Những tranh luận không hồi kết trong bóng đá

Trong bóng đá, có những cặp cầu thủ dù sinh ra cùng thời hay không cùng thời nhưng tài năng của họ vẫn là đề tài muôn thuở cho người hâm mộ tranh luận. Một câu hỏi thường trực khi nhắc về những cặp đôi ấy là: Ai xuất sắc hơn ai ?


Pele – Maradona

Khi chuẩn bị kỷ niệm 100 được thành lập, FIFA đã mở cuộc bầu chọn trên Internet xem ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20. Người được vinh danh là Diego Maradona (Argentina). Nhưng vì hình ảnh của danh thủ người Argentina này không được tốt nên FIFA đã tổ chức bình chọn lại và lần này Vua bóng đá Pele giành chiến thắng. Từ đó đã xảy ra những phản đối quyết liệt của Brazil và Argentina vì họ đều cho rằng huyền thoại nước mình là xuất sắc hơn. 

Xét về thành tích thì rõ ràng Pele với 3 chức VĐTG (là người duy nhất tới bây giờ có được thành tích ấy) và hơn 1000 bàn thắng trong sự nghiệp đã quá vĩ đại. Nhưng Maradona cũng in đậm vào tiềm thức người yêu bóng đá bởi những pha bóng thiên tài. Một mình ông đã đưa Argentina vô địch World Cup 1986 và vào chung kết 4 năm sau đó. Cho đến bây giờ, bàn thắng vào lưới tuyển Anh tại Mexico 86 vẫn là pha làm bàn đẹp nhất lịch sử World Cup. Dù FIFA đã công nhận cả hai đều là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20 nhưng không dẹp được sự tranh cải của người hâm mộ vì rõ ràng không có chuẩn mực nào chỉ rõ giữa Pele và Maradona ai vượt trội hơn. 

Messi – Ronaldo



Dường như số phận đã chọn người này để làm đối trọng của người kia. Đây là hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới từ năm 2008 tới nay khi cả hai chia nhau 6 QBV liên tiếp (Messi 4, Ronaldo 2). Cả hai đều sở hữu những kỹ năng chơi bóng siêu phàm và khả năng bùng nổ không giới hạn. Không chỉ bây giờ mà cả sau này họ cũng xứng đáng đứng trong hàng ngũ những ngôi sao xuất sắc nhất thế kỷ 21. Từ Argentina, Bồ Đào Nha tới những diễn đàn, người ta luôn tranh cải nảy lửa xem ngôi sao nào vượt trội hơn. Nhưng xem ra cuộc tranh luận còn kéo dài thêm nữa vì cả hai đều còn những ngày tháng đỉnh cao phong độ và còn khả năng tạo ra thêm những điều kỳ diệu trên sân cỏ.

Lampard – Gerrard

Đây có thể xem là hiện tượng của nước Anh khi họ có hai tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất thế giới. Nhưng đó lại không phải điều may mắn cho Anh khi cả hai chưa từng kết hợp tốt với nhau trong màu áo Tam sư. Ở cấp độ CLB, Chelsea của Lampard và Liverpool của Gerrard là những đối thủ ngang tài ngang sức với nhau. 

Cách chơi bóng của cả hai có nhiều điểm khá tương đồng và đều là trụ cột trong CLB của mình. Trong cuộc đời cầu thủ của mình, như có một sự sắp đặt, khi người này thăng thì người kia trầm. Đáng tiếc là mùa giải tới chúng ta không còn được thấy cuộc so tài giữa hai cầu thủ này khi Lampard đã chuyển sang giải nhà nghề Mỹ thi đấu.

Mỗi CĐV đều có một cách nhìn cho riêng mình. Chúng ta cũng đừng quá quan trọng chuyện ai xuất sắc hơn ai mà hãy tận hưởng những điều tuyệt vời mà họ đã làm cho bóng đá thế giới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.