HLV Martino lại làm thầy của Messi

Gerardo Martino đã có cuộc gặp gỡ với các quan chức của LĐBĐ Argentina (AFA) để bàn về “ghế nóng” ở ĐT Argentina. Cựu HLV Barcelona đã đồng ý dẫn dắt La Aalbiceleste theo bản hợp đồng 2 năm.



Kể từ trước khi World Cup 2014 diễn ra, Alejandro Sabella đã không ít lần khẳng định, khi hợp đồng đáo hạn vào 7, ông sẽ rời ĐT Argentina. Nói là làm, cách đây hơn 1 tuần, nhà cầm quân 59 tuổi này đã thu dọn đồ đạc và rời nhiệm sở, kết thúc 4 năm gắn bó với La Aalbiceleste, trong đó có thành tích giúp đội vào tới chung kết World Cup 2014 (thua ĐT Đức ở hiệp phụ).

Martino kế vị Sabella theo bản hợp đồng 2 năm

Không muốn mình bị rơi vào thế bị động nên suốt 2 tháng nay, LĐBĐ Argentina (AFA) đã lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế. Họ nhắm tới Diego Simeone, vị HLV đã giúp Atletico Madrid vô địch La Liga rồi vào tới chung kết Champions League ở mùa vừa qua. Ngoài ra còn có Gerardo Martino, cựu HLV Barcelona và từng có nhiều năm làm việc tại Argentina.

Phương án đầu tiên diễn ra không như ý muốn. Simeone chưa muốn rời khỏi Atletico Madrid và từ chối lời đề nghị từ AFA. Ngược lại, phương án thứ hai lại quá dễ tiếp cận. Kể từ khi bị Barcelona cắt hợp đồng, Martino rất rảnh rỗi. Sau nhiều ngày cân nhắc, rốt cuộc những người đứng đầu làng bóng đá Argentina cũng đã đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo đó, vào hôm thứ 5 vừa qua, AFA đã mời Martino đến trụ sở và bản thảo về nhiệm vụ thay thế Sabella theo bản hợp đồng 2 năm. Mọi việc diễn ra thuận lợi, về cơ bản cựu HLV Barcelona đã đồng ý với những điều khoản mà AFA đưa ra, trong đó nổi bật có bản hợp đồng 2 năm và nhiệm vụ giúp Argentina tiến sâu tại Copa America 2015 diễn ra ở Chile.

Trận đầu tiên của Martino trên cương vị mới sẽ là cuộc đối đầu với Đức (giao hữu) tại Dusseldorf vào 3.9. Từ nay cho tới lúc đó, ông sẽ có khoảng gần 1 tháng để theo dõi các học trò của mình thi đấu, đồng thời tìm ra một lối chơi mới cho “La Aalbiceleste”. Messi và Mascherano là những người rất ủng hộ quyết định bổ nhiệm Martino thay Sabella. Họ từng có 1 năm làm việc chung tại sân Nou Camp và có mối quan hệ rất tốt đẹp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.