Van Gaal siết kỷ luật ở Man Utd

HLV người Hà Lan đề ra các quy định có phần hà khắc ở sân tập Carrington và phạt nặng những trường hợp vi phạm.

Ngay từ những ngày đầu ông tiếp quả đội bóng, Van Gaal đã thông báo ban huấn luyện sẽ giữ điện thoại di động của các cầu thủ vào đêm trước ngày có trận đấu.

Quy định này thật ra không mới với số đông cầu thủ Man Utd. Thời còn tại vị, cựu HLV Alex Ferguson cũng bắt học trò nộp điện thoại và các thiết bị di động để tránh rò rỉ thông tin về đội hình, đấu pháp của trận đấu.

Cầu thủ Man Utd sẽ không còn cảnh dùng điện thoại thoải mái ngay trước trận đấu như dưới thời Van Gaal mùa trước.

Nhưng Van Gaal còn đưa ra một số quy định khác, gồm thời gian có mặt tại sân tập, giờ ăn sáng, ăn trưa tập trung của cả đội một lẫn đội dự bị vào ngày diễn ra trận đấu. Những cầu thủ đến muộn sẽ bị phạt tiền, hoặc nặng hơn, gạt khỏi danh sách đăng ký dự trận trong ngày.

Van Gaal cũng yêu cầu lắp dàn máy quay chuẩn HD trị giá hơn 830.000 đôla ở sân tập Carrington, theo dõi nhất cử nhất động của học trò trong tập luyện. Bên cạnh việc chỉnh sửa cự ly đội hình và các động tác kỹ thuật, những cầu thủ có biểu hiện lơ là khi tập luyện sẽ bị ông nhắc nhở, và trừng phạt, nếu cần.

Việc Van Gaal siết kỷ luật ở Man Utd vẫn chưa mang lại kết quả. Sau loạt trận giao hữu tập huấn toàn thắng, đội liên tiếp hòa và thua trong các trận chính thức từ đầu mùa. Họ thua Swansea, hòa Sunderland rồi Burnley ở Ngoại hạng Anh và thảm bại 0-4 dưới tay đội hạng ba MK Dons ở Cup Liên đoàn Anh.

Tuy nhiên, lịch sử các đội bóng Van Gaal từng dẫn dắt cho thấy việc ông thắt chặt kỷ cương đều cho kết quả tích cực.

Van Gaal xem việc siết kỷ luật là ưu tiên hàng đầu ở mọi đội bóng ông dẫn dắt.

Thời còn ở Ajax, HLV này phạt tiền theo mỗi phút các học trò đến muộn trong bữa ăn sáng tập trung cùng toàn đội. Mức phạt này được nhân đôi cho lần tái phạm kế tiếp. Trong các bữa ăn tập thể, Van Gaal chỉ cho phép các cầu thủ nói chuyện về bóng đá và khuyến khích họ nói về đối thủ trong trận đấu sắp diễn ra.

Kỷ luật sắt ấy giúp Van Gaal kiềm tỏa, dung hòa được những cá tính nổi loạn như Edgar Davids, Seedorf, Overmars, anh em De Boer... và giúp Ajax gặt hái thành công mà đỉnh cao là hai lần liên tiếp vào chung kết Champions League, trong đó có lần đăng quang năm 1995.

Tại Barca, AZ Alkmaar rồi Bayern về sau, Van Gaal cũng nổi tiếng với chiến dịch "bàn tay sắt" khi mới tiếp quản đội bóng và đều gặt hái thành công lớn với các CLB này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.