Europa League: Nhiều “ông lớn” dừng bước

Đã rất nhiều đội bóng tên tuổi như Lyon, Sociedad hay Twente… buộc phải dừng bước sau trận lượt về vòng play-off Europa League 2014/15.
Sau trận thua đầy tiếc nuối 1-2 trước Astra Giurgiu ở trận lượt đi, Lyon tỏ ra khá quyết tâm ở trận lượt về ngay cả khi phải làm khách đối thủ. Với lực lượng nhỉnh hơn cộng quyết tâm đòi lại món nợ, đội bóng của Pháp đã dồn ép đối thủ ngay từ đầu và sớm có bàn vươn lên dẫn trước ở phút thứ 23 nhờ công của Ferri. 

Những tưởng sau bàn thắng trên, Lyon sẽ chơi bùng nổ. Tuy vậy, lối chơi áp sát và chặt chẽ của đội chủ nhà khiến đại diện của Pháp gặp rất nhiều khó khăn. Bằng chứng là trong những phút còn lại, Lyon không những không thể tạo ra được một thế trận lấn lướt mà còn chỉ tạo ra rất ít tình huống nguy hiểm. Kết thúc trận đấu, tỉ số vẫn giữ nguyên 1-0 và Lyon dù thắng nhưng vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.
Lượt về vòng play-off Europa League 2014/15 không chỉ chứng kiến mỗi Lyon bị loại, bên cạnh đó còn có cả Sociedad. Thế nhưng khác với Lyon, đại diện của Tây Ban Nha xứng đáng dừng cuộc chơi sau những gì mà họ đã thể hiện ở lượt về này. 

Với thắng lợi 1-0 ở lượt đi, Sociedad bước vào trận lượt về với phong thái khá ung dung. Và chính bởi lẽ đó, mà Sociedad  đã phải trả giá khi chỉ trong khoảng 20 phút cuối trận, họ đã để Krasnodar ghi liên tiếp 3 bàn bởi Joaozinho (71’, pen), Pereira (88’) và Ari (90’). Thất bại nặng nề 0-3 ở lượt về buộc Sociedad phải rời cuộc chơi với tỉ số thua chung cuộc 1-3 sau 2 lượt trận.

Cùng gây thất vọng ở loạt trận play-off Europa League 2014/15 còn có một số cái tên quen thuộc như Twente hay Hull City. Cả Twente và Hull City đều bị loại bởi luật bàn thắng sân khách dù đã hòa Karabakh (1-1) và Lokeren (2-2) sau 2 lượt trận. Trong khi Lokomotiv Moscow cũng phải dừng bước khi để thua Apollon Limassol với tổng tỉ số 2-5 sau 2 lượt trận.

Trong một diễn biến khác, những đội bóng lớn như Inter hay Tottenham đều dễ dàng dành được tấm vé đi tiếp khi lần lượt vượt qua Stjarnan  và  AEL Limassol với tỉ số rất đậm. Ngoài ra cón có Villarreal và M’gladbach.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.