Man City: Sự im lặng đáng sợ

Man City từng được ví là “Người hàng xóm ồn ào” của Man Utd nhưng đó là chuyện của quá khứ. Ngày nay người Man City lặng lẽ hơn nhưng sự im lặng ấy mới thực sự đáng sợ.


Còn nhớ trong những năm đầu tiên mà các tỉ phú người Ả Rập nắm quyền ở sân Etihad, Man City luôn là trung tâm chú ý của dư luận. Họ sẵn sàng đưa ra mức giá chuyển nhượng cao ngất và sẵn sàng trả lương vô cùng hậu hĩnh để chèo kéo ngôi sao của các đội khác (Arsenal là đội thấm thía nhất điều này). Khi ấy, người ta có nói man city là “kẻ hút máu” cũng chẳng sai. Từ một đội bóng thường thường bậc trung, Man City trở thành nơi quy tụ các ngôi sao sáng giá.


Manchester City khá kín tiếng trong kỳ chuyển nhượng này. 

Và thời điểm ấy, Man City cũng là tâm điểm của rất nhiều câu chuyện thị phi. Những bất ổn, rắc rối về hậu trường ở Etihad được soi mói rất kĩ, nào là chuyện đồng đội “choảng” nhau trên sân tập, nào là chuyện thầy trò xích mích gây gỗ, nào là chuyện cầu thủ làm mình làm mẩy để được tăng lương… Từ hình ảnh chân chất ngày nào, Man City trở thành gã trọc phú vừa giàu có, vừa hênh hoang lại vừa dị hợm.

Nhưng đó là câu chuyện của ngày hôm qua, giờ đây Man City trầm tĩnh hơn, ít nông nổi hơn. Sau những danh hiệu vô địch danh giá sau mấy năm làm cách mạng dường như “thiếu gia” đã lớn. Man City không ồn ào với các thương vụ mua bán, không có những phát biểu kiêu căng, thách thức đối thủ. Họ có HLV giỏi chuyên môn, nói ít làm nhiều và không cần tham gia các cuộc tranh cãi vô bổ. Họ có dàn cầu thủ xuất sắc, đề cao tính kỷ luật, tính đồng đội và hết mình vì tập thể.

Man City không còn là “kẻ tay mơ”, “gà mờ”, họ đã là một thế lực thực sự ở các giải đấu, là đối thủ đáng ngại với mọi đội bóng. Xét riêng ở Premier League, dù mùa giải chưa chính thức bắt đầu, dù hè này họ chưa mua thêm ngôi sao đắt tiền nào nhưng vẫn là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Giờ đây, nhắc đến thành Manchester của nước Anh, người ta không chỉ nhắc đến “Nửa đỏ” mà còn phải nhắc đến “Nửa xanh” với tất cả sự tôn trọng.

Càng ngày người ta càng thấy bất ngờ với sự trầm lặng của Man City, và càng ngày người ta cũng thấy sợ họ bởi những sức mạnh khó lường và tiềm ẩn những mối nguy hiểm cho các đối thủ. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.