Arsenal mua Alexis Sanchez để làm gì?

Khi Arsenal chiêu mộ được Alexis Sanchez, hầu hết các gooner đã khấp khởi vui mừng bởi họ tin rằng đội bóng thần tượng đã có một chân sút đẳng cấp để chia lửa, thậm chí là thay thế vai trò của Olivier Giroud để tăng cường sức mạnh hàng công cho Pháo thủ. Nhưng sau những trận đấu vừa qua đã cho thấy dường như ngôi sao người Chile không được sử dụng đúng cách và hiệu quả mang lại rất hạn chế.





Cụ thể, Alexis Sanchez được giáo sư Arsene Wenger bố trí chơi chủ yếu ở hàng tiền vệ chứ không phải là một mũi nhọn nhắm đến khung thành đối phương còn vai trò tiền đạo cắm vẫn giao cho Olivier Giroud và Yaya Sanogo. Mà thực tế đã chứng minh, hàng công Arsenal vẫn gây thất vọng não nề với khả năng tận dụng cơ hội cực kém của hai chân sút nói trên còn ở hàng tiền vệ, sự có mặt của Alexis Sanchez cũng không mang lại nét mới đáng kể.

Vấn đề của hàng công Arsenal ở mùa giải trước là vắng đi một sát thủ đẳng cấp, điều mà người ta không thể thấy thường xuyên ở Olivier Giroud hay Yaya Sanogo, những cầu thủ đồng hương với HLV Arsene Wenger. Và mùa hè này, mục tiêu chuyển nhượng nhắm tới của Arsenal phải là khỏa lấp nỗi lo ấy chứ không phải là tăng cường thêm một tiền vệ công, vị trí mà Arsenal đang gần như thừa thãi ngôi sao với Mesut Oezil, Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Oxlade Chamberlain, Tomas Rosicky và cả Theo Walcott. Thế nhưng Arsene Wenger lại sử dụng tân binh đắt giá Alexis Sanchez vào vai trò của một tiền vệ, như thế có lãng phí số tiền 35 triệu bảng hay không?

Hàng tiền vệ luôn là điểm mạnh đáng kể nhất của Arsenal bởi không chỉ thi đấu rất ăn ý và phối hợp nhuần nhuyễn với nhau để kiểm soát thế trận mà họ kiến tạo rất nhiều cơ hội ghi bàn cho tuyến trên nhưng những tiền đạo như Olivier Giroud hay Yaya Sanogo rõ ràng không tương xứng với những cơ hội mà những chuyên gia làm bóng xuất sắc tạo ra. Có thêm Alexis Sanchez, số cơ hội ấy có thể sẽ được gia tăng nhưng vấn đề là người tận dụng cơ hội ấy vẫn là con người cũ và vẫn kém như trước thì nguy cơ Arsenal tái lập thành tích kém cỏi mùa trước (68 bàn, kém nhà vô địch Man City tới 34 bàn) rất dễ xảy ra.

Trong hai trận đấu đã qua trước Crystal Palace và Besiktas, người ta đã thấy Alexis Sanchez hoạt động rất năng nổ và chơi tiến bộ lên qua từng trận đấu nhưng không phải trong vai trò một tiền đạo mũi nhọn. Trong khi đó những Olivier Giroud hay Yaya Sanogo vẫn là nỗi thất vọng cùng cực, nhất là Giroud, anh đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành Besiktas. Câu hỏi là tại sao HLV Arsene Wenger lại không đôn Sanchez lên làm trung phong bởi thành tích ghi bàn của anh ở Barcelona cũng rất ấn tượng? Và nếu như Arsene Wenger đã thử nghiệm rồi trong các buổi tập và thất bại thì tại sao ông lại không thể hiện quyết tâm mua một tiền đạo đẳng cấp khác?

Chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của Olivier Giroud trong khi bản hợp đồng đắt giá Alexis Sanchez lại chưa mang lại kết quả như mong đợi thì nhiều người đang hỏi liệu hàng công Arsenal mùa này sẽ phải trông cậy vào ai và giáo sư Arsene Wenger bỏ ra số tiền lớn để mua ngôi sao người Chile mang về sân Emirates để làm gì?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.