Dortmund và nỗi lo cũ

 Thiết nghĩ những trận đấu giao hữu và vòng loại Euro 2016 sẽ là cơ hội cho các trụ cột của Dortmund sớm bình phục chấn thương, khi đội bóng vùng Ruhr còn nhiều cầu thủ vẫn đang dưỡng bệnh. Tuy nhiên, “virus” UEFA lại tiếp tục hành hạ Dortmund với những tin xấu ập đến, khi các cầu thủ của họ về phục vụ ĐTQG đã dính chấn thương.


Các trụ cột liên tiếp dính chấn thương

Cụ thể trong đợt về phục vụ cho ĐTQG vừa qua, Dortmund đã đón nhận tin dữ với chấn thương của ngôi sao Marco Reus, tiền đạo Ciro Immobile và tiền vệ Jakub Blaszczykowski. Theo chuẩn đoán của các bác sĩ thì Immobile không thể ra sân vào cuối tuần này, nhưng chấn thương không đáng kể. Tuy nhiên, Marco Reus và Blaszczykowski phải nghỉ dưỡng ít nhất đến 4 tuần mới có thể hồi phục.


Dortmund lại đau đầu vì Virus FIFA. 

Có thể thấy, ba vị trí chấn thương kể trên của Dortmund đều ở trên hàng công. Điều này càng khiến cho HLV Juergen Klopp rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Bởi hiện tại, Dortmund đang trong giai đoạn cải tổ hàng công sau khi chân sút số một Robert Lewandowski chuyển đến Bayern Munich hồi mùa Hè năm nay. Bên cạnh đó, Dortmund đang thiếu vắng Hummels, Guendogan, Kirch, Sahin và Ji Dong-won. Rõ ràng, ông thầy người Đức không có nhiều sự lựa chọn trong những trận đấu tới của Dortmund.

Trong nỗi lo cũ

Còn nhớ mùa bóng năm ngoái, Dortmund khởi đầu với chiến thắng hoành tráng 4-2 trước Bayern Munich ở Siêu cúp nước Đức. Tất cả đã rất háo hức đợi chờ đội quân của HLV Juergen Klopp sẽ có những sự chuyển mình mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong sự cao trào của sự kì vọng, Dortmund đã gặp liên tục những khó khăn về nhân sự để rồi tụt dốc không so với Bayern Munich. Kết quả, đội bóng vùng Ruhr đã trắng tay ở mùa bóng thứ hai liên tiếp.

Bây giờ, bổn cũ về nhân sự đang soạn lại ngay ở giai đoạn đầu tiên của mùa bóng mới. Hơn nửa đội hình chính của Dortmund đang tiếp tục khổ sở vì chấn thương. Lẽ ấy, có nhiều lí do để lo ngại cho hoàn cảnh của đội bóng vùng Ruhr. Bởi đây là thời điểm mùa bóng mới bắt đầu những trận đấu quan trọng. Tuần tới, Dortmund sẽ có một trận chiến đầy khó khăn trước Arsenal ở lượt trận đầu tiên của Champions League 2014/15. Hẳn với việc vắng mặt của Marco Reus, Ciro Immobile, Blaszczykowski …sẽ khiến cho HLV HLV Juergen Klopp gặp rất nhiều khó khăn để chọn ra đội hình tốt nhất.

Dẫu vậy, với sự hoạt động tích cực trên thị chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, NHM Dortmund có thể kì vọng mọi thứ sẽ khác so với mùa bóng năm ngoái. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới tài cầm quân của HLV Juergen Klopp. Có lẽ, việc “liệu cơm gắp mắm” của ông thầy người Đức ở thời điểm này là điều rất quan trọng với đội bóng vùng Ruhr.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.