được thành tích cao ở kỳ World Cup lần này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.