Đừng vội kỳ vọng Ander Herrera là Paul Scholes ‘mới’!

Ander Herrera đã có những màn trình diễn khá tốt trong các trận giao hữu trước mùa giải mới. Chứng kiến phong độ xuất sắc của Ander Herrera trong thời gian gần đây, nhiều người đã loáng thoáng nghĩ về hình ảnh của một Paul Scholes ‘mới’ ở Old Trafforld. Không ai đánh thuế giấc mơ, sống là phải lạc quan và hy vọng; thế nhưng nên nhớ rằng Paul Scholes là một huyền thoại, một cầu thủ xuất chúng và để đạt đến tầm cỡ Paul Scholes là một điều rất khó.


Paul Scholes đã dành trọn sự nghiệp thi đấu của mình cho đội bóng chủ sân Old Trafforld. Với những gì mà Paul Scholes đã thể hiện trên sân cỏ trong khoảng gần hai thập kỷ, “hoàng tử tóc vàng” xứng đáng được xem là một huyền thoại ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Tiền vệ Xavi từng nói về Paul Scholes: “Một mẫu cầu thủ xuất chúng. Anh ấy là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất trong khoảng 15, 20 năm qua. Anh ấy có thể tạo nên những đường chuyền quyết định, những bàn thắng. Đó cũng là một cầu thủ mạnh mẽ và rất khó để lấy được bóng trong chân anh ấy.”


Ander Herrera. 

Trong khi đó, Sir Alex Ferguson đã từng nhận xét về Paul Scholes: “Một trong những bộ óc tài năng nhất mà Manchester United từng sở hữu. Rất ít người có thể làm được nhiều như cậu ấy. Tôi cho rằng Paul chính là cầu thủ Anh xuất sắc nhất, một nhà chỉ huy tuyệt vời, không ai có thể đoán được cậu ấy sẽ làm gì. Hồi còn trẻ, Paul Scholes thường hay xâm nhập vào vòng cấm địa rất đúng thời điểm để mang về những bàn thắng quyết định. Nhưng cậu ấy còn xuất sắc hơn ở giữa sân. Với kinh nghiệm của cậu ấy, tôi không có gì phải lo lắng khả năng cầm bóng. Scholes xứng đáng đứng trong mọi đội hình vĩ đại nhất”.

Ngoài ra còn rất nhiều, rất nhiều những nhà chuyên môn, những cầu thủ, HLV bóng đá ngưỡng mộ tài năng của Paul Scholes. Nói thế để thấy rằng Paul Scholes xuất sắc đến như thế nào, nhắc về Paul Scholes không phải là nhắc đến những danh hiệu, những chức vô địch mà anh đoạt được cùng M.U; nhắc về Paul Scholes là nhắc đến những gì anh thể hiện trên sân cỏ. Để tìm được một người thứ hai như Paul Scholes là điều vô cùng khó khăn; bởi vì những gì anh thể hiện trong màu áo M.U không chỉ đơn thuần là tài năng, mà ở đó còn là một tình yêu mãnh liệt dành cho bóng đá, dành cho đội bóng chủ sân Old Trafforld.

M.U cũng từng đặt rất nhiều hy vọng vào Anderson, Cleverley; họ hy vọng những tiền vệ này sẽ là những cầu thủ thay thế Paul Scholes (ở đây có thể hiểu là thay thế ở mức tương đối). Thế nhưng tất cả đều thấy rõ là Anderson, Cleverley còn lâu (hoặc không thể) tiệm cận đến trình độ của Paul Scholes. Và nếu ví von công cuộc tìm kiếm của M.U về một Paul Scholes mới như việc một ai đó đi tìm kiếm một tình yêu, thì chúng ta có thể liên tưởng đến những dòng thơ rất hay trong bài thơ “Tôi đi tìm một nửa của tôi”.

“Tôi đi tìm một nửa của riêng tôi
Nhưng tìm mãi đến bây giờ chẳng thấy
Nửa của tôi ơi, anh là ai vậy
Sao để tôi tìm tìm mãi tên anh?

Cái na ná tình yêu thì có trăm ngàn
Nhưng đích thực tình yêu chỉ có một
Nên đôi lúc tưởng như mình đã gặp
Nửa của mình nào phải của mình đâu”

Thật vậy, để tìm kiếm một Paul Scholes mới là điều rất khó. Hiện tại, dù Ander Herrera đang chơi rất hay nhưng đó chỉ mới là sự khởi đầu, tương lai vẫn còn rất dài ở phía trước. Ngoài ra nên nhớ rằng Premier League là một giải đấu rất khắc nghiệt, nơi đây có thể chôn vùi sự nghiệp của những cầu thủ trẻ đầy tài năng, cũng như những cầu thủ xuất chúng. Trước mắt, Ander Herrera hãy cố gắng phát huy tất cả phẩm chất của mình và không ngừng hoàn thiện bản thân để có được những đóng góp tích cực vào thành công chung của M.U, như thế cũng đã là quý lắm rồi!

Hiện tại, người hâm mộ M.U có thể lạc quan về một tương lai tươi sáng của Quỷ đỏ dưới thời Van Gaal. Người hâm mộ M.U có thể hài lòng về những màn trình diễn của Ander Herrera. Thế nhưng tất cả vẫn còn ở phía trước. M.U có thể thành công ở mùa giải tới hay không? Ander Herrera sẽ tiến xa đến đâu và đạt ở đẳng cấp nào? Rồi thời gian sẽ có câu trả lời, thế nhưng có một điều cần nhìn nhận một cách nghiêm túc là để tìm liếm được một Paul Scholes mới là điều rất khó, rất khó. Bởi vì ở “Nhà hát của những giấc mơ” chỉ có một “hoàng tử tóc vàng” mà thôi, đó là Paul Scholes!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.