Có cần phải đối xử đặc biệt như thế?

George Best từng kể rằng thỉnh thoảng khi đi trên phố ông bị một số cậu thanh niên choai choai chừng mười tám đôi mươi gạ gẫm đánh nhau. Họ muốn gây sự với ông bởi lý do đơn giản nhưng vô cùng vô lý: Vì ông là George Best, vì chúng muốn được khoe mẽ với bạn bè rằng chúng đã đấm vào mặt 1 ngôi sao cỡ bự của Manchester United.


Best tất nhiên chẳng hề muốn dính dáng đến chuyên này nhưng đã có đôi lần ông buộc phải ra tay: “Một đứa trong số chúng không còn cái răng nào. Một đứa khác phải được khiêng đi”.


George Best thường gặp rắc rối với các cổ động viên. 

George Best có lẽ là đại diện cho thương hiệu Manchester United – 1 thương hiệu hàng đầu trong thế giới bóng đá suốt nhiều thập kỷ qua. United có 1 “sức cuốn hút” kỳ lạ cho dù chẳng phải lúc nào họ cũng thành công đặc biệt tại đấu trương châu Âu, cho dù trên đời này vẫn còn Real, Barca, Milan và nhan nhản các CLB lớn khác.

Chính vì “Sức cuốn hút” ấy mà rất nhiều CĐV của các CLB đã chia sẻ rằng việc đánh bại United tạo ra 1 niềm hân hoan tột độ thậm chí còn vui sướng hơn cả việc giành được 1 danh hiệu, vui sướng không chỉ bởi họ mạnh, không chỉ bởi họ bóng bẩy & hào nhoáng mà bởi đơn giản họ là United.

Hãy thử nhìn Swansea, Sunderland và đặc biệt là MK Dons. Trước những đối thủ đồng cân đồng lạng có lẽ họ sẽ lại chơi như gà mắc tóc. Nhưng trước United (cho dù đó là 1 United đang không có phong độ tốt) họ chơi hay hơn hẳn, chơi bằng 200 thậm chí 300% sức lực của mình, họ rê dắt, họ qua người, họ dứt điểm y như thể bất cứ ai trong số họ đều có thể đứng trong hàng ngũ của Real hay Barca.

Đối thủ gặp United rõ ràng luôn đá với một động lực khác biệt, động lực khiến các cậu thanh niên choai choai muốn đánh nhau với tay George Best bóng mượt năm nào. Nhưng không phải lúc nào United cũng đủ sức khiến cho đối phương “không còn cái răng”. Thương hiệu thì vẫn là United, nhưng cái ruột bên trong thì đã chẳng còn sức bảo vệ nó.

Thương hiệu nửa thể thao nửa showbiz của M.U biến họ thành một ngọn đèn hấp dẫn, và lao về phía họ không chỉ là những con thiêu thân nhỏ bé, mà còn có cả bọ hung, chim gõ kiến, những con có thể làm vỡ đèn.

Không biết rằng liệu Van Gaal có đang ước mình được huấn luyện 1 CLB “vừa phải” thôi kiểu như Tottenham hay Everton? Khi đó có lẽ việc đánh bại 1 đội bóng nhỏ bé như MK Dons sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, bởi lẽ đội bóng tới từ hạng 3 ấy chắc chắn sẽ không chơi với quyết tâm như thế, những Afobe hay Griggs sẽ “trở lại là chính mình” – những đôi chân có giá trị chỉ ngang ngửa 1 tuần lương của Rooney.

Và United sẽ còn phải đối mặt với nhiều đội chiếu dưới mang theo lòng ham thích đặc biệt với việc tặng cho Manchester United một cú đấm mà điển hình như Burnley vào cuối tuần này. Liệu United có lấy lại được cái tư thế của George Best năm xưa, hay là qua thời gian người ta nhận ra rằng có lẽ cũng chẳng cần đối xử với M.U đặc biệt như thế?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.