Bellerin – nhân tố bí ẩn của Arsenal ở mùa giải mới

Với việc hậu vệ phải Sagna và Jenkinson lần lượt rời câu lạc bộ Arsenal theo dạng tự do và cho mượn, Pháo thủ bắt đầu mùa giải mới với sự hoài nghi về sức mạnh bên hành lang cánh phải. Sau khi World Cup kết thúc, họ đã đưa về ngay cầu thủ 29 tuổi Debuchy nhầm lấp chỗ trống của Sagna. Thế nhưng quân bài để xoay tua với Debuchy thì vẫn chưa có ai thật nổi bật. Hôm qua, Bellerin đã có trận ra mắt đội một khá ổn trước Benfica. Nó có lẽ là tin không thể vui hơn với người thầy của mình 

Cạnh tranh khốc liệt

Khỏi nói cũng biết, vị trí hậu vệ cánh phải của Arsenal nhiều năm qua vẫn là vị trí làm phật lòng những người hâm mộ Pháo thủ. Họ vẫn có đấy một Sagna vững chãi ở khâu phòng ngự, nhưng xét về mặt tấn công, thì chàng trai gốc Phi này gần như vô hại. Năm nay, Sagna đã rời sân Emirates. Ông Wenger cũng không dám mạo hiểm với những thương vụ kiểu như Aurier mà đem về một cầu thủ sắp bước qua tuổi băm là Debuchy. Nhìn một cách tổng quát thì Debuchy tương đương với Sagna về hiểu quả tấn công nhưng vượt trội hơn ở kĩ năng phòng ngự. Minh chứng là ở kì World Cup vừa qua, Debuchy đã giành mất suất đá chính ở tuyển Pháp của Sagna.

Debuchy dĩ nhiên có một suất đá chính ở Arsenal. Nhưng những người xoay tua của anh xem chừng rất đáng chờ đợi. Đó có thể là một Chambers với giá 16 triệu bảng từ Southampton, và tối qua, ta đã thấy một ứng viên sáng giá khác: Bellerin.

Bellerin là nhân tố bí ẩn của Arsenal ở mùa giải mới

Trước trận đấu này, chúng ta ít có dịp được xem Bellerin thi đấu. Tuy nhiên, những gì mà anh thể hiện đã cho mọi người thấy, anh sẽ cạnh tranh sòng phẳng với những cầu thủ khác ở vị trí hậu vệ cánh phải. Sự dẻo dai, những ý tưởng sáng tạo trong những pha tiếp bóng, cộng thêm đầu óc thông minh để phán đoán vị trí, có lẽ đây là quân bài tẩy hữu dụng của ông Wenger nếu muốn chiến thắng với các đối thủ chơi phòng ngự tiêu cực.

Và tố chất để tiến xa 

Đương nhiên, chỉ qua một vài trận đấu, sẽ là không khách quan khi nhận xét một cầu thủ, nhất là cầu thủ trẻ. Song, có những cầu thủ trẻ khác biệt với những cầu thủ còn lại ở cùng cấp độ. Ấy là lúc ta nhìn từ góc độ tinh thần. Với một cầu thủ mới mười chín đôi mươi, kĩ chiến thuật có thể rèn, thể lực có thể rèn, nhưng quyết tâm và thái độ thi đấu thì khó ai có thể dạy bảo được. Đó là chất của mỗi người và nó sẽ quyết định sự thành bại của một đời cầu thủ. Đã có rất nhiều cầu thủ trẻ sớm nở chóng tàn chỉ vì thái độ thi đấu không chuyên nghiệp. Ở Bellerin, ta nhìn thấy có gì đó na ná giống Wilshere ở độ máu lửa và cả sự thông minh, tinh quái mỗi lần lên bóng như A.Cole trước kia.

Điều cần làm bây giờ của Bellerin bây giờ là giữ được lửa nhiệt huyết để có thể chóng đạt đến tầm ngôi sao. Thứ hai là cần học hỏi những người đàn anh, điển hình là Debuchy để năng cao kĩ năng phòng ngự - cái mà Bellerin còn thiếu. Trong trận gặp Benfica vừa rồi, chính anh là người mắc lỗi vị trí để đội khách ghi bàn.

Nói tóm lại, không ngẫu nhiên, ông Wenger cho mượn một Jenkinson hết tiềm năng và để một Bellerin đi tu nghiệp khá nhiều nơi chơi ở độ hình một. Trước đây, Arsenal đã sản sinh ra A.Cole ở vị trí hậu vệ cánh, thì giờ tại sao không phải là một Bellerin khá triển vọng?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.