Tuyệt vời Công Phượng!

Các cầu thủ U19 Việt Nam như những chú lùn nhỏ bé đứng trước những kẻ có thân hình to lớn đến từ U19 Australia nhưng chỉ bằng một khoảnh khắc lóe sáng của Công Phượng, U19 Việt Nam đã khiến cho những “gã khổng lồ” phải gục ngã. Khoảnh khắc đó sẽ mãi khắc sâu trong trí nhớ của NHM Việt Nam. Công Phượng như một Messi, một mình một bóng, xông vào vòng vây của biết bao nhiêu cầu thủ to cao rồi tung ra cú sút tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Bouzanis. Cảm giác lúc ấy thật tuyệt vời!

Trước khi nói đến Công Phượng, có lẽ cũng cần phải dùng những mỹ từ đẹp đẽ để nói đến tinh thần chiến đấu của các cầu thủ U19 Việt Nam, những người đã không ngừng trưởng thành qua từng trận đấu và chẳng bao giờ chịu chùn bước trước bất kỳ đối thủ nào, kể cả những tên tuổi tầm cỡ như Australia. Thật ra, đội bóng của HLV Guillaume Graechen đã từng đả bại chính U19 Australia với tỷ số không tưởng 5-1 gần một năm về trước nhưng người ta vẫn chỉ nghĩ đó là một giấc mơ. Lần tái đầu này, Australia không hề muốn thảm kịch xảy ra một lần nữa, càng không muốn “tắm 2 lần trên một dòng sông”!

Thực tế thì U19 Australia đã tắm 2 lần nhưng lại trên 2 dòng sông khác nhau. Cay đắng thay, lần thua này, dù không phải với tỷ số đậm như trước nhưng nó đã đâm vào lòng kiêu hãnh của đội trẻ Australia. Một trận cầu quyết định đến chiếc vé vào vòng bán kết và U19 Việt Nam chính là đội bóng thể hiện quyết tâm ngay trong từng pha bóng. Phòng ngự tốt, tấn công đa dạng và chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân, U19 Việt Nam đã khẳng định trận thắng trước U19 Australia cách đây 1 năm về trước không chỉ đơn thuần là một bất ngờ!

Bàn thắng của Công Phượng quả thực là một bàn thắng kinh điển của bóng đá Việt Nam

Thanh Tùng có thể trượt chân khi thủ môn đã bất lực nhìn bóng trượt khỏi tay, Văn Long có thể bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn mười mươi trước một pha bóng có phần nóng vội và thiếu cảm giác ngay trong vòng cấm địa nhưng những nỗi thất vọng ấy nhanh chóng bị xua tan bởi trong lúc NHM Việt Nam đang nghĩ đến một kết quả hòa thất vọng thì Công Phượng đột nhiên xuất hiện, thực hiện pha đi bóng lắt léo quen thuộc ở trung lộ, xộc thẳng vào vòng vây gồm từ 6 cầu thủ to cao của U19 Australia rồi bình tĩnh ngoặc bóng, tung ra cú sút tuyệt đẹp vào góc xa khung thành thủ môn Bouzanis.

Không một ai dám tin vào mắt mình nữa. Không một ai có thể ngờ rằng, một cầu thủ có vóc dáng nhỏ bé chỉ cao 1m66 lại vượt qua vòng vây của 6 cầu thủ có thân hình to lớn, nhiều người trong số đó đang thuộc biên chế của các CLB ở Châu Âu như Stoke City hay AS Roma rồi bình tĩnh vuốt bóng làm tung lưới thủ môn Bouzanis. Cả khán đài như muốn nổi loạn sau bàn thắng tuyệt vời ấy, máy quay chiếu lại hình ảnh ăn mừng của HLV Guillaume Graechen.

Những pha bóng bỏ lỡ đáng tiếc của Thanh Tùng, Văn Long làm ông tức tối đến bao nhiêu thì bàn thắng của Công Phượng ở phút 88 của trận đấu càng khiến ông vui mừng bấy nhiêu. Vị HLV người Pháp vì quá hạnh phúc đã nhảy cẩng lên như một đứa trẻ còn các cầu thủ và BHL sung sướng tới mức quên mất mọi thứ xung quanh, quên mất ống kính máy quay đang chỉa thẳng vào mình.

Còn Công Phượng, sau ghi ghi bàn thắng không tưởng vào lưới U19 Australia em đã rơi nước mắt, có lẽ ngay chính bản thân em cũng không thể ngờ rằng mình lại có thể thực hiện một pha bóng xuất thần đến như vậy. Thực tế cho thấy, chính tố chất của một thiên tài đã giúp em làm được điều đó. Công Phượng đã thực hiện mọi thứ một cách quá hoàn hảo khiến người ta cứ ngỡ rằng, chàng trai đang mặc áo số 10, đeo chiếc băng đội trưởng và sởi hữu đôi chân ma thuật kia chính là Leonel Messi. Đúng vậy, khoảnh khắc ấy đã biến em trở thành Messi của Việt Nam!

Sẽ là hơi khập khiễng nếu như ví von Công Phượng với một ngôi sao hàng đầu thế như là Messi nhưng quả thật, khoảnh khắc ấy không phải là của một thần đồng mà phải là “thần vàng” mới đúng. Công Phượng chính là tài năng vàng của U19 Việt Nam, của bóng đá Việt Nam và bàn thắng ấy cũng  chính là bàn thắng vàng, bàn thắng giúp U19 Việt Nam bước 1 chân vào vòng bán kết U19 Đông Nam Á. Với những gì em đã trình diễn suốt cả trận đấu và bàn thắng khiến cho triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam vỡ òa trong niềm vui sướng đó thì cầu thủ mang áo số 10 kia xứng đáng được gọi là Messi, Messi của Việt Nam!

Chắc chắn, sau trận đấu này, bản thân Công Phượng sẽ nhận được nhiều lời tán dương không ngớt từ NHM lẫn cánh báo giới. Nhưng U19 Việt Nam cần phải biết giữ đôi chân của mình ở trên mặt đất. Trước mắt Công Phượng và các đồng đội là những hòn đá tảng, đặt biệt là U19 Nhật Bản, một đối thủ có thể đè bẹp các cầu thủ của chúng ta bất cứ lúc nào. Điều quan trọng nhất mà U19 Việt Nam và bản thân Công Phượng phải làm là giữ nguyên phong độ, giữ một đôi chân vững chắc và một tinh thần thép để mục tiêu vô địch U19 Đông Nam Á của HLV Graechen không còn là giấc mơ dang dở nữa!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.