Chàng "tóc xù" và nỗi đau trở thành “tàn tích” của Moyes

Trải qua một kỳ World Cup không đến nỗi nào với tuyển Bỉ, nhưng khi trở lại Old Trafford, tương lai của chàng “tóc xù” gần như đã chấm hết. Giờ đây sự hiện diện của Fellaini tại Nhà hát chỉ khiến các fan hâm mộ “Quỷ đỏ” ngứa mắt, vì anh dính dáng quá nhiều đến ông thầy thất bại David Moyes của mình. Và Fellaini đang trở thành tàn tích cần phải xóa bỏ dưới triều đại mới của Louis Van Gaal.


Có lẽ hơn ai hết, Fellaini hiểu rõ số phận của mình lúc này như thế nào. Mùa giải vừa qua, anh đã đem đến quá nhiều nỗi thất vọng dù số tiền M.U bỏ ra để đưa Fellaini về với Old Trafford không phải là ít. Ấy thế mà vào cuối kỳ CN mùa hè năm ngoái, có cả khối các fan hâm mộ các nhà đương kim vô địch thời điểm đó mừng phát khóc khi hay tin Fellaini cập bến Nhà hát. Cả mùa hè, Moyes cùng các cộng sự đưa ra một danh sách dài dằng dặc các ngôi sao như Cesc Fabregas, Ander Herrera hay Sami Khedira,... Nhưng chẳng có ai “điên” mà “tự chui đầu vào rọ”, khi M.U bổ nhiệm một HLV quá thiếu tầm ảnh hưởng và cũng chẳng biết cách ve vãn các cầu thủ như Moyes. (Và bây giờ chúng ta biết rằng họ đã đúng, M.U kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7 và hai bàn tay trắng.)

Cuối cùng, Moyes chỉ còn biết cách và có lẽ cũng duy nhất “đủ năng lực” thuyết phục người trò cưng của mình tại Everton là Fellaini “nổi loạn” để được sang M.U ngay vào giờ chót. Quả thật là tội nghiệp cho Fellaini, quá nghe lời thầy nên giờ đây sự nghiệp của anh đang tuột dốc thảm hại. Mà nên nhớ Fellaini đã từng bị Moyes bỏ rơi, bởi chúng ta còn nhớ vào cuối tháng 7 năm ngoái, Fellaini có điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 23,5 triệu bảng và chỉ chờ M.U kích hoạt. Nhưng không, chỉ sau khi vô vọng với các mục tiêu nói trên, một tháng sau, không còn cách nào khác Moyes đành nài nỉ Fellaini và ngậm ngùi bỏ ra hơn 5 triệu nữa (28,5 triệu bảng) để rước học trò đến Nhà hát của những giấc mơ.

Fellaini chuẩn bị "cuốn gói" khỏi Old Trafford. 

Sang được đến M.U, cũng giống ông thầy của mình, Fellaini bị phủ kín bởi những vận đen, không thể hiện được nhiều mà còn dính thêm vận rủi chấn thương. Bản hợp đồng kỷ lục mùa hè của M.U dành rất nhiều thời gian trên băng ghế dự bị - bên cạnh ông thầy bạc nhược chỉ biết “khoanh tay ngồi nhìn” khi những học trò trên sân đang thi đấu như những kẻ vô hồn. Chắc chẳng ai có thể tin được, khi mà mới đâu đó người ta còn gọi Fellaini là “Roy Kean” mới của “Quỷ đỏ”. Còn Moyes là “Chosen one”. Và rồi thì cả hai trở thành huyền thoại phá hại của đội bóng lừng lẫy nhất nước Anh – Manchester United.

Ở Everton thậm chí họ đã quên Moyes và Fellaini từ lâu. Dưới bàn tay của Roberto Martinez, The Toffees đã khiến cho Arsenal hú vía, phải đá như điên như dại mới bảo vệ được suất tham dự Champions League của mình. Còn M.U thì đích thị lại hóa thành Everton, ngược ngạo thay. 

Quay trở lại với Fellaini, đáng buồn anh đã từng là cây săn bàn hàng đầu của đội chủ sân Goodison Park, từng sở hữu danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa của đội. Một lối chơi đầy sức mạnh, một vóc dáng đặc trưng không lẫn vào đâu, người có đủ tiềm năng trở thành một thần tượng giờ đây sắp phải nói lời chia tay với giấc mơ đang còn dang dở tại Old Trafford.

Nhưng tất cả chưa phải khép lại với tiền vệ hội tụ nhiều phẩm chất tài năng này, Napoli đang dang rộng tay đón Fellaini đến với Serie A chơi bóng. Đặc biệt chủ tịch Napoli, Aurelio De Laurentiis khẳng định rất kết Fellaini, vì cho rằng mái tóc của anh phù hợp với phong cách Neapolitan. Thậm chí đội bóng xứ Naples còn tính các thêm cả cầu thủ thi đấu khá ấn tượng tại World Cup, cũng là đồng đội của Fellaini ở tuyển Bỉ là Dries Mertens vào thương vụ chuyển nhượng này.

Trong đội hình của Van Gaal hiện tại, thật sự vị trí của Fellaini không phải là dư thừa. Tân binh Herrera đã có màn ra mắt đầy thuyết phục trong 3 chiến thắng của M.U trước Inter Milan, Roma và LA Galaxy. Nhưng phía trước với các đối thủ tại Premier League, vẫn là dấu hỏi lớn. Bên cạnh đó Michael Carrick đang phải chống chọi với “tuổi già” và ám ảnh chấn thương rình rập ắt hẳn sẽ không còn duy trì được phong độ cao. Tom Clevlerley, Anderson và Darren Fletcher đều là những sự lựa chọn, nhưng không ai trong số đó đạt đẳng cấp thế giới.

Premier League sẽ rất nhớ bộ đôi này? 

Vì vậy, nhìn nhật thực tế thì Marouane Fellaini vẫn đang rất cần thiết và không đáng bị thanh lý. Nhưng vấn đề lớn nhất, mỗi khi nhìn vào Fellaini nó lại gợi nhớ cho các fan hâm mộ những ký ức đáng quên về thời kỳ đổ nát của David Moyes (tất nhiên khác với Juan Mata, người để lại nhiều dấu ấn và không đến từ Everton). Và Van Gaal sẽ không cho phép những tàn tích của người tiền nhiệm được phép tiếp tục tồn tại ở Old Trafford và đó cũng là một cách để chiến lược gia người Hà Lan khẳng định uy quyền của mình.

Trước đó, Premier League đã mất đi một “tóc xù” là David Luiz và giờ đây, ngoại trừ các fan M.U thì chắc hẳn các fan hâm mộ bóng đá Anh sẽ cảm thấy tiếc nuối khi sắp phải chia tay thêm với một “tóc xù” khác. Một tiền vệ dũng mãnh trong màu áo Everton - nơi Fellaini đã để lại những ký ức vô cùng đẹp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.