U19 Việt Nam: Giọt nước mắt đàn ông

Một lần nữa chúng ta lại về nhì, cái dớp xuất hiện từ bao thế hệ đàn anh vẫn chưa bị xóa bỏ. Nhưng thất bại này là xác đáng không phải bàn cãi, hãy khóc đi những chàng trai để rồi một ngày đứng dậy và trả sòng phẳng món nợ.

Công bằng mà nói nếu chúng ta muốn thành tích bằng mọi giá và vô địch giải này một cách dễ dàng hơn việc gì BTC phải cất công mời sang U19 Nhật Bản và U19 Australia lại còn ném họ vào chung 1 bảng với U19 Việt Nam. Thay vì những cái tên đó, chúng ta thay bằng những U19 Malaisia, U19 Singapore chẳng phải trận nào chúng ta cũng làm người hâm mộ hừng hực bởi những chiến thắng không sướng sao.

khóc một lần rồi đứng dậy hỡi các chàng trai

Thành tích ở giải đấu này quan trọng nhưng chưa phải là tối thượng. Cái đích chúng ta hướng tới là VCK Châu Á nơi chúng ta bị “quây” bởi các đối thủ siêu khủng là Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Trở lại trận chung kết, nếu đối thủ không phải là U19 Nhật Bản quá lạnh lùng chỉ do một thoáng sơ sẩy của Hồng Duy chúng ta chưa chắc đã nhận trái đắng như thế. Trước pha làm bàn của tiền đạo số 9 Nhật Bản họ cũng bất lực trước hàng phòng ngự U19 Việt Nam giăng lên 73 phút trước đó. 

Họ mạnh hơn ta, ta thua cũng là điều bình thường. Vấn đề là phải biết nhìn vào khuyết điểm của chúng ta để sửa, để phục hận. Lứa U19 Việt Nam hiện tại đã nhiều lần vấp ngã, và thực tế họ không dễ đánh gục. Vấp ở đâu thầy trò HLV Graechen đứng dậy ngay ở đó. 

Sau trận thua tức tưởi bằng loạt đá penalty ở trận chung kết U19 ĐNÁ năm ngoái trước Indonesia chúng ta đã hạ đẹp đối thủ ở lần tái đấu trên một SVĐ trung lập nơi trọng tài không còn bênh chằm chặp đội bóng xứ Vạn đảo được nữa. Lại thêm một trận thua cay đắng nữa trước Myanmar ở trận chung kết Cúp HBT ở Brunei chúng ta đã nhanh chóng trả cả vốn lẫn lãi bằng màn hủy diệt 4-1 ở trận bán kết. U19 Việt Nam đã nhìn thẳng vào những vấn đề còn tồn đọng và sửa chữa nó ngay lập tức bằng màn trả lời trên sân cỏ.

Ngay cả với Nhật Bản 3 lần chúng ta thua họ là 3 lần chúng ta cho thấy sự tiến bộ từng ngày. Từ lần thảm bại 0-7 ê chề đến thất bại 2-3 một cách tâm phục khẩu phục, U19 Việt Nam đã dần trưởng thành hơn và tìm ra cách khắc chế đối thủ và chỉ chịu thất bại từ một khoảnh khắc sai lầm.

Nhưng suy cho cùng chúng ta đã thua, có ai mà kiềm nén được xúc cảm khi 3 lần chết trước cửa thiên đường. Hãy khóc hết nước mắt đi cho vơi bao cảm xúc, khóc xong rồi đứng dậy mạnh mẽ hỡi các chàng trai, là đàn ông thì không được buông xuôi, yếu đuối. Chúng ta còn hàng triệu người hâm mộ sau lưng và còn một vòng chung kết U19 Châu Á đầy cam go phía trước. Chiến đấu nào!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.