19h30 ngày 17/8, Liverpool vs Southampton: Cuộc sống không Luis Suarez

Khác với mùa trước, mục tiêu của Liverpool mùa này không chỉ là một suất vào top 4. NHM The Kop đang mơ đến ngôi vô địch. Và thầy trò HLV Brendan Rodgers phải chứng minh tiềm lực của mình, trước hết là trận mở màn Premier League với Southampton tại Anfield đêm nay.

Southampton là cái tên 'thân quen' với Liverpool mùa này, không phải vì họ đối đầu với nhau trên sân cỏ, mà là qua các thương vụ chuyển nhượng. Sau một mùa bóng được xem hiện tượng của Premier League, đội chủ sân St Mary bị các ông lớn thi nhau 'rút ruột', từ HLV Mauricio Pochettino cho đến các ngôi sao. 


Một điều thú vị khi Liverpool chính là đội bóng lấy đi của Southampton nhiều trụ cột nhất. Lần lượt Rickie Lambert, Adam Lallana rồi Dejan Lovren cập bến Anfield. Rõ ràng đội bóng của tân HLV Ronald Koeman khó thể so sánh với mùa trước khi đã bán tiếp Luke Shaw cho M.U, Calum Chambers cho Arsenal, tương lai của Morgan Schneiderlin cũng không được đảm bảo.

Southampton đã thắng 5 trong số 6 trận giao hữu đầu mùa. Và đó đơn giản chỉ là giao hữu. Dù đã chiêu mộ nhiều tân binh như Dusan Tadic, Shane Long, Graziano Pelle; họ chẳng thế khiến người ta đặt kì vọng như mùa trước.

Không Luis Suarez, Liverpool xem như mất đi một nửa sức mạnh - đó là lời nhận xét của nhiều chuyên gia. Suarez ghi tới 31 bàn thắng cho Liverpool, là đầu tàu giúp Lữ đoàn đỏ có những bứt phá ngoạn mục. Nhưng Suarez đã là quá khứ. Thầy trò HLV Brendan Rodgers cần phải chứng minh họ vẫn ổn dù thiếu đi chân sút người Uruguay. Và thực sự thì Liverpool đã sẵn sàng cho cuộc sống không Suarez.

Cứ nhìn vào 7 tân binh đã cập bến Anfield mùa này sẽ thấy được HLV Rodgers muốn có việc cải cách lớn với sự trẻ hóa đội hình. Lối chơi của họ cũng sẽ thay đổi và không lệ thuộc vào một chân sút quá nhiều và cũng ít bị bắt bài hơn. Không Suarez, Liverpool vẫn còn đó nhiều tài năng như Sturridge, Sterling, Coutinho có thể định đoạt trận đấu bất cứ lúc nào.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.