Van Gaal xác nhận “đặt gạch” chờ Strootman

Trước cuộc chạm trán Roma ở giải IC Cup, HLV Van Gaal đã bất ngờ thừa nhận kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Kevin Strootman.
Kể từ ngày trở thành tân HLV Man Utd, Louis van Gaal đã liệt tên nhiều ngôi sao sáng giá vào danh sách theo đuổi cho vị trí tiền vệ trung tâm. Ông nhắm Toni Kroos nhưng tiền vệ này lại quyết định cập bến Real Madrid. Ông theo đuổi Arturo Vidal nhưng ngôi sao người Chile vừa nói lời từ chối.
Cực chẳng đã, chiến lược gia người Chile lại quay về với mục tiêu cũ là Kevin Strootman. Đây là nhân tố rất được HLV Van Gaal yêu mến ở đội tuyển Hà Lan. Tuy nhiên, ca chấn thương nặng đã khiến tiền vệ này mất cơ hội tham dự VCK World Cup 2014.

Tệ hơn, Strootman còn phải nghỉ 6 tháng, đồng nghĩa tiền vệ này sẽ không thể tham dự loạt trận lượt đi ở mùa giải tới (2014-15). Tuy vậy, HLV Van Gaal vẫn tỏ ra thích thú với mục tiêu này. Ông khẳng định sẽ theo dõi lộ trình bình phục của Strootman trước khi đưa ra quyết định.

“Tôi không hay nói bất cứ điều gì về một cá nhân cụ thể. Quan điểm của tôi là nói về 1 đội bóng chứ không phải 1 cá thể. Nhưng với Strootman thì tôi có thể xét đoán. Cậu ấy dính chấn thương nặng hơn 6 tháng. Chúng tôi phải chờ đợi và xem cậu ta sẽ trở lại ra sao. Không dễ để xét đoán 1 cầu thủ trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đợi”, HLV Van Gaal chia sẻ.

Phát biểu trên được HLV Van Gaal đưa ra trước trận giao hữu với Roma ở giải IC Cup trên đất Mỹ. Nhưng ngay sau đó, HLV của Roma, ông Rudi Garcia đã tuyên bố sẽ không bán Strootman với bất cứ mức giá nào.

“Strootmann là cầu thủ của Roma. Cậu ta sẽ vẫn là cầu thủ của Roma ở mùa giải này. Không có gì phải nghi ngờ về điều đó. Bất cứ khi nào Strootman nói muốn ở lại, sẽ không có chuyện cậu ta tới đội bóng khác. Đó không phải cầu thủ để bán”, HLV Rudi Garcia chia sẻ.

Là người thận trọng, HLV Van Gaal có khả năng không đặt vấn đề chiêu mộ Strootman trong phiên chợ Hè năm nay. Đơn giản bởi tiền vệ này vẫn đang điều trị chấn thương. Thời điểm hợp lý nhất để Quỷ đỏ tiếp cận thương vụ này là kì chuyển nhượng tháng 1/2015.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.