Bayern Munich: Bệnh cũ vẫn chưa có thuốc chữa

Dẫu biết rằng Bayern Munich đang mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương, nhưng trong chiến thắng 2-1 trước Wolfsburg cho thấy đội quân của Pep Guardiola vẫn tiếp tục mắc căn bệnh cũ nơi hàng thủ một cách đầy lo ngại.



Thiết nghĩ việc đầu tiên trong suốt mùa Hè vừa qua là HLV Pep Guardiola phải khắc phục điểm yếu chết người nơi hàng thủ cho Bayern Munich, tuy nhiên điều ấy vẫn tiếp tục diễn ra ngay trận khai mạc Bundesliga 2014/15. Khi Hùm xám phải toát cả mồ hôi hột mới có được ba điểm trước “con mồi” quen thuộc Wolfsburg. Nên nhớ, tại sân nhà, Bayern đã thắng “bầy sói” đến 19 trận và hòa 1 trận sau 20 lần chạm mặt.

Mối nguy hiểm hiện hữu nhất của Bayern Munich chính là lỗ hổng hai bên cánh. Có thể nói, mỗi khi Bayern tấn công bị mất bóng thì ngay lập tức bị Wolfsburg phản công cực kì nguy hiểm. Lý giải cho điều ấy không phải vì Bayern không có được những người trấn giữ hai bên cánh tài năng mà thiếu một tiền vệ đánh chặn hiệu quả ở giữa sân. Trong khi đó, các trung vệ của Bayern lại dâng quá cao nhưng bị hạn chế về tốc độ. Điển hình nhất là, trung vệ Dante chơi chậm chạp và khá mơ hồ. Đây hẳn là mắt xích đáng lo nhất nơi hàng thủ của Bayern ở mùa bóng năm nay.

Bên cạnh đó, có một bất ngờ nhỏ là việc thủ thành người Đức Manuel Neuer đã bộc lộ khá nhiều sai lầm trong khung gỗ. Tính cả trận đấu với Wolfsburg, Găng tay vàng World Cup 2014 đã có ít nhất 3 lần mắc sai lầm đáng trách, bàn gỡ của Wolfsburg cũng xuất phát từ tình huống Neuer đứng hơi cao và có phần thiếu tập trung. Có lẽ, Neuer cần phải lấy lại phong độ ngay lập tức để đảm bảo sự chắc chắn trong bối cảnh hàng thủ của Bayern còn bộc lộ nhiều vấn đề cho thể giải quyết.

Tựu chung, lí giải cho sự yếu kém nơi hàng thủ là vì Bayern Munich đang vắng rất nhiều trụ cột trong đội hình. Nhưng thực tế cho thấy, Wolfsburg không phải là đội bóng sở hữu một hàng công mạnh, thậm chí người chơi cao nhất bên phía “Bầy sói” là lão tướng Ivica Olic, một người cũ bị Bayern bán đi vì gánh nặng tuổi tác. Chắc chắn, Bayern Munich sẽ không có được ba điểm trọn vẹn nếu các cầu thủ Wolfsburg tận dụng thành công những cơ hội có được.

Lẽ ấy, HLV Pep Guardiola cần chỉnh đốn lại hàng thủ Bayern Munich ngay lập tức, hoặc bổ sung thêm một trung vệ đẳng cấp. Chỉ có vậy Bayern mới thi đấu ổn định cho đến khi các trụ cột trở lại. Bởi nếu không thay đổi thì Hùm xám sẽ vấp ngã trong các trận đấu khó khăn ở phía trước là điều rất dễ xảy ra.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.