V-League 2014: Công Vinh khiến bầu Hiển khóc hận

Pha lập công quý giá của đội trưởng Lê Công Vinh chỉ 3 phút trước khi hết giờ đã giúp Sông Lam Nghệ An nối dài mạch trận bất bại trước Hà Nội T&T. Trong khi đó, để mất điểm phút cuối, ngôi đầu bảng của đội bóng thủ đô lại lung lay.

Tại V-League, Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T được xem là những kỳ phùng địch thủ. Họ từng cầm chân nhau tới 9/11 lần đối đầu. Sự kỵ giơ và quá hiểu nhau khiến hai đội thường xuyên rời sân với sự tiếc nuối. Và trong trận đấu vừa mới khép lại ở vòng 21 V-League 2014, điều bất ngờ ấy lại tiếp tục được lặp lại khi hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1. Hà Nội T&T sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 14, nhưng đội quân của HLV Phan Thanh Hùng lại không thể giữ vững lợi thế này khi mà vào những phút cuối trận họ đã để đội chủ nhà gỡ hòa. 

Giống như trận đấu bù vòng 8 diễn ra cách đây đúng 1 tuần. Sông Lam Nghệ An dù thi đấu với đội hình chắp vá, thiếu kinh nghiệm trận mạc nhưng bù lại họ luôn thi đấu bằng tinh thần của những chiến binh. Trước một  Hà Nội T&T đang rất khát điểm để tiến đến ngôi vô địch, nhưng đội bóng xứ Nghệ không hề tỏ ra lép vé, mà thay vào đó là một thế trận đôi công. Trong khoảng 10 phút đầu của trận đấu, Sông Lam Nghệ An là đội chiếm được thế trận. 

Tuy nhiên, tham vọng của đội chủ nhà sớm bị dội một gáo nước lạnh khi ngay ở phút 14, đội khách đã bất ngờ có bàn mở tỉ số. Hoàng Vũ Samson bị Ngọc Đức phạm lỗi trong vòng cấm và đội khách được hưởng 1 quả phạt đền. Từ chấm 11m, đích thân tiền đạo nhập tịch của Hà Nội T&T lập công giúp Hà Nội T&Tdẫn trước 1-0.

Có được bàn dẫn trước từ khá sớm, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng bắt đầu lùi xuống, thiết lập một thế trận chắc chắn bên phần sân nhà. Trong khi đó Sông Lam Nghệ An buộc phải dồn lên tấn công. Phút 25, Sông Lam Nghệ An có cơ hội gỡ hoà nhưng pha dứt điểm sau tình huống xâm nhập vòng cấm địa của Hồng Việt lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Tới phút 30, Quang Tình tạt bóng loại bỏ hậu vệ Hà Nội T&T nhưng tiền đạo Công Vinh lại bị thổi phạt việt vị. Những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Văn Công. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Sau khi trải qua 1 hiệp đầu bế tắc, Sông Lam Nghệ An bước sang hiệp 2 với khí thế bừng bừng hơn. Tất cả các cầu thủ đều chơi xông xáo. Phút 50, Hector phạm lỗi với Công Vinh, Sông Lam Nghệ An được hưởng quả phạt, tuy vậy cú đá phạt của Hoàng Thịnh sau đó lại đưa bóng đi vọt xà. Trong lúc mải mê tân công, đội chủ nhà suýt phải trả giá bằng bàn thua ở phút 69, Samson có cú solo đẹp mắt qua ba cầu thủ Sông Lam Nghệ An nhưng lại sút bật chân trung vệ Minh Đức mất cơ hội ghi bàn. 

Tấn công nhiều, nhưng cũng giống như trong hiệp đấu thứ nhất, trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Hà Nội T&T các chân sút của chủ nhà tỏ ra khá bất lực. Thế nhưng khi trận đấu trôi về cuối trận, đúng vào thời điểm nhiều người liên tưởng đến một chiến thắng cho Hà Nội T&T thì bất ngờ đã đến. Từ quả chuyền dài từ giữa sân của Thế Nhật, dù không thật nguy hiểm nhưng hàng thủ Hà Nội T&T lại chơi bóng như mơ ngủ khi không ai lao theo kèm Công Vinh. Và cú đánh đầu cận thành hiểm hóc của tiền đạo này đã giúp Sông Lam Nghệ An gỡ hòa 1-1. 

Chỉ giành được 1 điểm từ trận đấu tại Vinh, nhiều khả năng Hà Nội T&T sẽ mất ngôi đầu về tay B.Bình Dương. Bởi ở lượt trận ngày mai, đội chủ sân Gò Đậu sẽ được chơi trên sân nhà và chỉ phải gặp một Hùng Vương An Giang, đội bóng đang nằm chót bảng xếp hạng. Nếu giành trọn 3 điểm, đội bóng đất Thủ mới là người nắm lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Ở trận đấu còn lại, đội xếp áp chót Đồng Tâm Long An đã bất ngờ có chiến thắng 2-0 rất quý giá trước Thanh Hóa, để qua đó sáng cửa trụ hạng. Khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 3, Tài Em đưa Đồng Tâm Long An vượt lên dẫn trước 1-0 bằng cú sút xa đẹp mắt. 

Phút 45+1, do quá ham bóng nên tiền vệ Sim Woon Sub tung cả hai chân truy cản pha tấn công của tiền đạo Thanh Hóa. Cú ra chân được cho là nguy hiểm này khiến cầu thủ này bị truất quyền thi đấu, Đồng Tâm Long An chỉ còn 10 người trên sân. Bất lợi về quân số nhưng với lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ, Đồng Tâm Long An đã làm nên chuyện vào phút 67 khi Dzravko thoát nhanh qua hậu vệ và thủ môn Thanh Hóa nâng tỉ số lên 2-0.

Trong khi đó, trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng đã có một trận đấu đầy khó khăn trước đội khách Hải Phòng. Nhập cuộc tốt hơn đã giúp đội chủ sân Lạch Tray sớm có bàn thắng dẫn trước sau cú sút xa của Đình Tùng ở phút 19. Tuy vậy, lợi thế này chỉ được Hải Phòng duy trì cho đến cuối hiệp 1, bởi chỉ một phút trước lúc rời sân nghỉ giải lao, hậu vệ Hoàng Quảng đã có cú tạt bóng chuẩn xác từ biên trái vào giúp cho Bernardo đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

Sang hiệp đấu thứ 2, đội chủ nhà chơi đầy quyết tâm. Trong thế trận giằng co, phải mãi đến phút 86, số phận trận đấu mới được định đoạt. Trong một pha tranh chấp trong vòng cấm của Hải Phòng giữa Jusstice và Bernardo, trọng tài Phùng Đình Dũng cho rằng hậu vệ của đội khách đã phạm lỗi và cho SHB.Đà Nẵng được hưởng quả phạt đền. Không chấp nhận quyết định của trọng tài, đội trưởng Minh Châu liên tục phản ứng và liên tục văng tục khiến trọng tài Phùng Đình Dũng rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của đội trưởng đội khách. Từ chấm 11m, Valentic ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Chi Lăng. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, hy vọng chen chân vào tốp ba đội mạnh nhất giải của SHB Đà Nẵng dần trở thành hiện thực.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.