“Quỷ đỏ” khai cuộc: Sống chết ở khu trung tuyến!

Sau những tháng ngày mong đợi, cuối cùng Premier League đã chính thức khởi tranh trở lại. Trọn hay MU lại là đội bóng được chọn để khai cuộc giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Van Gaal trong ngày đầu trải nghiệm độ khốc liệt của giải Ngoại hạng Anh, chắc hẳn không muốn MU thua cuôc. Nếu thế, đội bóng của Van Gaal giải quyết được vấn đề ở khu trung tuyến. 

Khai thông sức sáng tạo

Mùa giải năm ngoái là một mùa giải bết bát của MU. Bỏ qua thành tích thi đấu thì phong cách thi đấu của họ cũng khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” không hài lòng. Một MU đa dạng, cá tính dưới thời của Sir Alex đã biến mất dưới bàn tay của David Moyes. Thay vào đó, “Quỷ đỏ” chỉ chơi độc một kiểu tạt cánh đánh đầu thuần Anh. Khi các cầu thủ thăng hoa thì họ chiến thắng, còn khi bị bắt bài hoặc trong một ngày mà Evra cùng Valencia đuối sức thì hai cánh của MU coi như tê liệt. Khi ấy, đối phương ra sức hành hạ MU. Giữa mùa, dẫu cho đội chủ sân Old Trafford có mang về được một tiền vệ sáng tạo là Juan Mata thì mọi chuyện không thay đổi nhiều. Bởi một cánh én không làm nên mùa xuân. 

Năm nay, mọi thứ dưới thời Van Gaal có vẻ thay đổi khá nhiều, từ đội hình cho đến nhân sự. Ở cánh, vị thuyền trường người Hà Lan đã có một sự thay thế hoàn hảo cho Evra. Luke Shaw một mặt vẫn đảm bảo những cú tạt dẻo từ cánh trái, một mặt đảm bảo lên công về thủ toàn diện nếu đá 3-5-2. 

Ở khu trung tuyến, với tân binh Herrera, người hâm mộ MU có thể yên tâm về sự sáng tạo.

Không chỉ có hành lang cánh trái là mang đến sự sáng tạo, ở khu trung tuyến, với tân binhHerrera, người hâm mộ MU có thể yên tâm về sự sáng tạo. Tiền vệ này có thể đá ở trung tâm hoặc cơ động đá nhô cao đóng vai trò của một số 10 đều được. Trong những trận giao hữu trước mùa giải, cầu thủ người Tây Ban Nha đã nhiều lần ghi điểm với những pha chọc khe khá tinh tế. Đây chính là thứ mà MU cần bây giờ. Chỉ chăm chăm chơi cánh rõ ràng là quá dễ bị bắt bài. Muốn thắng, họ phải khai thông chất sáng tạo từ những đường chuyền ở khu trung tuyến. 

Ai sẽ đánh chặn?

MU là câu lạc bộ xưa nay luôn sản sinh ra những tiền vệ đánh chặn hàng đầu thế giới. Ở thập kỉ trước, họ có Roy Keane máu lửa. Nối tiếp đó là Fletcher, dù đẳng cấp thua Keane một bậc nhưng lại được đánh giá cao hơn ở vai trò phát động tấn công và chiếm lĩnh vị trí. 

Giờ đây, MU bắt đầu mùa giải mới với sự nghi hoặc rằng ai sẽ được tin tưởng giao phó vị trí tiền vệ đánh chặn. Có vẻ như Van Gaal sẽ đặt niềm tin vào lão tướng Fletcher. Đương nhiên, ở MU hiện tại, không ai ngoài Fletcher đá tốt hơn ở vị trí này. Tuy nhiên, để một lão tướng cảy ải ở một vị trí có nhiều tranh chấp phải chăng là một sự lựa chọn khôn ngoan?

Thực tế, ngoài Fletcher, Van Gaal vẫn có thể xoay vòng với những cái tên như Fellani hay Carrick. Song, cũng như Fletcher, họ đều nhạy cảm với các chấn thương. Hơn nữa, xu hướng cầm trịch mới là điểm mạnh của Carrick và Fellaini. Nói chung, hiện tại MU chỉ có một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Muốn có thành tích cao trong mùa giải bản lề này, ông Van Gaal buộc phải đưa về sân Old Trafford những cái tên số má. 

Đã có những tin đồn liên quan đến Vidal – một tiền vệ đánh chặn khá phù hợp với MU. Thiết nghĩ, muốn có một màn khởi đầu thành công với MU, ông Van Gaal phải bạo chi ở vị trí này. Một cái tên chất lượng như Vidal sẽ gia cố cho hàng thủ của MU và tránh những hiểm họa từ xa cho một đội bóng hiện đang khá mong manh về khâu phòng ngự. 

Nói tóm lại, một chiến thắng trong ngày khai cuộc là một nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò của ông Van Gaal. Chiến thắng không chỉ đơn thuần là 3 điểm mà nó còn là niềm kiêu hãnh, là danh dự của một ông lớn đang thất thế. Thắng bại của MU giờ phụ thuộc cả vào khu trung tuyến. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.