Everton 3-6 Chelsea: "Báo đen" Eto'o gào thét, Everton vẫn bị giã nát 6 bàn

Tiền đạo Samuel Eto'o đã có bàn đầu tiên trong ngày ra mắt Evertonvào lưới chính đội bóng cũ Chelsea. Song, chừng đó là chưa đủ để giúp đội nhà tránh khỏi một thất bại.

Đó là bởi Everton bị Chelsea giã nát 6 bàn sau đó. Theo thống kê của OptaJoe, The Blues trở thành đội khách đầu tiên ghi được 6 bàn trên sân Goodison Park tại Premier League từ khi Arsenal thắng Everton 6-1 ở mùa 2009-2010. Với kết quả này, Chelsea có được số điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng cùng Swansea, nhưng đội bóng được dẫn dắt bởi Jose Mourinho xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.


Trận này, tiền đạo Diego Costa tiếp tục toả sáng rực rõ trong màu áo đội bóng thành London với cú đúp ghi được vào lưới Tim Howard. Như vậy, chân sút người Tây Ban Nha đã có 4 bàn sau 3 trận, một thành tích rất đáng nể. Chứng kiến Diego Costa liên tục xé lưới đối thủ, người ta mới đồng tình với quyết định sang Milan của Fernando Torres. Vì nếu ở lại, anh chắc chắn phải ngồi đũng quần trên ghế dự bị.

Ngoài ra, điểm nhấn trong chiến thắng đậm 6-3 của Chelsea trước Everton còn mang dấu ấn của Cesc Fabregas. Diego Costa chắc chắn không thể có bàn thắng ở ngay phút thứ 1 nếu Fabregas không tung ra được kiến tạo sắc bén để người đồng đội di chuyển thông minh rồi dứt điểm gọn gàng. Không còn nghi ngờ gì nữa, nếu Diego Costa là trái tim thì Cesc Fabregas là buồng phổi của Chelsea.


Ngoài ra, hậu vệ Ivanovic cũng phát huy tối đa sự hiệu quả. Những mùa giải gần đây, cầu thủ người Serbia chỉ tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống không chiến hay căng ngang ở biên. Nhưng hôm nay, Ivanovic bất ngờ được đẩy lên cao và thường xuyên tham gia vào các pha tấn công. Ở tình huống anh ghi bàn, có ai ngờ Ivanovic, một hậu vệ cánh, lại xuất hiện thể như trung phong cắm.

Trong khi đó, Everton của Roberto Martinez vẫn cho thấy là một đối thủ khó chịu với Chelsea. Họ chiến đấu bằng sự quả cảm, và kiên cường như một người lính không biết đầu hàng. Không thể nói Everton đã chơi dở, vì 2 trong số 6 bàn thua họ nhận xuất phát từ các tình huống kém may mắn khi bóng chạm chân các hậu vệ làm bó tay thủ thành Tim Howard.


Ngoài ra, chân sút Samuel Eto'o cũng đánh dấu ngày ra mắt khá hoàn hảo khi đóng góp 1 bàn thắng cho đội nhà. Dù chưa thể nói lên gì nhiều sau màn trình diễn của cựu tiền đạo Barcelona, nhưng đúng như HLV Roberto Martinez đã nói, "tôi đem Eto'o về Goodison Park để chơi bóng, chứ không phải bán áo đấu".

Đội hình ra sân:

Everton: Tim Howard, Seamus Coleman, Sylvain Distin, Phil Jagielka, Leighton Baines, James McCarthy, Gareth Barry, Aiden McGeady, Steven Naismith, Kevin Mirallas, Romelu Lukaku

Chelsea: Thibaut Courtois, Branislav Ivanovic, Cesar Azpilicueta, John Terry, Gary Cahill, Eden Hazard, Willian Ramires, Nemanja Matic, Cesc Fabregas, Diego Costa

Bàn thắng: 

Everton: Mirallas 45’, Naismith 69', Eto'o 76

Chelsea: Costa 1’, 90' Ivanovic 3’, Coleman 66' (phản lưới), Matic 74', Ramires 77'

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.