Serie A đã lại có một cuộc thư hùng đúng nghĩa

Đã lâu lắm rồi từ cái đợt bóng đá Ý chưa vỡ lở ra bê bối Calciopoli lịch sử, Serie A mới lại có dịp chứng kiến cuộc tranh hùng đáng được chờ đợi từ 2 quyền lực giàu thành tích và lâu đời nhất của đất nước hình chiếc ủng này, đó là cuộc đối đầu giữa hai cái tên là Juventus và AC Milan.


Trong một nền bóng đá có truyền thống lâu đời và từng là thủ đô của bóng đá thế giới, Juventus và AC Milan nổi lên như 2 quyền lực mạnh mẽ nhất, danh giá nhất khó đội bóng nào bì kịp. Bởi lẽ, trong khi AC đã 7 lần vô địch Champions League cùng 18 lần đoạt Scudetto và được mệnh danh là mang trong người “gen ADN” để đá Champions League thì ngược lại Juventus phủ bóng toàn Serie A với 30 chức VĐQG cùng 2 lần lên đỉnh châu Âu.

Juventus và AC Milan từng là kỳ phùng địch thủ. 

Trong khi AC Milan là niềm tự hào của nước Ý, khi ra đấu trường châu lục thì Juventus là CLB Ý duy nhất được gắn 3 sao lên logo của mình với thành tích VĐQG vô tiền khoáng hậu này. Ngược dòng thời gian trở lại Serie A những năm trước Calciopoli, ngoại trừ 2 năm bị rơi cúp về thủ đô thì trong khoảng thời gian từ 1991-2006 Scudetto chỉ toàn luân chuyển từ Milan đến Turin và ngược lại. 

Trước Calciopoli, Inter Milan dù có kẻ là thách thức ngáng đường đến mấy vị trí của họ vẫn chỉ là thứ 3 chung cuộc. Cuộc đua vô địch dù được làm màu rất nhiều nhưng tựu chung đường đến vinh quang chỉ mang tên Juventus và AC Milan. Ngày trước, một ngôi sao đẳng cấp nước Ý muốn nâng tầm mình là phải khoác áo AC Milan hoặc Juventus. Họ là điểm đến mơ ước của bất kỳ cầu thủ nào tại Serie A. Những Nesta, Buffon, Nedved, Pirlo,… đều cập bến 2 đại gia này để trở thành những siêu sao của làng túc cầu thế giới.

Sau Calciopoli, mọi thứ đều tan vỡ như bong bóng, thời gian đầu người ta chỉ thấy Inter Milan vươn lên thế một cực, AC Milan chỉ thỉnh thoảng gầm gừ rồi vụt tắt. Sau này, khi Juventus hồi sinh và lấy lại những gì đã mất trên bản đồ bóng đá Ý thì đội bóng chủ sân San Siro lại bước vào những tháng ngày lầm lũi, đáng quên. Vì thế chưa một lần cả 2 gặp nhau để lại tiếng vang như thời kỳ họ còn khuynh đảo cả Châu Âu dạo trước.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Juventus và AC Milan gặp nhau trong tâm thế của 2 kẻ đang dẫn đầu đoàn đua trên bảng xếp hạng. Dù chỉ mới đi qua 2 vòng, nhưng để chờ đợi được khoảnh khắc này cũng đã phải rất lâu rồi. Một Inzaghi tươi mới, hừng hực khát khao đã đưa AC Milan bùng nổ để dẫn đầu Serie A, thế nhưng bây giờ thử thách thực sự đến với họ. Một thử thách không mới và quen thuộc ngày nào – Juventus. 

Muốn chứng minh AC Milan đã trở lại, không cách nào nhanh hơn, tuyệt vời hơn bằng việc đả bại Juventus. Ngược lại để khẳng định vị trí độc tôn của mình, Juventus sẽ phải đánh bại kỳ phùng địch thủ của mình để thị uy Serie A. Rossoneri và Bianconeri sẽ có một trận cầu nảy lửa. Và Derby Italia lại đưa đến cho chúng ta những cảm giác thăng hoa, bùng cháy đáng để chờ đợi như ngày nào.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.