Lluis Mascaro: Hình ảnh của Barcelona một lần nữa bị chà đạp

Đó là nhận xét của nhà báo Lluis Mascaro, Phó tổng biên tập của tờ Sport, trong một bài bình luận về quyết định của FIFA cấm cho đội bóng xứ Catalunya mua cầu thủ từ ngày 1/9/2014 tới ngày 1/1/2016.

Bài báo viết: "Tôi không biết Zubizarreta (giám đốc thể thao của Barca) còn chờ đợi gì mà không lên máy bay, đầu tiên đi Madrid, sau đó sang Dortmund và cuối cùng đến Florentina để hoàn tất các vụ mua Koke, Marcos Reus hay Cuadrado.

Barcelona cần phải sớm chiêu mộ quân trước khi lệnh cấm có hiệu lực.

Đó là giải pháp còn lại duy nhất của Barca sau cú đánh mới của FIFA, như đã nói ở trên.

Với việc phê chuẩn án phạt đối với Barca (do có sự bất bình thường trong việc mua một số cầu thủ vị thành niên), đội bóng áo đỏ-xanh không còn cách nào khác là trong 12 ngày tới phải tiêu hết số tiền để mua sắm trong mùa bóng năm sau.

Và do đó, Barca đang đẩy nhanh các thương vụ mua Koke (Atletico), Marco Reus (Borussia Dortmund) và Juan Guillermo Cuadrado (Fiorentina).

Koke, Reus và Cuadrado có thể đầu quân Barca ngay lập tức, còn nếu huấn luyện viên Luis Enrique không muốn tăng biên chế, các cầu thủ nói trên có thể ở lại ở các câu lạc bộ của mình thêm một năm dưới dạng cho mượn và sau đó đến Camp Nou vào mùa hè năm 2015.

Hai cầu thủ Deulofeu và Denis Suarez, cả hai sang Sevilla dưới dạng cho mượn, cũng có thể làm tương tự. Đó là cách duy nhất để không phải chịu cảnh 15 tháng không được mua sắm. Đó là một thời gian quá dài với nền bóng đá hiện nay.

Bởi vì việc nghĩ Tòa án Trọng tài Thể thao giảm hoặc hủy án phạt với FIFA chỉ là một giấc mơ. Chúng ta đã nhìn thấy cách nay vài ngày điều gì đã xảy ra với 'vụ Suarez.' Rõ ràng là các dịch vụ pháp lý của Barca, vốn chưa thắng một vụ kiện nào trong rất nhiều năm qua, khó có thể làm thay đổi được điều gì. Có nghĩa là Barca phải mua ngay bây giờ, hoặc phải chờ đến tháng 1/2016.

Điều tồi tệ hơn cả chính là hình ảnh của Barca bị chà đạp trong năm qua với những vụ scandal như 'trường hợp Neymar' (trốn thuế), sự từ chức của Rosell, các vấn đề của Messi với cơ quan thuế vụ, án phạt của FIFA vì những bất thường trong việc mua một số cầu thủ nhí, sự ra đi 'đáng ngờ' của Valdes.

Có cái gì đó chưa ổn, đúng hơn là nhiều cái. Ban lãnh đạo của Barca không nên bảo vệ mình bằng cách tìm các kẻ thù từ bên ngoài. Bởi vì, thực tế, đáng tiếc là kẻ thủ nằm ngay trong nhà mình"
.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.