U19 Nhật Bản: Sự lạnh lùng của nền bóng đá đẳng cấp

Suốt 90 phút, 1 sai lầm, 1 cơ hội và lập tức U19 Nhật Bản chuyển nó thành 1 bàn thắng. Đừng nhìn vào tỉ số, chúng ta thua tâm phục khẩu phục mặc dù đã khắc phục được rất nhiều. Nó chứng tỏ đẳng cấp thực sự của bóng đá Nhật Bản, một nền bóng đá đã được đầu tư bài bản, dài hơi. 





Thực chất đây chỉ là đội hình B của Nhật Bản bổ sung thêm 1 vài gương mặt chính thức để dự 1 giải đấu đối với họ cũng chỉ mang tính chất giao hữu không hơn không kém. Giải đấu diễn ra cận kề VCK U19 Châu Á nên Nhật Bản không dại gì đem hết tinh túy ra để lộ bài và phòng trừ trường hợp chấn thương.

Thế nhưng qua 4 trận đấu có thể thấy sức mạnh của họ đáng gờm thế nào. Bốn trận đấu U19 Nhật Bản thắng cả 4 bằng lối chơi khoa học và cuốn hút. Điều đặc biệt là U19 Nhật Bản chỉ thắng cả 4 trận bằng đúng cách biệt 1 bàn. Điều những ai không xem qua trận đấu thì có thể cảm thấy đội bóng này may mắn và chỉ thắng suýt soát thế nhưng để cầm hòa họ thôi là điều không đơn giản.

Phong thái thi đấu nhàn nhã nhưng đầy thực dụng của Nhật Bản đã hạ đẹp cả Australia, Thái Lan và cả Việt Nam đến 2 lần. Có cảm giác họ chưa bung hết 100% sức lực và có nếu phải thi đấu thêm, thi đấu lại thì kẻ thắng vẫn là họ mà thôi.

Diễn biến của trận chung kết đã nói lên điều đó, không một cú sút nào được thực hiện chính xác về phía khung thành của thủ môn Nhật Bản. Đừng trách Công Phượng, Văn Toàn bất lực bởi cái cách họ bố trí ma trận phòng thủ quá tuyệt vời, không một kẽ hở, không một lần bỏ vị trí mới thấy được dáng dấp của nền bóng đá số 1 châu Á như thế nào.
Nói thế không phải là chê trách U19 Việt Nam, các cầu thủ chúng ta đã cố gắng hết khả năng của mình và cũng tạo ra một thế trận ngang ngửa thế nhưng chỉ một thoáng sơ sẩy đã bị dội một gáo nước lạnh không thể gược dậy được. Đó chính là sự khác biệt giữa 2 nền bóng đá.

U19 Nhật Bản chưa từng vô địch Châu Á nhưng đã từng vào tới trận chung kết U19 thế giới trong khi bóng đá trẻ Việt Nam có gì. Chỉ là một cánh én lẻ loi của HAGL JMG thắp nên chút hy vọng cho nền bóng đá đang suy thoái. Chúng ta có 1 Công Phượng, 1 Tuấn Anh, 1 Xuân Trường,… thì Nhật Bản có hàng chục, hàng trăm cầu thủ ở đẳng cấp như thế.

Đừng buồn, hãy nhìn vào thất bại để hoàn thiện mình. Nếu nghiêm túc chúng ta có đủ tố chất và khát khao để bắt kịp nền bóng đá Nhật Bản. Bóng đá Nhật Bản cũng chỉ từ con số 0 đi lên và chỉ mới làm mưa làm gió châu Á trong vòng 20 năm gần đây. Để có được điều đó chúng ta không thể vội vàng được mà là cả một quá trình dày công xây dựng.

Chỉ có một lời kết rằng, U19 Việt Nam tuy thất bại nhưng đã là người chiến thắng trong hàng triệu con tim người hâm mộ rồi. Hãy đứng lên từ chính nơi chúng ta từng vấp ngã các chàng trai dễ mến ạ. Tuổi 19, đôi mươi luôn đẹp nhất trong cuộc đời con người mà.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.