Nguyễn Công Phượng: Xứng danh “Messi Việt Nam”

 Đội tuyển U19 Việt Nam đã tạo ra cú sốc lớn tại giải U19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014 khi xuất sắc đánh bại đối thủ mạnh U19 Úc với tỉ số 1-0 bằng khoảnh khắc thiên tài của Nguyễn Công Phượng, người từ lâu được mệnh danh là “Messi Việt Nam”





Sinh ra ở quê hương Nghệ An, nơi luôn sản sinh ra những tên tuổi xuất chúng của bóng đá Việt như Phạm Văn Quyến hay Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng sở hữu những tố chất mà một cầu thủ hàng đầu phải có: tốc độ, khéo léo, thông minh, nhãn quan chiến thuật cực tốt và đặc biệt là kĩ năng xử lý bóng thượng thừa. Những pha đi bóng của anh làm rối loạn hàng thủ đối phương và làm ngất ngây bao con tim yêu bóng đá. Mỗi một lần chạm bóng, Công Phượng đều tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt, đó là lí do vì sao anh được người hâm mộ bóng đá Việt Nam gọi bằng cái tên hết sức trìu mến là “Messi Việt Nam”

Và chứng kiến những gì Công Phượng đã thể hiện trong chiến thắng của đội tuyển U19 Việt Nam mới đây có thể thấy thật không quá khi xem anh là bản sao của cầu thủ từng 4 lần liên tiếp đoạt Quả bóng vàng thế giới. Rất nhiều những pha đi bóng điệu nghệ của anh đã làm làm mãn nhãn người xem và mang đến sự tự tin cho các đồng đội. Đặc biệt trong tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 89, một mình Công Phượng dù bị bao vây giữa rừng cầu thủ đối phương có thể hình cao to nhưng anh vẫn tự tin làm xiếc với trái bóng và tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn đội bạn. Tình huống ấy đã khiến người hâm mộ nghĩ ngay đến Lionel Messi bởi tác giả bàn thắng cũng mang áo số 10, cũng với thể hình thấp bé so với đối thủ và cũng tạo ra được khoảnh khắc thiên tài giống như siêu sao người Argentina thường thể hiện trong màu áo Barcelona.

Màn trình diễn siêu hạng của Công Phượng chỉ làm nức lòng CĐV đội nhà mà còn khiến HLV đội U19 Úc khen ngợi hết lời. Đặc biệt giới truyền thông nước Anh cũng đưa Công Phượng lên mây khi khẳng định rằng “Messi Việt Nam” xứng đáng được thi đấu cho Arsenal. Tất cả đã bị tài năng của cầu thủ xuất thân từ Học viện HAGL Arsenal JMG chinh phục.

Tất nhiên, vẫn còn một khoảng cách rất xa giữa Công Phượng và đàn anh Lionel Messi và bản thân cầu thủ gốc Nghệ An vẫn cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa. Anh phải hiểu rằng những lời ca tụng có cánh của giới truyền thông và người hâm mộ chỉ là sự khích lệ để anh tiếp tục cố gắng, hoàn thiện tố chất và kĩ năng. Trước mắt Công Phượng hãy cứ vui, hãy cứ tự hào với những gì mà mình và đồng đội vừa làm được nhưng đừng để tâm lí tự mãn hay căn bệnh ngôi sao lấn át. Phía trước anh là một chặng đường dài và gian khó để chinh phục, để gặt hái thành công cho sự nghiệp cũng như mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Pha lập công của Công Phượng vừa qua đã mang về chiến thắng hết sức quan trọng cho các chàng trai trẻ Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014. Bởi với 3 điểm có được trước đối thủ mạnh, đội bóng của chúng ta đang tràn trề cơ hội sánh bước cùng U19 Nhật Bản để có mặt tại vòng bán kết.

Sau bàn thắng đẹp như siêu phẩm ấy của “Messi Việt Nam” thì cánh cửa thiên đường đã mở và hàng chục triệu con tim hâm mộ bóng đá Việt lại được sống trong hi vọng…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.