Lộ diện thủ quân mới của Arsenal hậu Vermaelen

Do đang là đội phó, Mikel Arteta có khả năng sẽ được đôn lên làm thủ quân Arsenal sau khi Vermaelen chia tay Emirates.
Theo tiết lộ từ BBC, hôm qua (8/8), Arsenal đã đồng ý bán trung vệ Thomas Vermaelen cho Barca với mức giá 15 triệu bảng. Điều đó đồng nghĩa rằng HLV Arsene Wenger sẽ phải tìm kiếm thủ lĩnh mới cho Arsenal trước khi mùa giải mới bắt đầu. Ban đầu, có thông tin cho rằng Giáo sư sẽ trao băng thủ quân cho Per Mertesacker, người đã thể hiện được tầm ảnh hưởng tại Emirates ở mùa giải trước.
Tuy nhiên, theo thông tin mới được tờ SportMail đăng tải, Mikel Arteta mới là người đang được HLV Arsene Wenger cân nhắc. Thực ra, đây là điều không bất ngờ bởi ở mùa giải trước, Arteta là đội phó của Arsenal. Anh thường xuyên đeo băng thủ quân trên sân khi Vermaelen phải đá dự bị.

Per Mertesacker cũng là ứng cử viên sáng giá đối với HLV Wenger nhưng theo SportMail, Giáo sư sẽ chỉ nâng trung vệ người Đức lên chức đội phó ở Emirates. Vấn đề đáng bàn là tương lai của Arteta ở Arsenal chưa rõ ràng. Tiền vệ này chỉ còn 1 năm hợp đồng nên đã nhận được lời đề nghị từ phía Atletico Madrid. Theo nguồn tin trên, Pháo thủ đã bắt đầu mở cuộc đàm phán kí hợp đồng mới với ngôi sao người Tây Ban Nha.

Còn có một lý do khác khiến Arteta được HLV Wenger đánh giá cao hơn. Đó là khả năng nói tiếng Anh của tiền vệ này tốt hơn Mertesacker. Với lợi thế ấy, Arteta có thể dễ dàng truyền tải thông điệp về chiến thuật trên sân cỏ. Trong khi đó, khả năng nói tiếng Anh của trung vệ Đức chưa được cải thiện đáng kể dù đã có 3 mùa giải chinh chiến ở Anh quốc.

Ngoài ra, HLV Arsene Wenger cũng liệt 3 cầu thủ khác vào danh sách ứng viên thủ quân của Arsenal. Đó là Laurent Koscielny, Aaron Ramsey và Jack Wilshere. Trong số này, Jack Wilshere được đánh giá cao nhất bởi anh đã từng được Giáo sư ngợi ca ở khả năng điều tiết và dẫn dắt lối chơi.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.