Dự đoán Premier League: Arsenal và M.C cầm chân nhau

Chuyên gia của Hãng tin BBC Mark Lawrenson dự đoán Arsenal và Manchester City (M.C) sẽ cầm chân nhau, trong khi Chelsea và Liverpool sẽ dễ dàng giành chiến thắng ở vòng 4 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League).


Thứ bảy 13-9:

Arsenal - M.C:

Tôi dự báo bản hợp đồng 26 triệu USD Danny Welbeck sẽ có mặt trong đội hình chính của Arsenal. Rất nhiều người cho rằng cậu ta đã bị ruồng rẫy ở Manchester United. Đây là một thương vụ xuất sắc của Arsenal. Cậu ta là mẫu tiền đạo rất hoàn thiện.

Vấn đề duy nhất của Welbeck là cậu ta chưa biết cách chắt chiu các cơ hội ghi bàn. Nhưng chắc chắn kỹ năng săn bàn của Welbeck sẽ cải thiện dưới sự hướng dẫn của HLV Arsene Wenger.


M.C sẽ vượt qua nỗi thất vọng sau trận thua Stoke City trên sân nhà ở vòng 3? 

Mùa giải năm ngoái Arsenal đến sân M.C, chơi tấn công và thảm bại 6-3. Điều khác biệt ở trận đấu này là các pháo thủ được đá trên sân nhà và có một đội hình chất lượng hơn so với trước. Để đạt vị trí cao hơn trong mùa giải này, Arsenal phải biết kiếm điểm trước các đội bóng lớn, khởi đầu là M.C.

Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini khiến tôi ngạc nhiên khi để tiền đạo Tây Ban Nha Alvaro Negredo ra đi. Chân sút Sergio Aguero thường xuyên dính chấn thương và Edin Dzeko chơi không ổn định. Dù vậy M.C sẽ ổn khi hàng công của họ khỏe mạnh.

Dự đoán: 1-1

Chelsea - Swansea:

Đây là trận đấu giữa hai đội bóng đang toàn thắng, nhưng nhiều khả năng Chelsea sẽ tiếp tục chuỗi trận thành công. Swansea đã khởi đầu rất thuận lợi dưới sự chỉ đạo của HLV Garry Monk. Ông đã mua bán cầu thủ rất hiệu quả trong mùa hè. Nhưng Swansea phải đối đầu với một đội bóng quá mạnh.

Chelsea đã trở nên mạnh mẽ hơn nhiều trong mùa giải mới sau khi chi đậm để mua tiền vệ Cesc Fabregas và tiền đạo Diego Costa. Dù vậy họ đã bù lại đáng kể bằng việc bán trung vệ David Luiz và tiền đạo Romelu Lukaku.

Họ cũng đã loại bỏ tiền đạo Tây Ban Nha Fernando Torres, người đã sa sút rất nhiều so với thời kỳ đỉnh cao ở Liverpool. Đây cũng là một thương vụ hời đối với Chelsea. CLB sẽ không còn tốn nhiều tiền trả lương cho cầu thủ này.

HLV Jose Mourinho đang có trong tay hàng loạt cầu thủ tấn công chất lượng. Phong cách của ông đang thay đổi. Ở Real Madrid, tất cả mọi người kỳ vọng đội bóng của Mourinho phải thắng hàng tuần và thắng đẹp. Có lẽ Mourinho đang áp dụng triết lý đó ở sân Stamford Bridge.

Dự đoán: 3-0

Crystal Palace - Burnley:

Cả hai đội đều giành được những kết quả tốt trong các trận đấu trước. Palace cầm hòa Newscastle 3-3, còn Burnley cũng giành được một điểm trước Man United. Dù vậy, Burnley sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải này. Ban lãnh đạo đội bóng đã đầu tư đủ tiền để Burnley trụ lại ở Premier League, nhưng việc xuống hạng sẽ không phải là một thảm họa tận thế.

Palace khởi đầu mùa giải đầy sóng gió khi mất HLV Tony Pulis. Nhưng tân HLV Neil Warnock đã thể hiện tầm ảnh hưởng trong trận đấu trên sân St James’ Park. Ông thổi lửa vào các cầu thủ và sẵn sàng chơi tấn công mạnh mẽ. Dư âm từ trận đấu đó sẽ giúp Palace chiến thắng trước Burnley.

Dự đoán: 2-1

Southampton - Newcastle:

Tôi không rõ Newscastle sẽ ghi bàn như thế nào. Họ đã ghi ba bàn vào lưới Crystal Palace ở vòng đấu trước, nhưng đánh mất chân sút mới mua Siem de Jong vì chấn thương. Ai sẽ là mũi nhọn tấn công của Newcastle?

HLV Alan Pardew đang chịu rất nhiều sức ép vì chưa giành chiến thắng nào trong ba trận vừa qua. Southampton khởi đầu mùa giải chậm chạp nhưng đã chơi tốt và thắng West Ham 3-1. Hai tiền đạo của Southampton là Shane Long và Graziano Pelle cần thêm thời gian để khẳng định mình, nhưng đội bóng của HLV Ronald Koeman sẽ chiến thắng.

Dự đoán: 2-0

Stoke - Leicester:

Leicester đang chơi tốt với 4 điểm trong tay và sẽ xác định đây là trận đấu họ có thể thắng. Leicester đã giành được một điểm trước Arsenal nhưng chưa phải đối đầu với một đội bóng như Stoke, chơi mạnh mẽ và rắn. Rất khó để đòi hỏi Leicester giành được bất kỳ điểm số nào trên sân Britannia.

Dự đoán: 2-0

Sunderland - Tottenham:

Trước trận thua Liverpool 3-0 trên sân nhà, Tottenham cũng đã chơi không thực sự tốt. Nếu West Ham ghi bàn từ chấm phạt đền trong trận đấu đầu tiên, Tottenham đã có thể thua. Tôi thích HLV Mauricio Pochettino, nhưng tôi không chắc liệu đội bóng của ông ấy có đủ sức mạnh tấn công hay không.

Ở Premier League hiện có một số đội không đủ mũi nhọn tấn công. Tôi cho rằng Sunderland của HLV Guy Poyet sẽ trụ hạng ở mùa giải này, nhưng họ cũng thiếu một chân sút có khả năng ghi trên 15 bàn thắng mỗi mùa.

Dự đoán: 1-1

West Brom - Everton:

HLV West Brom Alan Irvine, một người bạn của tôi, sẽ phải đối đầu với đội bóng cũ. West Brom bị Swansea hạ 3-0 ở vòng đấu trước, một kết quả rất đáng lo ngại. Everton hòa hai và thua một trong ba trận vừa qua nhưng sẽ tìm được chiến thắng trước West Brom.

Everton có một đội hình mạnh, vấn đề duy nhất của họ là hàng phòng ngự. Hai trung vệ Phil Jagielka và Sylvain Distin đều là những cầu thủ giỏi, nhưng không đủ nhanh nhẹn. Hàng phòng thủ Everton đã sụp đổ trong trận thua Chelsea 6-3.

Dự đoán: 0-2

Liverpool - Aston Villa:

Aston Villa đã khởi đầu mùa giải khá thuận lợi, nhưng đây sẽ là một thử thách quá khó đối với họ. Tiền đạo ngôi sao Christian Bentenke không đạt trạng thái thể lực tốt nhất, trong khi Liverpool thiếu chân sút chủ lực Daniel Sturridge.

Sẽ rất thú vị khi chứng kiến HLV Brendan Rodgers sắp xếp đội hình như thế nào để bù đắp cho sự mất mát này. Tôi dự báo họ sẽ dàn đội hình kim cương với chân sút mới Mario Balotelli ở vị trí mũi nhọn. Liverpool đã xoay sở tốt khi không có Luis Suarez, do đó hoàn toàn đủ khả năng chơi tốt dù không có Sturridge.

Raheem Sterling hiện đang đạt phong độ tuyệt vời. Có thể hình nhỏ nhưng Sterling rất mạnh mẽ, tốc độ cao và chơi trực diện. Cậu ta có tiềm năng trở thành một cầu thủ lớn.

Dự đoán: 2-0

Chủ nhật 14-9:

Man United - QPR:

CLB Atletico Madrid khẳng định rằng trong số các tiền đạo tài năng họ từng sở hữu như Fernando Torres, Diego Costa hay Sergio Aguero thì Radamel Falcao là cầu thủ tài năng nhất. Không chỉ có kỹ năng săn bàn siêu việt, Falcao còn là một người hòa đồng, cống hiến vì đội bóng.

Nếu quả thật như vậy thì Man United đã vớ được một món hời lớn và Falcao sẽ giúp sân Old Trafford quên hẳn Welbeck. Với quá nhiều ngôi sao tấn công ở đội bóng, có lẽ tiền vệ Juan Mata sẽ đánh mất vị trí chính thức. Tôi không nghĩ Mata phù hợp với HLV Louis Van Gaal.

Vấn đề của Man United là hàng phòng ngự. Đội bóng này giống như một ngôi nhà xây trên nền cát. Chưa rõ HLV Van Gaal sẽ tiếp tục chọn lối đá phòng ngự ba người hay không. Hai tân binh Marcos Rojo và Danny Blind sẽ chơi ở đâu? Và cả Luke Shaw nữa?

Dù vậy, QPR chơi rất tệ trên sân khách và nhiều khả năng sẽ thua trên sân Old Trafford.

Dự đoán: 3-1

Thứ hai 15-9:

Hull - West Ham:

Đây là đội West Ham với nhiều cầu thủ tấn công giỏi hơn sau kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên tôi không tin rằng HLV Sam Allardyce sẽ lựa chọn lối chơi tấn công. Họ cũng vừa thua Southampton 3-1 trên sân nhà, do đó chắc chắn sẽ thận trọng. Hull cũng có một mùa chuyển nhượng linh hoạt và đưa về tiền đạo Uruguay Abel Hernandez với mức giá kỷ lục CLB 10 triệu bảng.

Cầu thủ tài năng Hatem Ben Arfa cũng đến từ Newcastle theo hợp đồng cho mượn. Bị loại khỏi Europa League cũng là điều có lợi cho Hull. Mỗi đội bóng cần hai cầu thủ giỏi ở từng vị trí nếu muốn cạnh tranh trên nhiều mặt trận. Tôi nghĩ Hull sẽ giành chiến thắng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.