Bóng đá Việt Nam: Ngày ấy - Bây giờ

Chứng kiến thắng lợi 4-1 của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar mới đây, độc giả Hùng Việt đã không thể kìm nén được những dòng xúc động đến sởn gai ốc của bản thân, những cảm xúc mà bạn đã từng trải nghiệm cách đây 6 năm.


Tôi xem trận chung kết AFF Suzuki Cup năm 2008 trong một căn nhà nhỏ ở vùng nông thôn. Khoảnh khắc khi mà Công Vinh lắc đầu đưa bóng vào lưới Thái Lan, giữa vùng quê yên tĩnh đó, hàng trăm hàng ngàn tiếng hét vang lên đồng loạt như pháo rền. Tiếng hét của sự vui sướng tột độ trong niềm hân hoan vinh quang của nước nhà. Dư âm của chiến thắng đó còn kéo dài rất lâu sau đó để rồi mỗi khi xem thời sự, nhìn hàng đoàn xe máy áo đỏ sao vàng, tay cầm cờ Tổ quốc nối đuôi nhau trong tiếng hô vang “Việt Nam! Việt Nam!” tôi lại xúc động đến sởn gai ốc.


Các cầu thủ U19 Việt Nam đã khiến người hâm mộ ngập tràn hạnh phúc. 

6 năm không phải quãng thời gian quá dài nhưng cũng làm những cảm xúc xưa cũ tưởng như đã mất đó bùng nổ mạnh mẽ. Tôi không thể vào sân Mỹ Đình để trực tiếp cổ vũ các em nhưng tôi cũng không phải kìm nén cảm xúc của mình trước vô tuyến nữa. Cả quán café như nổ tung sau 4 bàn thắng tuyệt diệu, chúng tôi ôm chầm lấy những người bạn xa lạ và hát vang bài ca chiến thắng. Thực sự là một buổi tối vô cùng tuyệt vời.

Quãng thời gian sau chiến thắng lịch sử tại Mỹ Đình năm nào, bóng đá nước nhà đã sa sút không phanh, từ tuyển quốc gia, U23 đến giải quốc nội V–League. Rất nhiều cồ động viên trung thành, trong đó có tôi, đã quen với sự thất vọng, mệt mỏi với những lời hứa và chán nản với cách làm bóng đá của VFF. Khi mà niềm tin đó tưởng như cạn kiệt thì lứa U19 đã làm sống lại những hi vọng của những người yêu bóng đá nước nhà.

Người hâm mộ Việt cuồng nhiệt không kém quốc gia nào trên thế giới cả. Sẵn sàng vượt đường xá xa xôi, xếp hàng từ tờ mờ sang chỉ để có một tấm vé cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. Cảm ơn U19 đã không phụ lại niềm tin yêu đó và đưa đến cho người hâm mộ một trận đấu mãn nhãn và những cảm xúc không thể nào quên. Dĩ nhiên không thể quên bầu Đức, người vì tình yêu bóng đá đã ươm mầm lứa cầu thủ tương lai của bóng đá Việt, đủ tâm lẫn tài.

Chúc các em sẽ ngày càng phát triển hoàn thiện hơn nữa và nhất là đưa nền bóng đá nước nhà đi lên đúng hướng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.