Rafael trở lại, Van Gaal đã có thể cười

Hậu vệ Rafael đã bình phục chấn thương và có thể cầu thủ người Brazil sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của HLV Van Gaal vào cuối tuần này trong trận đấu tiếp đón QPR. Rafael chắc chắn sẽ không có thể lực tốt nhất nhưng sự trở lại của anh sẽ khiến ông thầy người Hà Lan an tâm hơn với các phương án còn lại.


Rafael đã bị dính chấn thương trong chuyến tập huấn trước mùa giải của Man United trên đất Mỹ nên anh buộc phải vắng mặt trong rất nhiều trận đấu của Quỷ đỏ. Hậu quả, Man United phải vá víu cánh phải của Rafael bằng Valencia, bằng Jones hoặc Smalling. Kết quả thế nào thì ai cũng rõ, Man United đến nay vẫn chưa thắng trận nào trong mùa giải chính thức.



Rafael trở lại, Van Gaal sẽ mỉm cười. 

Rafael quan trọng với Man United đến thế sao? Không hẳn là thế. Rafael là hậu vệ cánh đơn thuần còn sơ đồ mà HLV Van Gaal đang áp dụng với 3 trung vệ nên vị trí của Rafael nếu đá chính sẽ là đảm nhiệm hành lang cánh, lên công về thủ. Thật ra, cách dùng này đã được những người tiền nhiệm của HLV Van Gaal áp dụng nhưng khác biệt nằm ở chỗ, 5 hậu vệ sẽ chuyên trách phòng ngự và hỗ trợ tấn công nhiều hơn là sử dụng đơn thuần 3 hậu vệ. Khác biệt nằm ở chỗ đó.

Hãy xem các phương án dự phòng của HLV Van Gaal làm được gì khi Rafael chấn thương? Valencia được sử dụng nhiều nhất bởi anh có thể lực để lên công về thủ. Chơi vị trí ở hàng phòng ngự không phải là điều gì đó quá xa lạ với Valencia nhưng điểm yếu của anh là rất dễ bị đối phương bắt bài và khoét sâu nơi cánh của anh, thậm chí Valencia không có những đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội ở tuyến trên. Về điểm này, Valencia đã nhận điểm trừ từ ông thầy Van Gaal trong những trận đấu đã qua.

Tất cả đều chờ đợi màn ra mắt cùng lúc của cả 6 tân binh Man United trong trận đấu với QPR nhưng hành lang cánh phải cũng sẽ đón chào Rafael trở lại, có thể anh sẽ được xem là “tân binh” quan trọng không kém các đồng đội mới để giúp cánh phải của Man United đáng tin hơn. Lối chơi nhiệt của Rafael thì ai cũng biết, lên công về thủ như Rafael không hẳn là hoàn hảo nhưng có anh, giải pháp đó vẫn an toàn và tin cậy hơn so với các giải pháp đã nêu.

Rafael và Luke Shaw sẽ đảm nhiệm vai trò ở hai cánh, tùy trường hợp, cả hai sẽ được lùi về để lắp ghép và hàng phòng ngự của Man United sẽ được chơi với 5 cầu thủ. Dẫu sao, phương án đó cũng an toàn hơn rất nhiều so với những trận đấu mà HLV rất đau đầu như đã qua. Cơn đau đầu của HLV sẽ qua mau, rồi ông sẽ mỉm cười khi Rafael trở lại để giúp ông có phương án hợp lý hơn với những vá víu đã qua. Tất cả sẽ được bắt đầu lại, từ QPR.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.