Nữ Việt Nam 2-1 Thái Lan: Ngược dòng lịch sử!

Trong trận tứ kết môn bóng đá nữ diễn ra ở ASIAN GAMES 2014, nữ Việt Nam đang lội ngược dòng trước nữ Thái Lan để dẫn trước với tỉ số 2-1.


Gặp đối thủ nhiều duyên nợ ở Đông Nam Á là Thái Lan, nữ Việt Nam nhập cuộc khá thận trọng. Bản thân Thái Lan cũng không dám dồn toàn lực tấn công dù chiếm ưu thế. Hai bên "cò cưa" suốt hiệp 1 với tỉ số hòa 0-0.


Sang đầu hiệp 2, Thái Lan gia tăng sức ép và nhanh chóng vượt lên dẫn trước nhờ công của Nisa Romyen, tuy nhiên lợi thế của họ không duy trì được lâu bởi Việt Nam gỡ hòa ngay sau đó ít phút nhờ pha dứt điểm của Nguyễn Thị Liễu. Đến phút 67, cố gắng của các tuyển thủ nữ được đền đáp khi Tuyết Dung (của Phong Phú Hà Nam) ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Trước đó, chính Tuyết Dung đã bỏ lỡ cơ hội vàng trên chấm phạt đền 11m. 

Những phút cuối trận đấu, nữ Việt Nam chủ động nhường sân tập trung phòng ngự để bảo vệ thành quả. Nữ Thái Lan không còn gì để mất dốc toàn lực lên tấn công. Thế nhưng, sức công của Thái Lan không đủ mạnh để xuyên thủng hàng thủ được tổ chức tốt và chơi rất tập trung của các cầu thủ áo đỏ. Nếu các cô gái Việt Nam bình tĩnh và đồng đội hơn trong những phút cuối trận, tỉ số có lẽ đã được nâng lên 3-1.

Tuy vậy, chiến thắng 2-1 đủ để nữ Việt Nam òa khóc hạnh phúc khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài KIM Sookhee vang lên ở phút bù giờ thứ 5. Sau những thất bại liên tiếp ở Sea Game 27 và VCK Asian Cup nữ 2014 vừa qua, cuối cùng nữ Việt Nam cũng có được niềm vui chiến thắng trước người Thái Lan. Vui hơn nữa khi đây là chiến thắng lịch sử với các cô gái áo đỏ, khi lần đầu tiên một đội bóng đá nữ Việt Nam lọt vào đến tận vòng bán kết của ASIAD.

Ở vòng bán kết, nữ Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong trận tứ kết 4 giữa nữ Nhật Bản và nữ Hồng Kong diễn ra lúc 20h tối nay. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.