Trong nỗi nhớ Nistelrooy – Henry và những trận cầu kinh điển

Nhắc đến những chân sút cự phách trong lịch sử Premier League thì người ta không thể quên Van Nistelrooy và Thierry Henry, họ là những tay săn bàn vĩ đại trong lịch sử của M.U và Arsenal. Nhắc đến họ là người ta nhớ về những trận đối đầu kinh điển của Quỷ đỏ thành Manchester và Pháo thủ thành London trong những năm đầu của thế kỷ XXI.

Năm 2001, Nistelrooy (lúc ấy đã là Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan trong màu áo PSV Eindhoven) về đầu quân cho Quỷ đỏ thành Manchester. Và cũng từ đây, Nistelrooy đã chứng tỏ tài năng của mình, trở thành một sát thủ ghi bàn khiến hàng thủ đối phương phải khiếp sợ. Anh không sở hữu kỹ thuật siêu hạng, khả năng đi bóng và tốc độ cũng dạng thường, thế nhưng Nistelrooy khiến người ta nhớ và nhắc mãi đến mình bởi những bàn thắng.

Nistelrooy là một trung phong cắm điển hình, có khả năng chọn vị trí, chớp thời cơ và dứt điểm cực kỳ tuyệt vời. Nistelrooy được mệnh danh là “Ông vua vòng cấm địa”, bởi vì anh có thể tung ra những cú sút nguy hiểm ở mọi góc sút trong vòng 16m50. Riêng trong việc phá bẫy việt vị, dù không xuất sắc bằng Filippo Inzaghi - “Ông vua việt vị”, nhưng Nistelrooy cũng là một tiền đạo có khả năng quan sát, phá bẫy việt vị khá tốt. Trong suốt trận đấu anh có thể im hơi lặng tiếng, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc là anh khiến mọi người phải nhắc đến mình. Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Nistelrooy đã giành danh hiệu Vua phá lưới ở 3 giải VĐQG của châu Âu là: Anh, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Nistelrooy là một trung phong cắm điển hình, có khả năng chọn vị trí, chớp thời cơ và dứt điểm cực kỳ tuyệt vời.

Đối với Thierry Henry, anh cũng là một sát thủ ở Premier League trong những năm đầu của thế kỷ XXI, thế nhưng nếu so sánh thì lối chơi của Henry có phần đối lập với Nistelrooy. Nếu như lối chơi của Nistelrooy đơn giản, hiệu quả với khả năng chọn vị trí và dứt điểm cực tốt; thì lối chơi của Henry lại thanh thoát hơn, cùng với đó Henry sở hữu kỹ thuật cá nhân siêu đẳng, những pha bức tốc hay khứa lòng kỹ thuật vào góc xa khung thành đối phương là những món nghề tiêu biểu của Henry.

Trong sự nghiệp thi đấu trong màu áo Arsenal ở Ngoại hạng Anh, Henry đã ghi đến 174 bàn thắng sau 254 trận. Chiến tích đáng nhớ nhất là mùa bóng 2003 – 2004, Henry cùng Arsenal trở thành đội bóng đầu tiên (sau gần một thế kỷ) vô địch giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mà không thất bại trận nào! Năm 2004, Henry vinh dự đoạt được danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu. Ngoài ra Henry cũng đã hai lần nhận được danh hiệu Quả bóng Bạc thế giới ở các năm 2003 và 2004.

Nhắc đến Nistelrooy và Henry là người ta nhớ đến những trận thư hùng đỉnh cao giữa hai đội M.U và Arsenal thời bấy giờ. Sẽ là không ngoa khi cho rằng, những cuộc đối đầu của Quỷ đỏ và Pháo thủ trong những năm tháng đó có thể xem là những trận cầu kinh điển bậc nhất trong lịch sử Premier League. Những cuộc đối đầu không khoan nhượng và cuộc đua vô địch giữa hai đội luôn rất hấp dẫn, kịch tính và giàu cảm xúc.

Thierry Henry cũng là một sát thủ ở Premier League trong những năm đầu của thế kỷ XXI.

Người ta vẫn còn nhớ như in không khí sôi sục trên khán đài Old Trafforld hay Highbury trong các cuộc đối đầu của M.U và Arsenal. Những pha tranh chấp bóng quyết liệt mà tiêu biểu là của hai đội trưởng có lối chơi máu lửa: Roy Keane và Patrick Vieira. Nếu như Arsenal nổi tiếng với những pha ban bật nhuần nhuyễn, đẹp mắt; thì M.U là đội bóng thi đấu đậm chất Anh với những cầu thủ chạy cánh giỏi, hay những đường chuyền dài chính xác đến từng centimet. Và hơn hết, người hâm mộ nhớ đến những cuộc đấu trí kinh điển trên băng ghế huấn luyện và những cuộc khẩu chiến bất tận giữa hai HLV đáng kính là Sir Alex và Wenger.

Những ngày ấy, các phương tiện thông tin chưa phát triển như bây giờ. Người hâm mộ chỉ có thể cập nhật thông tin bởi những bản tin trên truyền hình hay trên các báo giấy. Thế nhưng, tất cả đều cảm nhận được sức nóng, sự kịch tính trong những trận đấu giữa M.U và Arsenal. Nhắc để thấy rằng, vị thế hiện tại của cả hai đội M.U và Arsenal tại Premier League đã không còn được như xưa. Và những cuộc đối đầu của họ bây giờ dù vẫn còn rất hấp dẫn nhưng chắc chắn nó không còn “kinh điển” như xưa.

Quy luật cuộc sống là thế, thời gian đi lạnh lùng và khắc nghiệt lắm. Thế nhưng có một điều mà mỗi chúng ta đều thầm nhủ là giữ được tình yêu dành cho đội bóng mình yêu thích. Dù M.U và Arsenal có như thế nào thì người hâm mộ vẫn yêu và cổ vũ cho họ đấy thôi!

Nhớ lắm Nistelrooy - Henry và những trận cầu kinh điển giữa Quỷ đỏ thành Manchester và Pháo thủ thành London!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.