Bộ mặt nào sẽ chờ đón Liverpool

Thành tích về nhì tại Premier League mà thầy trò Brendan Rodgers có được ở mùa giải năm ngoái thực sự đã vượt qua sự mong đợi của rất nhiều CĐV. Hy vọng đó sẽ là những thành công mang tính bền vững chứ không phải là tựu nhất thời mà The Kop đạt được





Nhiệm vụ lấp chỗ trống của Rodgers

Có thể khẳng định ngay rằng: Những thành công mà Liverpool có được ở mùa giải năm ngoái mang đậm dấu ấn cá nhân của Luis Suarez. Sẽ không hề quá lời nếu ai đó cho rằng Suarez là một nửa sức mạnh của “Lữ đoàn đỏ”. Khi Suarez chơi hay và ghi bàn, Livepool có thể đè bẹp mọi đối thủ. Nhưng một khi tiền đạo này bị phong tỏa, The Kop lập tức rơi vào thế khó. Chính khả năng ghi bàn siêu đẳng của tiền đạo người Uruguay đã giúp NHM The Kop được sống trong những ngày tháng cực kỳ tươi đẹp.

Nhưng giờ đây, tất cả những ký ức ngọt ngào đó đã trở thành dĩ vãng. Ngôi sao đến từ Nam Mĩ giờ đây đã là người của Barca. Và dĩ nhiên, sự ra đi của anh đã để lại một khoảng trống mênh mông tại Anfield và không dễ gì có thể khỏa lấp.

The Kop sẽ thể hiện bộ mặt nào sau khi mất Luis Suarez

Tất nhiên sự ra đi của Suarez cũng không làm Brendan Rodgers mất đi tất cả. HLV người Bắc Ireland đã được “đền bù” bằng số tiền khủng lên tới 81 triệu Euro. Có ngân sách dư giả, ông tha hồ tìm kiếm những nhân tố mới để lấp đầy khoảng trống mà “sát thủ” đến từ Uruguay để lại.

Tới thời điểm này đã có hàng loạt tên tuổi tiềm năng đã được Rodgers mang về Anfield. Đó là hậu vệ Dejan Lovren, các tiền vệ Adam Lallana, Emre Can, Lazar Markovic, Markovic và tiền đạo Rickie Lambert. Những cầu thủ nói trên dù chưa thể so sánh với Suarez về độ nổi tiếng cũng như đẳng cấp. Nhưng họ đều đã ít nhiều khẳng định được tài năng và hứa hẹn sẽ mang lại những “làn gió mới” cho The Kop.

Với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn của đội trưởng Steven Gerrard, với những cầu thủ trẻ đã thể hiện được tài năng như Philippe Coutinho, Raheem Sterling, Daniel Sturridge…cộng với việc được bổ sung những cầu thủ chất lượng thì sẽ có rất nhiều lý do để NHM của The Reds tin tưởng vào thành công của đội bóng thân yêu trong mùa giải năm nay, giống như những gì họ đã làm được năm ngoái.

Hãy là đẳng cấp, đừng chỉ là hiện tượng

Ở mùa bóng năm ngoái, chức vô địch Premier League có lúc tưởng như đã nằm gọn trong tay của Steven Gerrard và các đồng đội. Đặc biệt là sau trận thắng 3-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City ở vòng 34. Tiếp theo đó là chiến thắng tương tự trước Norwich ở vòng 35. Lúc đó, họ đã tạo ra khoảng cách 5 điểm so với Chelsea và 9 điểm so với Man City, trong khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu. Nhưng rồi tất cả đã thay đổi một cách cực kỳ chóng vánh từ sau trận thua Chelsea ở vòng đấu thứ 36. Trận thua lịch sử bằng cú cú trượt chân lịch sử của đội trưởng Gerrard đã mở đầu cho chuỗi trận “thảm họa” của Liverpool ở 3 vòng đấu cuối. Để rồi từ đội bóng nắm trong tay quyền tự quyết, The Kop phải cay đắng ngước nhìn Man City bước lên ngôi vô địch.

Nhưng nói gì thì nói, dù không thể bước lên ngôi vô địch nhưng nhìn tổng thể Liverpool đã có một mùa giải 2013-2014 tuyệt vời. The Kop đã có bước tiến vượt bậc. Từ một đội bóng không được đánh giá cao, họ đã thi đấu cực kỳ thăng hoa để cạnh tranh chức vô địch một cách nghiêm túc. Và dù không vô địch thì với việc được quay lại sân chơi Champions League sau nhiều năm cũng là thành công ngoài mong đợi của đội bóng vùng Merseyside.

Nhưng vấn đề NHM quan tâm là liệu Quỷ đỏ có thể duy trì được sức mạnh của mình sau mùa giải năm ngoái? Vào thời điểm hiện tại Livepool thật khó để so bì với những Man City, Chelsea hay Man United xét cả về tiềm lực tài chính lẫn sức mạnh đội hình. Dù họ đã tạo ra được một đội hình chất lượng, nhưng ngoại trừ Gerrad đã luống tuổi thì thật khó tìm ra một cái tên thực sự ở đẳng cấp thế giới. Trong khi đa số cầu thủ trẻ như Sturridge, Sterling, Coutinho… vẫn chỉ ở dạng tiềm năng, còn những tân binh vẫn cần rất nhiều thời gian để hòa nhập cùng những người đồng đội mới.

Liverpool đã có một mùa giải rất thành công. Hy vọng, đó sẽ là tiền đề để The Kop trở nên mạnh mẽ hơn nữa trong năm nay. Hy vọng “bộ mặt” của họ ở mùa giải trước là “bộ mặt” của đẳng cấp chứ không phải là hiện tượng mang tính nhất thời. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.