M.U 1-2 Swansea: 3-5-2 của Van Gaal nhận gáo nước lạnh tại Old Trafford

Phát súng đầu tiên của giải Premier League vừa phát nổ, và ngay lúc này, HLV Louis Van Gaal hẳn là bắt đầu cảm nhận được sự khắc nghiệt vô cùng khủng khiếp chờ đón phía trước.

Tối 16/08, trận khai mạc Premier League mùa 2014-15 đã diễn ra với kết quả đầy bất ngờ. M.U của Van Gaal thất bại 1-2 trước Swansea ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Người hùng mang về 3 điểm cho đội khách là tân binh Gylfi Sigurdsson đến từ Tottenham, trong khi Rooney mang về bàn gỡ cho M.U. Trước đó, tiền vệ người Hàn Quốc Sung-Yueng Ki đưa Swansea vượt lên dẫn bàn trong hiệp 1.


Trước trận đấu, M.U nhận được rất nhiều kỳ vọng giành được chiến thắng. Đó là bởi các học trò của Van Gaal thích nghi rất nhanh với hệ thống chiến đấu 3-5-2 mới. Ngoài ra, kết quả các trận giao hữu đầu mùa CLB có được cũng rất ấn tượng, khi toàn thắng trong cả 6 trận. Chính những kết quả đó được tạo ra một bức tranh rất khởi sắc cho Van Gaal và M.U khi bước vào cuộc tiếp đón Swansea.


Tuy nhiên, Premier League khác với những trận giao hữu. Đó là thông điệp từng được HLV Brendan Rodgers của Liverpool cảnh báo vị chiến lược gia người Hà Lan. Ở giải đấu cao nhất nước Anh, từng cuộc chiến mang ý nghĩa và sắc thái rất quan trọng. Và hôm nay, tại Old Trafford, Van Gaal ngay trong lần đầu tiên cầm quân một trận đấu chính thức đã nếm trải cảm giác này.


M.U thua trận, điều này không phải kết quả mà người hâm mộ đội bóng mong chờ. Tuy nhiên, đừng chỉ trích Van Gaal quá sớm, ngược lại hãy dành sự thông cảm cho ông. Nên nhớ, “Quỷ đỏ” ra sân với đội hình chắp và khi vắng tới 9 cầu thủ quan trọng như Van Persie, Luke Shaw, Antonio Valencia… Thậm chí, Van Gaal phải dùng tới những gương mặt trẻ như Blackett và Lingard để lấp vào đội hình.


Theo bình luận trên Daily Mail, Van Gaal sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 (hay 3-5-2 qua phân tích của một số tờ báo khác tại Anh) để chạm trán với Swansea. Hệ thống này giúp CLB tỏ ra vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng. Ngoài ra, họ cũng tạo ra được một số cơ hội về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, việc thiếu những cầu thủ đẳng cấp, theo như càm ràm của Van Gaal từ trước, đã khiến M.U không có được kết quả cuối cùng là các bàn thắng.


Cũng trên Daily Mail, M.U sau khi bị dẫn bàn đã chuyển từ sơ đồ 3-4-1-2 sang 4-4-1-1 trong hiệp 2 và tìm được bàn gỡ do công của Wayne Rooney. Báo Anh cũng cho rằng đây chính là điểm nhấn cho thấy sự cao tay trong tư duy chiến thuật của Van Gaal. Chỉ tiếc một điều, một thoáng sơ hở trong phòng ngự đã khiến M.U trắng tay.

Thua trận ngay trên sân nhà, Van Gaal chưa thể giúp M.U thành ra một ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch chỉ sau thời gian ngắn. Song, đây cũng không phải thảm họa bởi đã có những nét khởi sắc trong lối chơi CLB. Lúc này, người ta chỉ mong các trụ cột của đội bóng sớm trở lại. Và chỉ khi Van Gaal có đủ trong tay những cầu thủ giỏi nhất, họ mới có thể phán xét ông.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.