Welbeck cần một bệ phóng!

Với chiến thắng tưng bừng trước Aston Villa, Arsenal như được hứng một cơn mưa rào sau mùa hạn hán. 3 điểm có được ở Villa Park giúp đoàn quân của ông Wenger thêm tự tin sau trận thua bẽ mặt trước Dortmund ở đấu trường C1. Đặc biệt hơn, ông Wenger còn chứng kiến phong độ tuyệt vời của Danny Welbeck – tân binh 16 triệu bảng, với 1 bàn thắng và một đường kiến tạo. 

Không ai phù hợp hơn Welbeck lúc này

Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè kết thúc, không ai nghĩ ông Wenger sẽ mang Welbeckvề với sân Emirates. Một phần vì đội bóng chủ quản của Welbeck là MU rất ít khi “nhả” người cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp, một phần vì phong độ trồi sụt của Welbeck trong suốt thời gian David Moyes nắm quyền. Ấy thế mà một thương vụ chớp nhoáng đã diễn ra trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng. Với cương vị là một giáo sư kinh tế, ông Wenger hẳn phải có lí riêng của mình.

Thực tế mà nói, việc Arsenal muốn đưa về một tiền đạo đẳng cấp trước tháng 9 là một việc cực kì khó khăn nếu không muốn nói là không tưởng. Thứ nhất, các cầu thủ đẳng cấp như kiểu Suarez thì chỉ có đại gia thứ thiệt Real Madrid mới mua nổi. Hoặc, có khả năng ra đi như Falcao thì Arsenal lại không dám bạo chi do mức lương của tiền đạo người Columbia là quá cao. Đương nhiên, với thực lực của Arsenal, vào thời điểm đó, Welbeck là một mục tiêu phù hợp. Vừa túi tiền, lại quen với bóng đá Anh.

Danny Welbeck – tân binh 16 triệu bảng, với 1 bàn thắng và một đường kiến tạo trong trận thắng Aston Villa.

Công bằng mà nói, Welbeck là một mảnh ghép vừa vặn với Arsenal hơn tất thảy. Anh vừa sở hữu một tốc độ tuyệt vời, lại đồng thời có kĩ thuật cá nhân khá tốt, điều này rất lợi cho lối đá ban bật một chạm của “Pháo thủ”. Vấn đề của Welbeck là phải làm quen với lối di chuyển nhanh và liên tục của đội bóng mới. Đặc biệt, các pha xử lí phải thật gọn, không có động tác thừa.

Cần một bệ phóng!

Nếu đi tìm câu trả lời về việc tại sao Welbeck đá kém như thế trong thời gian ở MU thì nó nằm ở khâu tổ chức. Welbeck có sức mạnh và tốc độ nhưng không phù hợp lắm với vị trí dạt cánh trái. Hơn nữa, có được đẩy lên đá như một trung phong thì ở MU các cầu thủ sáng tạo năm ngoái đều gặp vấn đề nhất định. Những điều ấy vô hình chung khiến chúng ta cảm tưởng Welbeck chơi không tốt.

Welbeck đá cho Arsenal tính đến nay đã được ba trận. Cơ bản ở hai trận trước anh chơi không đến nỗi nào. Welbeck chưa ghi bàn một phần do kém may mắn. Một phần khác là đối tác chính của anh trên hàng công – Oezil, bị đẩy ra cánh trái. Đến hôm nay, khi ông Wenger trở về sơ đồ 4-2-3-1 truyền thống thì mọi việc đã xuôi chèo mát mái.

Oezil và Welbeck hỗ trợ nhau rất nhiều khi được đá tự do. Họ đổi vai cho nhau trong nhiều đường lên bóng. Oezil khi không bị bó buộc chạy cánh đã làm rất tốt công việc kiến tạo của mình. Mặt khác, Welbeck với khả năng di chuyển rộng, cũng đã có một pha chọc khe khá thông minh để Oezil ghi bàn.

Nói tóm lại, một khi Welbeck có bệ phóng là một chân chuyền thượng thặng như Ozil ở sau lưng, không gì là không thể. Vấn đề của Welbeck bây giờ là cải thiện khả năng dứt điểm. Anh cần thông minh hơn trong vấn đề lựa chọn các giải pháp dứt điểm. Càng đơn giản thì mọi việc càng thuận lợi, Welbeck nên nhớ điều này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.