Siêu cúp Anh: Wenger “đánh bạc” với Alexis Sanchez

HLV Arsene Wenger đã lên kế hoạch thử nghiệm Alexis Sanchez ở vị trí trung phong trong trận tranh siêu cúp Anh với Man City.
Tối mai (10/8), Arsenal sẽ mở màn mùa giải mới bằng trận siêu cúp Anh với Man City. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng để Pháo thủ London tạo cú hích cho mùa giải mới. Tuy nhiên, đối với HLV Arsene Wenger, đây vẫn chỉ là trận đấu mang tính chất tập dượt do Arsenal vẫn chưa chào đón sự trở lại của nhiều trụ cột.
Bởi vậy, theo SportMail, chiến lược gia người Pháp sẽ đưa ra nhiều thử nghiệm mới mẻ tại Wembley. Trong đó, đáng chú ý nhất là kế hoạch đẩy tân binh Alexis Sanchez lên vị trí trung phong thay Olivier Giroud, người vừa có màn trình diễn rất thất vọng ở Emirates Cup.

Thực tế, ở trận gặp Monaco vừa qua tại giải Emirates Cup, Sanchez thi đấu năng nổ, hiệu quả hơn hẳn Giroud. Tuy nhiên, tiền vệ người Chile lại không thể tạo nên sự khác biệt do hàng tiền vệ Arsenal thi đấu không tốt. HLV Wenger kì vọng Sanchez sẽ tạo ra nét tươi mới khi được đẩy lên vị trí cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1.

Đây cũng là 1 trong phương án đã được HLV Wenger tính tới khi chi hơn 30 triệu bảng để chiêu mộ Sanchez. Nếu thành công, Giáo sư có thể lấy đó làm lí lẽ để khẳng định cho việc không mua thêm tiền đạo. Tuy nhiên, về lâu về dài, đây không phải phương án khả thi bởi Sanchez vốn là cầu thủ “sinh ra để chạy cánh”.

Ở VCK World Cup 2014 vừa qua, Sanchez thường đảm nhận vị trí tiền vệ trái trong sơ đồ 4-2-3-1 ở đội tuyển Chile. Trong vai trò này, cựu sao Barca thường xuyên tạo ra các đường tấn công sắc lẹm nhờ tốc độ và sự tinh quái. Còn ở trận Monaco, anh đã được HLV Wenger thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trái, đặc biệt là ở hiệp đấu thứ 2.

Cũng liên quan tới trận Siêu cúp Anh, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của 3 tuyển thủ người Đức là Per Mertesacker, Lukas Podolski và Mesut Ozil. Có khả năng HLV Wenger sẽ trao cơ hội cho 3/4 tân binh mà ông mới chiêu mộ bao gồm Sanchez, Calum Chambers và Mathieu Debuchy.
Phương Minh

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.