Chủ tịch PSG, Nasser Al- Khelaifi: Luật 'Công bằng tài chính' là không công bằng

Bức xúc vì ĐKVĐ Ligue 1, Paris Saint-Germain không được mua sắm nhiều trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nhận định trong buổi trả lời phỏng vấn với AFP rằng Luật Công bằng tài chính do UEFA đưa ra là không công bằng.


Luật Công bằng tài chính đã ngăn cản các nhà đầu tư đến với bóng đá, ngăn những CLB lớn được lớn mạnh hơn và giữ cho những CLB mãi nhỏ bé. Một khi các nhà đầu tư không tiếp cận được với bóng đá, họ sẽ đổ tiền vào các môn thể thao khác như Đua xe công thức 1 chẳng hạn. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi kêu gọi UEFA hãy nới lỏng các quy định này ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Người đàn ông Qatar quyền lực nhất PSG thừa nhận án phạt cũng như quy định của UEFA khiến đội bóng thủ đô Paris gặp khó khăn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014.


Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đầy tham vọng

PSG bị UEFA cấm mua cầu thủ hơn 50 triệu euro. Họ đã mua David Luiz từ Chelsea với giá 49 triệu euro nhưng vẫn cố hỏi mua Angel Di Maria. Rõ ràng, PSG cũng sẽ tìm cách lách luật kiểu như Manchester United mua Falcao từ Monaco nhưng bước đầu theo dạng cho mượn. Trong vụ hỏi mua tiền vệ Angel Di Maria, ông cho biết đã làm việc với đại diện Real Madrid và người đồng cấp Florentino Perez nhưng hai bên bất đồng về giá cả nên không tiếp tục đàm phán.

Bất chấp bị UEFA gò bó, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi vẫn quyết tâm xây dựng PSG trở thành đội bóng hùng mạnh. Ông nhớ lại thời điểm đại gia dầu mỏ Qatar tiếp quản PSG thì toàn CLB chỉ có 2 hay 3 tuyển trạch viên. Giờ đây, riêng tại Pháp, PSG đã có 5 người và 6 người ở nước ngoài để sẵn sàng săn lùng các tài năng bóng đá.

PSG không mua cầu thủ về để bán lại. Nếu thực hiện kế hoạch đó thì mùa hè vừa qua, PSG đã bán ít nhất 3 cầu thủ. Trong mùa giải 2014-2015, PSG đặt mục tiêu nội địa là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Ligue 1, giành thêm Cúp Quốc gia. Tầm châu lục, PSG tiến sâu hơn vào đến tứ kết.

Ở thời điểm hiện tại, PSG vẫn phải mua cầu thủ nhưng trong tương lai PSG sẽ xây dựng trung tâm đào tạo hiện đại. Ông Nasser Al-Khelaifi đã nghiên cứu mô hình đào tạo tài năng trẻ ở Barcelona, Real Madrid; đã lựa chọn 3 địa điểm; và đang cân nhắc để tháng 12 tới sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.