U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia: Công Phượng tỏa sáng

U19 Australia đã nhập cuộc với sự tôn trọng tối đa cho đối thủ từng hạ họ 5-1. Vì thế U19 Việt Nam gặp không ít khó khăn, nhưng sự tỏa sáng của Công Phượng ở cuối trận vẫn đảm bảo một chiến thắng cho đội chủ nhà.

Vì từng để thua 1-5 trước U19 Việt Nam nên các cầu thủ U19 Australia nhập cuộc vô cùng thận trọng. Đội chủ nhà là những người chiếm ưu thế kiểm soát bóng trong những phút đầu trận khiến hàng thủ đội bóng từ châu Úc phải lui về khá sâu bên phần sân nhà.

Phút 14, U19 Việt Nam tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên, Hồng Duy băng xuống nhận đường chọc khe của Quang Hải bên cánh trái, nhưng hậu vệ cánh này sút vào đúng vị trí mà thủ môn Bouzanis đã khép góc.

U19 Việt Nam váo trận rất tự tin với U19 Australia

Tuy nhiên, khi thời gian càng trôi về cuối, U19 Australia cũng dần lấy lại thế trận và tự tin hơn khi triển khai tấn công. Các phút 27 và 37 là minh chứng cho lối đá bóng bổng của Chuột túi Australia, lần lượt D'Cunha và Brady đánh đầu nguy hiểm về khung thành Văn Trường.

Trái với đối thủ nhồi bóng bổng vào vòng cấm, các học trò của HLV Graechen không tiếp cận được vòng 16m50 ở nửa cuối hiệp một nên thường xuyên tung ra các pha sút xa. Đáng tiếc Công Phương, Văn Long và Hồng Duy đều không thành công.

Bước sang hiệp hai, Việt Nam đẩy nhanh tốc độ ban bật bóng nhưng chưa kịp gây ra sóng gió cho đối thủ thì đội chủ nhà suýt phải chịu bàn thua. Phút 50, Borrello sút bóng chéo góc đập cột dọc, bóng dội ra đến chân Mabil ập vào nhưng rất may cho U19 Việt Nam khi bóng không đi vào lưới.

Những phút tiếp theo, hai đội bắt đầu từ bỏ việc thận trọng thăm dò đối thủ mà chủ động chơi ăn miếng trả miếng. Đáng tiếc nhất phải nói là pha sút bồi hụt bóng của Thanh Tùng hay pha sút bắn chim của Văn Long khi không bị ai theo kèm.

Công Phượng ăn mừng pha ghi bàn để đời vào lưới U19 Australia

Phút 88, khi kịch bản một trận hòa sắp thành sự thực, Công Phương đi bóng xuất thần trong vòng vây 6-7 cầu thủ Australia và tung cú sút hiểm hóc hạ thủ thành Bouzanis mở tỉ số 1-0 cho U19 Việt Nam. Những phút cuối, các chú ‘Chuột túi’ Úc vùng lên tìm bàn gỡ nhưng đã muộn.

Kết thúc trận đấu, U19 Việt Nam có khởi đầu thuận lợi, dù khá vất vả trước đối thủ U19 Australia vốn đã chuẩn bị kĩ càng hơn so với lần để thua 1-5 tại vòng loại U19 châu Á. Trận đấu tiếp theo của U19 Australia sẽ là trận gặp U19 Nhật Bản vào ngày 7/9, còn các cầu thủ trẻ Việt Nam và Nhật Bản sẽ gặp nhau trong trận đấu cuối của bảng B vào ngày 9/9.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.