Từ Man City đến Bayern Munich: Khi những nhà vô địch “im hơi lặng tiếng” trên thị trường chuyển nhượng

Trong khi những ông lớn của bóng đá châu Âu như Real Madrid, Barcelona, Arsenal, Chelsea hay Liverpool đều đang rất bận rộn trên thị trường chuyển nhượng thì ngược lại hai đại gia khác là Man City và Bayern Munich lại khá “im hơi lặng tiếng” trong việc mua về những cầu thủ mới để nâng cấp đội hình của mình.

Vào những thời điểm trước khi mùa giải mới bắt đầu, “thiếu gia” nước Anh Man City luôn làm mưa làm gió trên thị trưởng chuyển nhượng để mang về một loạt những hào thủ. Họ luôn vung ra những khoản tiền khổng lồ để có thể chiêu mộ những con người mới và chất lượng cho tham vọng xưng vương của mình thì ở mùa Hè năm nay người ta đã không còn được chứng kiến cảnh tượng đó nữa.

Có lẽ Luật công bằng tài chính đã ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch mua sắm của Man City. Tính đến thời điểm này “The Citizens” chỉ có duy nhất ba bản hợp đồng mới. Đó là sự xuất hiện của thủ thành Willy Caballero từ Malaga, hậu vệ Bacary Sagna của Arsenal và tiền vệ Fernando từ Porto. Điều đáng nói là cả ba tân binh này đều không phải là những bản hợp đồng bom tấn.

Man City sẽ “khoá sổ” chuyển nhượng bằng trung vệ Mangala.

Nếu như Sagna đến với Etihad với một bản hợp đồng tự do và Man City không mất bất cứ một khoản tiền nào thì bản hợp đồng với thủ thành Caballero được cho là khoảng 6 triệu bảng và với trường hợp của Fernando cũng chỉ rơi vào mức giá 15 triệu Euro. Nhà vô địch Premier League trong mùa Hè năm nay đã không thao túng thị trường chuyển nhượng và họ cũng không ném quá nhiều tiền vào những thương vụ bom tấn.

Xét về mặt lực lượng vào thời điểm hiện tại thì có lẽ Man City có lý do để có thể “khoá sổ” chuyển nhượng của mình. Bộ khung đã từng mang đến chức vô địch Ngoại hạng Anh năm ngoái của họ vẫn còn đó những cầu thủ đẳng cấp và chất lượng trong đội hình. Man City mạnh đồng đều ở cả ba tuyến và họ được xem là đội bóng có thực lực mạnh nhất ở Premier League. Nhưng có lẽ sẽ là hợp lý hơn nếu như The Citizens mang về thêm một trung vệ.

Mùa bóng năm ngoái công bằng mà nói thì vị trí trung vệ chính là điểm yếu của Man City. Hai trung vệ được Pellegrini sử dụng là Vincent Kompany và Martin Demichelis. Trong khi Demichelis thường xuyên mắc phải những sai lầm tai hại thì Kompany cũng không ít lần khiến Man City gặp khó khi phải nhận thẻ đỏ. Trong bối cảnh như vậy thì Man City cần mua một trung vệ để bổ sung cho hàng thủ và Mangala hoàn toàn là một phương án khả dĩ.

Còn với trường hợp của nhà vô địch Bundesliga, đây có lẽ là một mùa Hè mà Bayern Munich bán nhiều hơn mua. Hùm xám đã bán đi hai trụ cột quan trọng là tiền đạo Mario Mandzukic cho Atletico Madrid và tiền vệ sáng giá Toni Kroos cho Real Madrid. Trong khi đó, theo chiều ngược lại chỉ có một cái tên mới gia nhập Allianz Arena đó là tân binh Lewandowski. Đây là điều không còn mới bởi thực ra tiền đạo người Ba Lan đã là người của Bayern Munich từ trước đó với một bản hợp đồng ghi nhớ. Chỉ đến sau khi Bundesliga 2013-2014 khép lại thì Lewandowski mới ra mắt ở đội bóng mới.

Lewandowski là tân binh mới nhất của Bayern Munich trong Hè này.


Sự có mặt của cựu tiền đạo Dortmund sẽ là sự thay thế cho vị trí mà Mandzukic để lại. Trong khi đó hàng tiền vệ của Hùm xám xứ Bavaria sẽ chịu tổn thất không nhỏ khi mất đi Kroos, và có lẽ huấn luyện viên Guardiola sẽ đặt niềm tin vào cậu học trò cưng Thiago Alcantara. Bên cạnh đó, Bayern vẫn còn đó những tiền vệ trung tâm đẳng cấp trong đội hình như Bastian Schweinsteiger hay Javi Martinez để có thể lấp đi khoảng trống mà Kroos để lại.

Cũng có một khả năng là Bayern Munich sẽ đã với sơ đồ 4-1-4-1. Khi đó Pep Guardiola hoàn toàn có thể sử dụng đội trưởng Philipp Lahm như một tiền vệ trụ đá thấp nhất. Với đội hình hiện tại thì Bayern rõ ràng vẫn là quá mạnh so với phần còn lại của Bundesliga. Nhưng nếu như tham vọng của họ ở Champions League thì Hùm xám vẫn cần thêm cho mình những bản hợp đồng mới.

Đó có thể là một cầu thủ chạy cánh khi mà Ribery đang dần đánh mất mình ở mùa bóng năm ngoái. Những chấn thương đã khiến cho tiền vệ người Pháp không còn duy trì được sự sắc bén với những pha bứt tốc như xưa nữa. Đó cũng có thể là một trung vệ để có thể xoay tua cùng với bộ đôi Boateng và Dante. Dante gần đây rất hay mắc những sai lầm và có dấu hiệu của sự chậm chạp. Những gì mà anh đã thể hiện trong trận đấu giữa Brazil và Đức ở World Cup 2014 đã cho thấy điều đó. Chưa đầy 1 tháng nữa là thị trường chuyển nhượng sẽ khép lại, hy vọng của Man City và Bayern Munich sẽ có được những sở bổ sung hợp lý trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.