Karim Benzema: Gửi niềm tin trọn vẹn

 Karim Benzema đã chấm dứt mọi tin đồn về tương lai của mình bằng việc kí vào bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2019. Đây là quyết định được xem là sáng suốt của BLĐ “Kền kền trắng” đối với một tiền đạo có nhiều đóng góp to lớn cho họ trong thời gian qua. HLV Ancelotti và các Madridista sẽ rất vui mừng về điều này. Benzema sẽ tiếp tục giữ trọn niềm tin ở vị trí tiền đạo mũi nhọn để lĩnh xướng hàng công và cống hiện trọn vẹn cho Real trong những mùa giải tới.




Kể từ khi chuyển đến Real Madrid vào hè 2009 với giá trị 35 triệu Euro, dù chưa thể vươn tới tầm của một chân sút hàng đầu nhưng không ai dám phủ nhận những cống hiến của Benzema trong màu áo“Kền kền trắng”. Giữa một môi trường luôn có sự cạnh tranh khốc liệt cho vị trí đá chính trong đội hình, Benzema luôn thể hiện được tính chuyên nghiệp, ý chí vươn lên, tinh thần khát khao thi đấu và luôn tuân thủ tuyệt đối chiến thuật của các HLV. Xét một cách công bằng, trong 5 mùa giải ở Real, Benzema thi đấu khá tròn vai. Anh hiếm khi ghi bàn thường xuyên và bùng nỗ dữ dội như người đồng đội Ronaldo. Nhưng ngoài khả năng săn bàn, Benzema còn rất lợi hại với những đường chuyền dọn cổ cho đồng đội.

Bằng chứng là ở mùa giải vừa qua, Benzema ghi 24 bàn thắng và có 14 đường kiến tạo thành bàn. Một con số chẳng thua bất kì một tiền vệ nào ở La Liga. Có lẽ, Benzema chính là số 9 điển hình nhất của Real từ trước đến nay vừa ghi bàn vừa biết tạo cơ hội cho đồng đội nhiều đến vậy. Việc Real giữ chân tiền đạo người Pháp có thể xem như là một nước cờ khôn ngoan. Bời lẻ, Real khó tìm được một tiền đạo nào có tố chất tương tự như Benzema.

HLV Ancelotti sau một mùa giải thành công đã dần tạo được bộ khung ổn định trong đội hình. Việc “Kền kền trắng” chiêu mộ James Rodriguez và Toni Kroos đã đẩy ông vào thế khó khăn trong việc chọn ai và bỏ ai. Một người chơi rất nỗi bật khác như Di Maria cũng chưa biết tương lai sẽ như thế nào khi Real luôn muốn rao bán. Benzema ở lại đồng nghĩa với Ancelotti sẽ không phải bận tâm thêm về một mối lo khác.

Ở Real, để chơi được bên những siêu sao như Ronaldo, Gareth Bale là đều không hề dễ dàng. Ronaldo là ông hoàng, là nhân vật trung tâm trong mỗi đợt lên bóng. Dù là một tiền đạo nhưng nhiệm vụ chính của Benzema là di chuyển rộng để tạo khoảng trống cho những đối tác xung quanh dứt điểm. Benzema biết hi sinh mình vì người khác. Anh âm thầm và lặng lẽ lùi sâu vào cánh gà để nhường sân khấu cho những ngôi sao khác thể hiện. Đó là một điều cao quý mà không phải tiền đạo nào cũng làm được. Chính điều đó đã giúp anh tạo được niềm tin và chỗ đứng vững chắc trong đội hình của Real cũng như trong lòng các Madridista.

Giấc mơ Decima của Real mùa bóng vừa rồi có công lao không nhỏ của Benzema. Trên hành trình tiến đến chức VĐ Champions League, Benzema ghi tổng cộng 5 bàn thắng. Chắc hẳn ai cũng còn nhớ pha lập công duy nhất của Benzema trong trận bán kết lượt đi trên sân Bernabeu. Chính pha bàn thắng ấy đã gíup Real chủ động hơn trong trận lượt về và hủy diệt Bayerrn trên đất Đức để tiến vào chung kết.

Chơi bóng với phong cách như Benzema thì không quá khó nhưng để chơi với tư tưởng thoải mái, quên mình phục vụ đồng đội thì không phải ai cũng làm được. Cả HLV Ancelotti, Ronaldo hay Bale đều rất hài lòng, vui vẻ khi chơi bên cạnh Benzema. Có Benzema đồng nghĩa với sợi dây gắn kết giữa các cầu thủ tấn công luôn được duy trì, hoán đổi cho nhau một cách linh hoạt và đầy hiệu quả. Xét trên bình diện châu Âu, tam tấu BBC(Bale – Benzema – CR7) của Real là một bộ ba khét tiếng, có thể xuyên thủng mọi hàng thủ vững chắc nhất. Chủ tịch Florentino Perez và những cổ động viên Real còn mong đợi điều gì hơn thế nữa.

Việc chiêu mộ Falcao có thành công hay không cũng chẳng còn quan trọng. Cái mà HLV Ancelotti cần chính là một con người với đầy đủ phẩm chất tinh túy như Benzema. Một người luôn tuân thủ tuyệt đối mọi sơ đồ chiến thuật. Và một người luôn gạt bỏ cái tôi của bản thân để góp vào thành công cho tập thể. Tất cả những điều đó đã và đang giúp Benzema trụ lại miền đất dữ Bernabeu. Những Higuain hay Morata không thể làm được điều đó. Với niềm tin từ HLV, đồng đội và cổ động viên, Benzema có thể tự tin để đánh bật bất cứ tiền đạo nào gia nhập Bernabeu trong thời gian tới.

Năm 5 trôi qua, Benzema thi đấu tổng cộng 235 lần và ghi 111 bàn thắng trong màu áo “Kền kền trắng”. Với việc hợp đồng kéo dài đến năm 2019 sẽ giúp Benzema nâng cao thành tích của mình và có cơ bước vào ngôi đền huyền thoại của Real. Một người đàn anh khác là Zidance đã từng nhận xét rằng Benzema chính là tiền đạo giỏi nhất của bóng đá Pháp kể từ thời của Thierry Henry. Lời nhận xét ấy sẽ phần nào giúp Benzema tự tin và phấn đấu hơn trong thời gian sắp tới.

Còn khoảng 2 tuần nữa, La Liga 2014 – 2015 sẽ khởi tranh. Real sẽ bước vào mùa giải mới với xứ mệnh của một kẻ thống trị. Họ sẽ chinh phục những thử thách mới và những danh hiệu mới. Trên hành trình gian nan ấy, vai trò của các ngôi sao là cực kì quan trọng. Bên cạnh những ngôi sao như Ronalo, Bale, Modric hay James Rodriguez… thì Karim Benzema cũng chính là nơi để gửi gắm một niềm tin trọn vẹn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.