Trước giờ khai mạc Premier League: Thất mã tranh hùng

Thời gian đến khi Premier League mùa giải mới diễn ra chỉ còn được tính bằng giờ. Cuộc đua cho chức vô địch năm nay hứa hẹn còn gay cấn và kịch tích hơn mùa giải trước. Sự trỗi dậy của vùng Merseyside, sự chi tiêu mạnh tay của Arsenal và sự trở lại của Quỷ Đỏ Manchester bên cạnh sự ổn định vốn có của Man City hay Chelsea hứa hẹn một Premier League rất được chờ đợi. Cùng điểm mặt những ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua tranh cho 4 vị trí dẫn đầu.



Manchester City



Đội đương kim vô địch khá trầm lắng trong mùa chuyển nhượng qua nhưng điều đó không đồng nghĩa họ ít lợi thế hơn so với các đối thủ khác bởi lực lượng của nửa Xanh thành Manchester vốn đã rất mạnh mẽ và đồng đều. Hai sự bổ sung đáng chú ý của họ đều nằm ở hàng thủ - phòng tuyến yếu nhất của họ mùa trước: Mangala sẽ là sự thay thế tuyệt vời cho Demichelis vốn hay mắc sai lầm cùng với một lão tướng của giải Ngoại hạng Bacary Sagna. Khi “dải ngân hà” của Premier League đã thi đấu gắn kết hơn nhiều dưới thời Pellegrini, họ sẽ là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch cuối mùa.

Liverpool

Cốt lõi trong sự trở lại của đội bóng hùng mạnh châu Âu một thời là sự kết hợp giữa kinh nghiệm của các lão tướng và sức trẻ của các sao mai. Dù đã có tới 8 sự bổ sung sau khi Suarez ra đi, dễ nhận thấy Liverpool vẫn cần một ngôi sao bom tấn thực sự - một người không chỉ lấp vào chỗ trống Suarez để lại mà còn lan tỏa tinh thần thi đấu quyết liệt cho đồng đội – điều mà ngôi sao Uruguay đã làm rất tốt mùa giải trước. Kết hợp được cái tiềm năng mới về Anfield cùng đội hình đã về nhì mùa giải trước là bài toán khó dành cho Rodgers nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Tottenham. Nhưng nếu thành công, Liverpool sẽ là một đối thủ rất khó lường.

Chelsea



Mùa trước Chelsea đã có lúc đứng trước lựa chọn phải quyết định giữa Premier League và Champions League. Họ đã làm tốt lựa chọn 1 khi đả bại Liverpool với đội hình phụ nhưng lại không làm được điều tương tự với Atletico Madrid. Mùa này, Mourinho đã có những sự bổ sung ưng ý: Fabregas ở trung tuyến và một họng súng hạng nặng Diego Costa nơi tiền tuyến, bên cạnh sự trở lại của huyền thoại Drogba. Có trong tay những nhân tố cần thiết, cùng với phong cánh “chiến thắng ở mùa thứ 2” của Người Đặc Biệt, Chelsea là đối thủ đáng gờm cho mọi đội bóng trong cuộc đua chức vô địch

Arsenal

Arsenal đã vứt bỏ phong cách chi tiền tằn tiện của họ để mạnh tay đưa về Emirates những ngôi sao hàng đầu. Từ Ozil tới Sanchez là sự chấm dứt quãng thời gian dài thiếu vắng danh hiệu. Những gì mà Arsenal làm được trong những năm qua đã là rất thành công khi luôn phải sống trong cảnh thiếu hụt lực lượng và khoản nợ khổng lồ trên đầu. Giờ đây, khi không còn phải quá lo lắng về tiền bạc và có những sự bổ sung chất lượng, đội bóng của Giáo sư Wenger sẽ rất đáng sợ.

Everton

Cùng với sự trở lại của Liverpool mùa trước là sự trỗi dậy của Everton. The Toffees mùa trước là một đối thủ cực kì khó chịu với các ông lớn. Mùa này, nửa xanh vùng Merseyside đã chi số tiền khổng lồ để đưa Lukaku chính thức về với Goodison Park. Một đội hình chất lượng với những cầu thủ trẻ tài năng như Lukaku hay Ross Barkley, chắc chắn Everton sẽ không muốn mãi chỉ là ngựa ô mãi núp sau bóng người hàng xóm Liverpool.

Tottenham Hotspur

Mùa giải trước là một thất bại với Gà Trống. Dù có những sự bổ sung chất lượng nhưng họ không thể có sự gắn kết trong lối chơi dẫn đến quá nhiều thất bại thảm hại. Với quyết tâm trở lại, Tottenham rất cứng rắn trong việc giữ chân các trụ cột Vertonghen, Lloris dưới sự chèo kéo của các đội bóng khác, đồng thời đưa về sân White Hart Lane HLV Mauricio Pochettino – kiến trúc sư trưởng của ngựa ô Southampton mùa giải trước. Trong cuộc đua Premier League, Gà Trống sẽ là một đối thủ nhiều ẩn số.

Manchester United

Mùa giải thảm họa với đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh đã qua đi với hi vọng vào một mùa giải mới với Louis Van Gaal. Cựu HLV trưởng đội tuyển Hà Lan không phải một HLV “tầm tầm” như cựu HLV Everton David Moyes. Van Gaal đến và đưa danh hiệu đầu tiên về Old Trafford cùng sự hồi sinh đến cho những Young, Nani hay Fellaini. Dù đã có những sự bổ sung cần thiết nhưng hàng hậu vệ vẫn là vấn đề đáng lo của Quỷ Đỏ khi họ đã chia tay 3/4 hậu vệ trong bộ tứ vệ huyền thoại một thời của mình. Trong một giải đấu khắc nghiệt và dài hơi như Premier League, sẽ là mạo hiểm khi đặt niềm tin vào những tài năng trẻ Luke Shaw, Smalling hay Phil Jones. Sự hồi sinh của nhà cựu vô địch dưới triều đại Van Gaal sẽ được rất nhiều người chờ đợi.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.