Ai đang “ăn bám” U19 Việt Nam?

Với trận thua đậm của U19 Việt Nam trước đối thủ cùng trang lứa Hàn Quốc, nhiều người đã tự hỏi rằng có phải chúng ta đã kỳ vọng quá nhiều vào lứa cầu thủ này hay không? Đó là câu chuyện đã được bàn luận rất nhiều trong những ngày qua. Tuy nhiên, mới đây VTV đã có cái nhìn khác không liên quan gì nhiều tới chuyên môn của các em U19.

Đó là cái nhìn trên phương diện những cá nhân, tổ chức lợi dụng hoặc nương nhờ vào sức hút của U19 để trục lợi hoặc chí ít là có được cho riêng mình một chút thành tựu. Vậy ai là những người đang “ăn bám” U19 Việt Nam? Dưới đây chúng tôi trích dẫn lại những nội dung chính trong bản tin Thể thao trưa ngày 10/10 của VTV1:

Đầu tiên chính là những người phe vé. Đã từ lâu, NHM nước nhà gần như chẳng còn mặn mà với bóng đá nữa sau chuỗi ngày dài u ám. Vì thế không quá khó hiểu khi họ đã tranh thủ đội giá vé cao gấp hàng chục lần giá gốc mỗi khi các em xung trận.


Đó là trường đại học. Thay vì đón tiếp các em như những người bình thường thì lại trang trọng dành một buổi lễ hoành tráng và còn cho cả Công Phượng lên phát biểu như thể các em vừa tốt nghiệp Đại học loại ưu tứu nhất.

Đó còn là những nhà tài trợ. Thật quái lạ khi trong bối cảnh các đội bóng Việt Nam phải chạy đôn, chạy đáo tìm kiếm nhà tài trợ thì chỉ với lứa U19, đã có đến hàng chục cá nhân, tổ chức sẵn sàng theo chân các em bất cứ nơi đâu. Một ví dụ điển hình là một nước uống tăng lực ăn theo U19 đã ngay lập tức xuất hiện.

Và như thường lệ vẫn là “anh cả” LĐBĐ Việt Nam. Không có công phát hiện ra U19 Việt Nam nhưng các quan chức của LĐBĐ Việt Nam lại muốn tìm kiếm những thành tựu trong nhiệm kỳ mới từ trên chính đôi vai của các cầu thủ có tuổi đời còn rất trẻ này.

Lẽ ra, là đầu tàu dẫn dắt bóng đá Việt Nam, họ phải cảm thấy chột dạ và gấp rút đào tạo lứa kế cận từ trung tâm huấn luyện trẻ được FIFA rót vào hàng chục tỷ đồng mỗi năm tuy nhiên cho đến bây giờ thì chẳng ai còn biết cái trung tâm này có còn hoạt động đúng với chức năng của nó hay không nữa.

Mới đây nhất, U19 Việt Nam còn sắp trở thành một biểu tượng của văn hóa. Nhà xuất bản trẻ đã cho phát hành cuốn sách mang tên “Học viện bóng đá” mà trong đó những nhân vật được lấy theo nguyên mẫu từ những cái tên của cầu thủ U19 Việt Nam. 

Nhìn chung mọi người đã tìm đủ mọi cách để lấy một chút ít gì đó từ U19 và để lại sức ép lên vai các cầu thủ để rồi khi các em thất bại thì lại là những người phải nhận sự chỉ trích từ búa rìu dư luận. Quả thật là rất tội cho các em. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.