Petr Cech: Nếu một ngày vắng anh

 Thời gian có thể cướp đi tuổi trẻ chứ không thể khiến cho tình yêu của anh dành cho Chelsea trở nên vơi cạn. Đối với một con người đã cống hiến cả tuổi thanh xuân đẹp đẽ nhất của sự nghiệp cho một đội bóng duy nhất như Petr Cech thì không một ai có thể chia cắt được sự gắn kết giữa anh và Chelsea. Vì trong suốt 10 năm qua, những gì anh đã làm, đã tận hiến cho Chelsea đủ để biến anh trở thành một huyền thoại đúng nghĩa.


Vào một ngày đẹp trời, Chelsea ra sân trong bộ trang phục màu xanh truyền thống, bóng bắt đầu lăn và nhịp độ trận đấu cũng bắt đầu tăng dần, tăng dần. Đội bạn liên tục ép sân và rồi máy quay cứ liên tục lia đến khu vực khung thành của Chelsea. Nhưng có một điều gì đó thật kỳ lạ, Petr Cech không còn đứng trong khung gỗ nữa!

10 năm qua, có một người luôn được đứng trong hàng 11 người ra sân trong đội hình xuất phát. Chàng trai ấy đội một chiếc mũ đặt biệt trên đầu và chiếc mũ ấy cũng chính là kết quả của một lần va chạm đến nứt cả hộp sọ để cứu thua cho Chelsea. Chính hình ảnh ấy, chính chàng trai ấy và cũng chính chiếc mũ bảo hiểm lạ mắt ấy đã tạo nên thương hiệu đặt biệt mà cứ mỗi lần nhắc đến Chelsea thì người ta lại nhớ đến Petr Cech đầu tiên.


Petr Cech. 

Phải, dấu ấn mà Petr Cech tạo ra thật sự rất đậm nét, đậm đến nỗi nếu như anh không còn thi đấu cho Chelsea nữa thì cứ hễ khi Chelsea thi đấu ở Stamford Bridge, NHM vẫn sẽ luôn gọi tên anh, hô vang tên anh và hát vang những bài ca được sáng tác riêng để ca ngợi Petr Cech. Giống như cách mà người ta tri ân những huyền thoại như Zola, Drogba, Terry hay Lampard, hình ảnh của Cech vẫn sẽ luôn được xuất hiện trên cầu trường Stamford Bridge, được xuất hiện trên mọi con đường dẫn đến thành phố London và luôn được khắc trong tim của những ai yêu Chelsea, yêu Cech sâu đậm.

Thời gian không những cướp đi tuổi thanh xuân mà còn lấy đi vị trí số 1 trong khung thành Chelsea của Petr Cech. Sự xuất hiện của Thibaut Courtois là kết quả của một toan tính đã diễn ra cách đây khá lâu nhưng bây giờ Mourinho mới chính là người thực hiện nó. 2 trận đấu đầu tiên của Premier League trôi qua, Cech vẫn không được xỏ găng thi đấu. Anh ngồi trên băng ghế dự bị, trầm ngâm nhìn Courtois bay người và nhớ về những kỷ niệm đẹp đẽ của mình trước đây. Chẳn hẳn người đàn ông 32 tuổi này đang cảm thấy khó chịu, khó chịu vì nhiều thứ…

Những tin đồn cứ lan truyền, họ nói rằng Cech đang cảm thấy không vui, họ bảo rằng Mourinho đang khuyên Cech đi tìm một bến đỗ mới và họ truyền tai nhau rằng, Cech đang liên hệ với Real Madrid, với Monaco và cả PSG nữa. Chẳng lẽ 10 năm qua là không đủ để tương lai của Cech được đảm bảo ở Chelsea, chẳng lẽ 32 tuổi là quá già để anh tiếp tục sự nghiệp đỉnh cao ở vị trí thủ môn và không lẽ sự xuất hiện của một tài năng như Thibaut Courtois lại là duyên cớ để đẩy anh rời xa khung gỗ, rời xa Chelsea, rời xa những NHM thân yêu?

Ai cũng biết rằng, bóng đá là một trò chơi và ai trẻ trung hơn, xuất sắc hơn và chơi hay hơn sẽ là người được chọn để tham gia vào trò chơi đó. Quy luật nghiệt ngã của môn trò chơi đó đang đẩy Cech đứng ở vị trí lưng chừng. Chelsea không mặn mà trong việc níu giữ anh ở lại, Cech có lẽ cũng đang cảm thấy buồn vì lẽ đó. Tuy nhiên, người phải chịu những nỗi đau xé lòng lại là NHM, những người theo dõi cuộc chơi này bằng tình yêu và bằng cả trái tim. Vậy nên, nếu một ngày cầu trường Stamford Bridge vắng Petr Cech, sẽ có rất nhiều NHM Chelsea khóc vì điều đó…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.