Lopez và Real: Đã không yêu thì thôi

Thủ thành Diego Lopez đang đếm ngược những ngày cuối cùng của anh tại Bernabeu khi ban lãnh đạo “kền kền trắng” quyết tâm thanh lý người gác đền của họ ngay trong hè này. Từ khi đến Real, Lopez luôn hết mực cống hiến mỗi khi được ra sân và đã có những lúc người ta thấy anh còn ấn tượng hơn cả Iker Casillas. Dù vậy, Ancelotti vẫn quyết dứt tình với cầu thủ người Tây Ban Nha và có lẽ, sự ra đi của anh sẽ tốt cho cả hai!






Diego Lopez - Vết tích của “triều đại Mourinho”

Những năm cuối còn nắm quyền tại Real, Mourinho đã có những xung đột gay gắt với những ngôi sao mà chính ông đang huấn luyện. Ông thẳng thừng nhận xét về Ronaldo: “Cậu ta luôn nghĩ mình biết tất cả và không huấn luyện viên nào có thể làm cậu ta phát triển hơn nữa!”. Bên cạnh đó, báo chí còn phanh phui được những vụ cãi cọ giữa ông và Ramos về chiến thuật của đội bóng. Nhưng những vụ bê bối đó vẫn chưa phải to tát gì so với quan hệ giữa ông và Iker Casillas.

Casillas đã công khai phản đối cách cầm quân và cả thái độ của Mourinho; để đáp lại, “người đặc biệt” đã cho “thánh” Iker nếm mùi dự bị. Và đó chính là lúc Diego Lopez xuất hiện; cập bến Real với giá chuyển nhượng chỉ vỏn vẹn 3.5 triệu Euro, chẳng ai tin anh sẽ thay thế được Casillas. Thế nhưng một lần nữa người ta lại thấy được rằng, Mourinho có thể kiêu ngạo, có thể độc đoán nhưng không bao giờ ngu ngốc. Lopez chính là một trong những điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải 2012-2013, quãng thời gian mà HLV người Bồ cho là “tệ hại nhất trong sự nghiệp” của ông.

Lopez đã nhận được rất nhiều sự tán thưởng sau màn trình diễn ấn tượng trước Manchester United ở vòng 16 đội Champions League. Dù không phục chiếc thẻ đỏ của trọng tài dành cho Nani và cho rằng Real đã may mắn, Sir Alex đã hết lời khen ngợi Lopez. Ông nói: “Tôi nghĩ Lopez đã cứu Real. Cậu ấy đã làm nản lòng cả Welbeck, cả Van Persie và cản phá đươc cả pha dứt điểm của Vidic. Tôi không nghĩ Casillas là mẫu thủ môn như vậy!”; đó là những lời khen ngợi của một trong những HLV thành công nhất thể giới dành cho một thủ thành.

Gặp Dortmund tại bán kết cup châu Âu, Lopez một lần nữa thể hiện khả năng của mình, đặc biệt là trận lượt về. Nếu không có những pha cứu thua xuất thần của anh, Real – lúc đó đã thua 1-4 tại trận lượt đi – chắc đã không có đủ can đảm để mà tiến lên chiến đấu và ghi tiếp 2 bàn thắng.

Chia tay, tốt cho cả hai!

Dưới thời Ancelotti, Lopez dường như mất hút, Casillas đã nhận được sự tin tưởng từ vị tân HLV và dần lấy lại phong độ. Không những vậy, Ancelotti còn thể hiện quyết tâm thanh lý Lopez bằng việc mang về Bernabeu thủ thành Keylor Navas, người đã chơi rất hay tại World Cup vừa rồi trong màu áo tuyển Costa Rica.

Iker Casillas dù không còn duy trì được phong độ như thời đỉnh cao nhưng sự chắc chắn của anh cũng đã đủ làm người ta quên đi Lopez và thêm vào đó là sự bổ sung thêm một người gác đển mới trẻ trung hơn, nhiệt huyết hơn và quan trọng nhất là, anh ta sẵn sàng làm kẻ đóng thể cho Casillas mà không kêu ca gì. Real đã thể hiện rằng mình chẳng còn cần gì Lopez nữa.

Về phần Lopez, anh có lẽ cũng muốn ra đi để thoát khỏi cái không khí ngột ngạt tại Real, thoát khỏi một đội bóng không cần tới anh, một tập thể mà bất kỳ cái tên nào cũng có thể bị đào thải không thương tiếc khi đã tìm được sự thay thế!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.