Van Gaal đối diện sức ép

Hơn 1 tuần sau khi Man United quyết định bán tiền đạo Danny Welbeck cho Arsenal, rất nhiều cựu ngôi sao tỏ ra quan ngại cho tương lai của đội bóng này dưới triều đại Louis van Gaal. Thậm chí, David Beckham cảnh báo di sản từ thời Sir Alex Ferguson đang bị phá hủy từ từ…


Có quá nhiều người đã sửng sốt khi biết HLV Louis van Gaal quyết định bán Welbeck cho Arsenal, chỉ vài giờ trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè khép lại. Ít hôm sau, Welbeck lập cú đúp giúp tuyển Anh thắng trên sân Thụy Sĩ, trong trận khởi đầu vòng loại Euro 2016.


HLV Van Gaal bị chỉ trích sau khi bán tiền đạo Danny Welbeck (phải) cho Arsenal.

Ông Van Gaal không tiếc, vì loại bỏ Welbeck ông đã thu nạp Radamel Falcao - một chiến binh đánh thuê đúng nghĩa. Nhưng người khác thì xót xa cho cảnh tượng sân Old Trafford đang dần trở nên hỗn tạp, đánh mất tính bền vững về lực lượng được xây dựng từ thời của Alex Ferguson. Các cựu ngôi sao từng khoác áo Man United như Paul Scholes, David Beckham và Gary Neville đã không ngại ngần chỉ trích Louis van Gaal đang phá hỏng hình ảnh của “Quỷ đỏ”.

Gary Neville nói thẳng: “Tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra ở đây, dù đã cố vắt óc suy nghĩ. Chỉ nhận về 16 triệu EUR mà Man United đồng ý bán Danny thì quả là gây sốc. Nhưng điều nguy hại là tính bền vững vốn trường tồn ở thành Manchester đang bị phá vỡ”. Nhưng trên thực tế, giới quan sát cũng có người khẳng định việc ông Van Gaal để Welbeck ra đi là hợp lý, bởi lẽ hàng tấn công của Man United đang trở nên chật chội sau khi Falcao gia nhập. Man United đang có Rooney và Van Persie - những mũi nhọn thực thụ và đủ khả năng xoay chuyển tình thế trên sân, chưa kể Angel di Maria đang thể hiện phong độ ấn tượng kể từ thời điểm chuyển từ Real Madrid về đây chơi bóng.

Man United chỉ thiếu chuyên gia phòng ngự, chứ không thiếu sát thủ tấn công. Nhiều người đồng tình với kết luận đó. Tuy nhiên, sau khi Welbeck chơi quá hay trong màu áo tuyển Anh ở vòng loại Euro 2016 gặp Thụy Sĩ, một vài chuyên gia lại cho rằng Man United vừa đánh mất một lá bài quan trọng trong nỗ lực tìm lại những ngày tháng huy hoàng trước kia.

Thậm chí, Paul Scholes còn bình phẩm Man United vừa để cho Arsenal cười hả hê sau khi trả thù vụ Man United “cướp” mất Robin van Persie từ London hồi 2 năm trước. Anh cũng nhận định HLV Louis van Gaal đã tự làm suy yếu lực lượng của Man United vì đã bán một trong những ngôi sao giàu triển vọng như Welbeck. Triều đại của vị HLV người Hà Lan vốn chưa được xây vững chắc, sẽ lại có thêm vết nứt lớn dần dưới chân đế…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.