U19 Việt Nam 0-1 U19 Nhật Bản: Nỗ lực tột cùng

Gặp U19 Nhật Bản trong trận chung kết giải vô địch U19 Đông Nam Á, các cầu thủ trẻ của chúng ta rất muốn trả món nợ đã vay ở vòng bảng. Tuy nhiên, trước một đội bóng đẳng cấp và có lối tổ chức rất khoa học, U19 Việt Nam một lần nữa đành lỡ hẹn với chức vô địch.

Do đã quá hiểu nhau từ trước nên bước vào trận đấu, cả hai đội đều tổ chức lối chơi rất chặt chẽ. Điều này làm cho đối phương khó có cơ hội áp sát được khung thành đối phương.


Hiệp 1 là một hiệp đấu đáng khen cho hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Rõ ràng, toàn đội đã chơi tốt hơn rất nhiều và đã hóa giải rất nhiều tình huống tấn công của đôi bạn.

Sự cơ động của bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường cũng giúp cho tuyển U19 Việt Nam hóa giải được những tình huống tấn công của U19 Nhật Bản từ xa, qua đó giảm thiểu tối đa sự nguy hiểm cho hậu tuyến.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Trong đó, U19 Việt Nam đã cho thấy một lối đá rất có tổ chức khi khắc chế hầu hết mọi đường lên bóng của các cầu thủ U19 Nhật Bản. Ở trên hàng tấn công, dù cũng đã có những tình huống cố gắng nhưng U19 Việt Nam vẫn không thể nào hóa giải được lối đá phòng ngự quá kín kẽ của đối phương.

Trong thế trận chặt chẽ đó, trận đấu đã được quyết định bởi một nỗ lực cá nhân. Phút 75 của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Genta đã có một pha xử lý đẳng cấp giữa vòng vây các cầu thủ U19 Việt Nam. Cú sút của anh quá hiểm hóc xé toang mành lưới thủ môn Lê Văn Trường. 


Sau bàn thua, các cầu thủ U19 Việt Nam đã dồn mọi sức lực có thể để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trong một ngày mà những Công Phượng hay Văn Toàn bị theo kèm quá sát thì các cầu thủ của chúng ta đã phải chấp nhận thất bại.

Dù thua nhưng có thể nói U19 Việt Nam có một trận đấu rất đáng khen ngợi. Qua trận đấu có thể thấy sự trưởng thành vượt bậc của các em, đặc biệt là trong khâu phòng ngự.

Đã không còn là những pha xử lý theo kiểu bản năng mà thay vào đó là những tình huống tổ chức tấn công lẫn phòng ngự có đầu óc và tuân thủ kỷ luật hơn.

Thua nhưng chưa phải là hết tất cả. Với nhữn màn trình diễn xuất sắc đã qua, NHM bóng đá Việt Nam có quyền hy vọng vào một bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai của các cầu thủ U19 Việt Nam, đặc biệt là ở vòng chung kết châu Á sắp tới đây tại Myanmar.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.