Bốn cầu thủ Man Utd tranh băng đội trưởng

Khi mùa giải mới sắp bắt đầu, HLV Louis Van Gaal cũng gần đến lúc đưa ra quyết định ai sẽ là thủ quân mới của "Quỷ đỏ".

Sau khi trung vệ Nemanja Vidic ra đi, Man Utd vẫn chưa chỉ định người thay thế giữ trọng trách đội trưởng. Những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm như Rio Ferdinand, Patrick Evra, Ryan Giggs cũng rời đội bóng khiến HLV Van Gaal càng cảm thấy khó khăn để tìm ra một người phù hợp.

"Lựa chọn đội trưởng là một việc hệ trọng. Đó phải là người có ảnh hưởng lớn đến đồng đội. Cậu ta cũng phải có chung triết lý với tôi về bóng đá, cũng như cách nhìn cuộc sống. Vì thế, tôi cần thời gian để quan sát", chiến lược gia người Hà Lan cho biết.

Theo trang Stretty News, diễn đàn chuyên về Man Utd tại Anh, chiếc băng thủ quân hiện có bốn ứng viên phù hợp: Wayne Rooney, Robin Van Persie, Jonny Evans và Darren Fletcher.

Rooney đang có nhiều lợi thế để trở thành đội trưởng Man Utd.

Wayne Rooney

Cuối mùa bóng trước, khi Vidic chắc chắn rời đi và danh tính của tân thuyền trưởng vẫn chưa tiết lộ, Rooney có tới 90% cơ hội làm đội trưởng mới. Tiền đạo người Anh hưởng lương cao nhất đội, già dặn kinh nghiệm và cũng từng làm đội trưởng. Tuy nhiên, khi Van Gaal nắm đội, mọi thứ trở nên khó khăn hơn với Rooney. Chiến lược gia người Hà Lan với cá tính mạnh, chỉ làm theo ý của riêng ông, nên những quyết định nhân sự trước đây đều không có giá trị.

Để chứng tỏ bản thân với thầy mới, Rooney tập luyện rất chăm chỉ. Anh còn xung phong đá chính trận đầu tiên mà Van Gaal dẫn dắt Man Utd. Rooney đang trên đường trở thành chân sút hay nhất lịch sử đội bóng, nên chiếc băng đội trưởng sẽ mang lại sự khích lệ rất lớn.

Robin Van Persie

Tiền đạo người Hà Lan là đội trưởng tại đội tuyển quốc gia dưới quyền của Van Gaal. Bản thân chiến lược gia người Hà Lan rất yêu thích phong cách thi đấu của Persie. Trong bốn cầu thủ được Stretty News đưa ra,  tiền đạo mang áo số 20 có nhiều cơ hội tranh đua với Rooney nhất. Theo lời của Van Gaal, đội trưởng của ông phải là người "có chung triết lý về bóng đá cũng như cách nhìn cuộc sống". Van Persie hoàn toàn phù hợp với tiêu chí này.

Jonny Evans

Evans có phần thầm lặng trong đội ngũ Man Utd.

Trung vệ người Bắc Ireland có nhiều tiến bộ sau khi được đôn lên đội một. Nhưng đóng góp của Evans thường ít được đánh giá cao, bởi anh chơi thầm lặng và thường bị che mờ bởi tên tuổi của những đàn anh như Vidic hay Ferdinand. Evans có thể được xem là trung vệ chắc chắn nhất của Man Utd hiện nay.

Darren Fletcher

Fletcher vừa trở lại từ mùa trước sau hai năm vật lộn với chứng viêm ruột kết. Đóng góp của anh còn khá hạn chế, không thể hiện được nhiều khi tuyến giữa Man Utd đang cần một người chơi chắc chắn. Fletcher, với Man Utd, lúc này như một tân binh hơn là một cầu thủ đã ở đây lâu năm. Tuy nhiên, khả năng dẫn dắt, lãnh đạo của Fletcher được đánh giá cao với kinh nghiệm làm đội trưởng tại tuyển Scoland. Chính anh, chứ không phải ba người kia, mới là người được Van Gaal chọn mang băng thủ quân trong trận đầu tiên HLV này dẫn dắt Man Utd - trận hạ LA Galaxy 7-0.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.